22 พ.ย. 2562 1,975 29

NPS (National Park Service) เปิดรับฟังความคิดเห็นในการปรับปรุงเครือข่าย Wi-Fi บริเวณอุทยาน Yellowstone

NPS (National Park Service) เปิดรับฟังความคิดเห็นในการปรับปรุงเครือข่าย Wi-Fi บริเวณอุทยาน Yellowstone

การติดตั้งสัญญาณ Wi-Fi ในอุทยานซึ่งมีสัตว์ป่า จะต้องระมัดระวังเรื่องผลกระทบต่อสัตว์ป่าและสิ่งมีชีวิตในอุทยาน ซึ่งหากอนุมัติให้ติดตั้งเสาส่งสัญญาณ Wi-Fi ได้ จะมีการติดตั้งเสากว่า 500 จุดในบ้านพักของเจ้าหน้าที่ บ้านพักของผู้มาเยี่ยมชม และติดตั้งบนเสาเดิมที่มีอยู่แล้ว



การติดตั้งเสาจะรบกวนธรรมชาติน้อยที่สุด รวมทั้งพรางสายตาไม่ให้รบกวนสภาพแวดล้อม ทัศนียภาพ และไม่กระทบต่อชีวิตของสัตว์ป่า รวมไปถึงสถาปัตยกรรมทางประวัติศาสตร์



มีการเปิดรับความคิดเห็นจนถึงวันที่ 29 พฤศจิกายน และสามารถส่งความคิดเห็นออนไลน์ได้ หรือส่งไปรษณีย์ Compliance Office, Attention: Access Parks Broadband Proposal, P.O. Box 168, Yellowstone National Park, Wyoming 82190

ในแผนการติดตั้ง AccessParks จะใช้โครงสร้างเครือข่ายเดิมเพื่อติดตั้ง Yellowstone WiFi ไม่มีเสา หรือสถานีฐานที่ติดตั้งในพื้นที่อุทยาน และไม่มีเสาติดตั้งใหม่ในโครงการนี้ อย่างไรก็ตาม เสาไมโครเวฟ 2 ต้น จะถูกติดตั้งบนเสาเดิมที่ Mount Washburn ซึ่งเสานี้จะให้บริการในขอบข่ายพื้นที่เฉพาะ และไม่ปล่อยสัญญาณ Wi-Fi ให้กับผู้เข้าชม

พื้นที่ติดตั้ง บริเวณ Canyon Village, Grant Village, Lake, Mammoth Hot Springs​ และ Old Faithful ส่วนอุปกรณ์ในโครงการนี้  มีเสาไมโครเวฟ 5 แห่ง เสาไร้สาย 12 ต้น เส้นผ่านศูนย์กลาง 3 และ 6 ฟุต และสูงถึง 480 บนเครื่อง transceiver ขนาด 11 นิ้วหรือติดตั้งบนโครงสร้างของเสาเลย

อ่าน Proposal ฉบับเต็ม

yellowstoneinsider

missoulacurrent

COMMENTS