6 ธ.ค. 2562 1,847 41

Cisco ใช้ระบบ Blockchain เข้ามาช่วยรักษาความปลอดภัยเครือข่าย

Cisco ใช้ระบบ Blockchain เข้ามาช่วยรักษาความปลอดภัยเครือข่าย

มีการขอจดสิทธิบัตร ที่เมือง San Jose, Calif ในเดือนมิถุนายน 2018 ในการนำแพล็ตฟอร์ม blockchain มาใช้กับเครือข่ายไร้สาย ลงวันที่ 26 พฤศจิกายน ภายใต้ U.S. Patent and Trademark Office (USPTO)

การนำแพล็ตฟอร์ม blockchain ซึ่งใช้ในการตรวจสอบความถูกต้องของเงื่อนไขต่างๆ นำมาใช้ในการตรวจสอบการเชื่อมต่อ การรับส่งข้อมูลผ่านอุปกรณ์ของผู้ใช้ อย่างเช่น โทรศัพท์มือถือหรือแท็ปท็อป และเครือข่าย virtual network ในอีกมุมนึง เทคโนโลยีนี้ สามารถจัดการส่วนต่างๆ ของข้อมูลได้ โดยเฉพาะการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างเครือข่ายกับอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อบนอินเทอร์เซฟ blockchain

บริษัท ได้อธิบายถึง blockchain กับการใช้งานบนเครือข่าย โดยใช้สถาปัตยกรรมที่ยอมให้เครือข่าย virtualized อิสระแบบ multiple รันบนโครงสร้างทางกายภาพเดียวกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ซึ่งในการนี้ สามารถรองรับส่วนต่างๆ ของเครือข่าย โดยอิสระ และพัฒนาบนเครือข่ายส่วนตัว และ/หรือ แอปพลิเคชั่นที่รองรับซอฟต์แวร์โปรแกรมระหว่างเครือข่ายแต่ละส่วน โดยไม่กระทบฟังก์ชั่นอื่นๆ และบริการของเครือข่ายอื่น  

Cisco เป็นหนึ่งในบริษัทเทคโนโลยี ที่มีการคิดค้นวิธีการนำเทคโนโลยี blockchain และ Internet of Things (IoT) มาใช้ เช่นเดียวกับ Bosch, BNY Mellon, Chronicled and Filament ที่ใช้ Hyperledger, ethereum และ Quorum เพื่อสร้างหรืออัพเกรดผลิตภัณฑ์และบริการของพวกเขา 

ในเดือนกันยายน Cisco จับมือเป็นพันธมิตรกับผู้ให้บริการ AI นั่นก็คือ SingularityNet เพื่อนำระบบ AI มาใช้ประโยชน์ และสร้างคอมพิวเตอร์ที่สามารถเรียนรู้เทคโนโลยี blockchain ได้ และบริษัทยังพยายามพัฒนาเทคโนโลยี blockchain อื่นๆ เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมในการรับส่งข้อมูลบนเครือข่าย โดยได้รับการบันทึกลงในเอกสารเมื่อเดือนมีนาคม 2018

coindesk

COMMENTS