3 ธ.ค. 2562 2,386 142

3BB และ DTAC ร่วมเป็น Strategic Partner ถือเป็นความร่วมมือกันครั้งแรกระหว่างผู้ให้บริการ Fixed Broadband และ Mobile

 3BB และ DTAC ร่วมเป็น Strategic  Partner ถือเป็นความร่วมมือกันครั้งแรกระหว่างผู้ให้บริการ Fixed Broadband และ Mobile

บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด ลงนามความร่วมมือเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ครั้งสำคัญ ร่วมกับ บริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) หนึ่งในผู้ให้บริการบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตของประเทศ ภายใต้ชื่อ “3BB” ในสัญญาความร่วมมือในการให้บริการ (MOU “Business Cooperation Framework”)เพื่อให้บริการลูกค้า ทั้งโครงข่ายโทรศัพท์มือถือจากดีแทค และ Fixed Broadband จาก 3BB ให้เชื่อมต่อใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศได้มากขึ้น รวมถึงมีการแบ่งปันและใช้ประโยชน์จากทรัพยากรและโครงสร้างพื้นฐานที่เป็นจุดแข็งของทั้งสองบริษัทฯ นำมาใช้ร่วมกันเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการทำธุรกิจต่อไปในอนาคต

ความร่วมมือครั้งนี้ เพื่อเสริมสร้างศักยภาพการให้บริการและการแข่งขันของดีแทคและ 3BB ทำให้ทั้งสองบริษัทมีช่องทางใหม่เพิ่มมากขึ้นในการสร้างรายได้ รวมทั้งเป็นการรักษาฐานลูกค้าเดิมและขยายบริการที่ร่วมมือกันไปยังฐานลูกค้าใหม่ได้อีกด้วย ด้วยประสบการณ์การให้บริการ และฐานลูกค้าของทั้งสองบริษัท จะส่งผลดีกับทั้งผู้บริโภคและธุรกิจโทรคมนาคมในประเทศ

ปัจจุบันดีแทคมีลูกค้าจำนวน  20.4 ล้านเลขหมาย มีศูนย์บริการมากกว่า 400 ร้านค้าทั่วประเทศ ให้บริการโทรศัพท์มือถือ 3G/4G  และกำลังเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าสู่ยุค 5G  ในขณะที่ 3BB มีโครงข่ายบรอดแบนด์คุณภาพ มีบริการหลากหลายรูปแบบ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นบ้านพักอาศัยทั่วไป บริการสื่อสารข้อมูล สำหรับลูกค้าธุรกิจขนาดย่อม ขนาดกลางและองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ มีลูกค้ากว่า 3 ล้านครัวเรือน มีร้านค้าให้บริการอยู่ทั่วประเทศกว่า 500 แห่ง ความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุด รวมทั้งได้รับบริการที่ตอบโจทย์และตรงใจกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในปัจจุบัน

โดยความร่วมมือครั้งนี้จะมีการทำโปรโมชั่นร่วมกันไม่ว่าจะเป็นบรอดแบนด์ โทรศัพท์มือถือ WiFi บริการ OTT และ Content ต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าได้ใช้บริการที่ดีในราคาที่คุ้มค่า อีกทั้งลูกค้าจะได้รับความสะดวกมากขึ้นในการซื้อบริการและชำระเงินต่างๆ  เนื่องจากสามารถทำธุรกรรมได้จากทั้ง 2 บริษัท  สนับสนุนการใช้โครงสร้างพื้นฐานร่วมกัน ตลอดจนทรัพยากรอื่น การจัดแคมเปญสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า เป็นต้น  รวมทั้งโอกาสสำหรับธุรกิจใหม่ๆ ที่จะมีขึ้นในอนาคตอีกด้วย 

สุพจน์ สัญญพิสิทธิ์กุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงการลงนาม MOU ในครั้งนี้ว่า แต่ละฝ่ายมีจุดแข็งที่สามารถนำมาเสริมซึ่งกันและกันได้ 3BB มีโครงข่ายบรอดแบนด์คุณภาพ  มีลูกค้ากว่า 3 ล้านครัวเรือน มีช็อปอยู่ทั่วประเทศกว่า 500 แห่ง ในขณะที่ DTAC มีลูกค้าจำนวน  20.4 ล้านเลขหมาย 400 ช็อป ทั่วประเทศเช่นกัน มีเทคโนโลยี 4G  และกำลังเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าสู่ยุค 5G  หากมีการนำจุดแข็งของทั้ง 2 บริษัท มาใช้ร่วมกัน  ลูกค้าจะได้รับประโยชน์สูงสุด รวมทั้งได้รับบริการที่ตอบโจทย์และตรงใจกับไลฟ์สไตล์  โดยความร่วมมือครั้งนี้จะเป็นการทำโปรโมชั่นร่วมกันไม่ว่าจะเป็นบรอดแบนด์ มือถือ WiFi บริการ OTT และ Content ต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าได้ใช้บริการที่ดีในราคาที่คุ้มค่า อีกทั้งลูกค้าจะได้รับความสะดวกมากขึ้นในการซื้อบริการและชำระเงินต่างๆ  เนื่องจากสามารถทำธุรกรรมได้จากทั้ง 2 บริษัท การจัดแคมเปญสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า เป็นต้น  รวมทั้งโอกาสสำหรับธุรกิจใหม่ๆ ที่จะมีขึ้นในอนาคตอีกด้วย  การร่วมมือในครั้งนี้จะทำให้ทั้งสองบริษัทมีช่องทางใหม่ในการสร้างรายได้ รวมทั้งเป็นการรักษาฐานลูกค้าเดิมและขยายบริการที่ร่วมมือกันไปยังฐานลูกค้าใหม่ได้อีกด้วย 

สุพจน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า  การลงนามใน MOU ครั้งนี้ ถือเป็นก้าวแรกระหว่าง 3BB และ DTAC ที่เป็นความร่วมมือครั้งสำคัญในธุรกิจโทรคมนาคมของประเทศไทย ด้วยประสบการณ์การให้บริการ และฐานลูกค้าของทั้งสองบริษัท จะส่งผลดีกับทั้งผู้บริโภคและธุรกิจโทรคมนาคมในประเทศอย่างแน่นอน

อเล็กซานดรา ไรช์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค (ที่ 2 จากซ้าย) ร่วมแสดงความยินดีในความร่วมมือเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ กับ สายใจ คีตสิน กรรมการ และกรรมการบริหาร บริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) และรักษาการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) (ที่ 2 จากขวา) โดยมี ราจีฟ บาวา หัวหน้ากลุ่มกิจการลูกค้าองค์กร ดีแทค (ซ้าย) และ สุพจน์ สัญญพิสิทธิ์กุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จากัด (มหาชน) (ขวา) ร่วมลงนามในความร่วมมือ เพื่อให้บริการลูกค้า ทั้งโครงข่ายโทรศัพท์มือถือจากดีแทค และ Fixed Broadband จาก 3BB ให้เชื่อมต่อใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศได้มากขึ้น รวมถึงมีการแบ่งปันและใช้ประโยชน์จากทรัพยากรและโครงสร้างพื้นฐานที่เป็นจุดแข็งของทั้งสองบริษัทฯ นำมาใช้ร่วมกันเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการทำธุรกิจต่อไปในอนาคต

COMMENTS