2 ธ.ค. 2562 3,248 638

สหรัฐฯ เปิดตัว Fiber ระดับ 400 Gbps ครั้งแรกในวงการเน็ตบ้าน ทันใช้ปี 2563 รับผู้ใช้งานถล่ม 5G ด้วยระบบ Ultra Long Haul

สหรัฐฯ เปิดตัว Fiber ระดับ 400 Gbps ครั้งแรกในวงการเน็ตบ้าน ทันใช้ปี 2563 รับผู้ใช้งานถล่ม 5G ด้วยระบบ Ultra Long Haul


AT&T ผู้นำอันดับ 1 ของผู้ให้บริการโทรคมนาคมของประเทศสหรัฐอเมริกา ได้รับความเร็วของ Optical จากเดิม 100 Gbps เป็นความเร็ว 400 Gbps ซึ่งเป็นความเร็วที่มากเพียงพอต่อการใช้งานของลูกค้า โดยต้องมีความยึดหยุ่นในการให้บริการ ท่อส่งสัญญาณอินเทอร์เน็ตจะเริ่มให้บริการตั้งแต่ดัลลัสและแอตแลนตาเป็นจุดแรก


โดยใช้ระบบ Ultra Long Haul (ULH) และการควบคุมสัญญาณอินเทอร์เน็ตด้วย Manage, Control และ Plan (MCP) แล้วหลังจากนั้นก็จะถูกควบคุมโดยการจัดการและควบคุม ONAP ของ AT&T โดยใช้ Application Programming Interface (API) จาก Open ROADM Multi-Source Agreement (MSA) นอกจากนั้นยังสามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เฟซ 10 x 400G interfaces on a 2RU “pizza box”

ซึ่งเทคนิคดังกล่าวสามารถส่งสัญญาณให้ลูกค้าได้ในระยะ 2 กิโลเมตรจากสาย Fiber บนจุดให้บริการ

การปรับโครงข่ายทั้งหมดของ AT&T เกิดจากการที่ผู้ให้บริการเห็นถึงอัตราการก้าวกระโดดของผู้ใช้งานซึ่งหนึ่งในนั้นคือ การให้บริการ 5G ที่กำลังจะเกิดขึ้น โดยเฉพาะการดาวน์โหลดเกมสตรีม, ภาพยนตร์, การเล่นเพลงและเชื่อมต่ออุปกรณ์นับล้าน

ซึ่งได้รับความร่วมมือทั้ง Ciena, UfiSpace, Broadcom และ InnoLight ในการบริหารจัดการความเร็วอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงถึง 400 Gbps รองรับการใช้งาน 5G ทันภายในครึ่งปีแรก และจะเริ่มอัพเกรดอุปกรณ์

โดยจะเริ่มเห็นโปรโมชั่นใหม่ ภายในกลางปี 2562 เป็นต้นไป

ข้อมูล  att.com  telecompetitor  att.com

COMMENTS