29 ต.ค. 2562 1,628 41

ดีแทคและอีริคสันประกาศความร่วมมือหน่วยปฏิบัติการด้านโครงข่ายล้ำสมัย

ดีแทคและอีริคสันประกาศความร่วมมือหน่วยปฏิบัติการด้านโครงข่ายล้ำสมัย

โดยดีแทคยังคงเป็นผู้วางแผนกำหนดกลยุทธ์โครงข่ายและเจ้าของสินทรัพย์โครงข่าย การบริหารจัดการจากอีริคสันจะรวมถึงเทคโนโลยีการจัดการข้อมูลชั้นสูง เช่น อุปกรณ์ขับเคลื่อนโดยปัญญาประดิษฐ์ (AI) ซึ่งจะช่วยให้ดีแทคมั่นใจถึงการเชื่อมต่อในยุคหน้า และช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุดจากประสิทธิภาพเครือข่ายที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้ รวมถึงประสบการณ์การใช้งานที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง

โดยข้อตกลงดังกล่าวยังรวมถึงการโอนย้ายทีมงานประสบการณ์ราว 400 รายสู่อีริคสัน ซึ่งจะปฏิบัติงานรับผิดชอบดูแลอย่างต่อเนื่องในช่วงเปลี่ยนผ่านให้สมบูรณ์


อเล็กซานดรา ไรช์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน)
หรือดีแทค กล่าวว่า “ดีแทคไม่หยุดในการก้าวสู่การพัฒนาครั้งสำคัญในปี พ.ศ. 2562 การเป็นพันธมิตรกับอีริคสันจะทำให้ดีแทคสามารถเข้าใจข้อมูลเชิงลึกสำหรับความต้องการและพฤติกรรมการใช้งานของลูกค้า โดยมุ่งมั่นสู่การพัฒนาโครงข่ายให้มีประสิทธิภาพสูงสุดสู่อนาคต ดีแทคได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับอีริคสันมาร่วม 10 ปี ทำให้มั่นใจในการพัฒนาโครงข่ายให้ทันสมัยและพร้อมสำหรับ 5G”

จากการใช้งานดาต้าที่เพิ่มขึ้น การอัปเกรดโครงข่ายจะช่วยให้ดีแทคมีประสิทธิภาพและความสามารถดียิ่งขึ้น โดยองค์กรชั้นนำด้านไอซีทีทั่วโลกได้ลงทุนประมาณ 18.5% ของรายได้ต่อปีในการวิจัยและพัฒนาต่างๆ รวมถึงโซลูชั่น 5G, ระบบอัตโนมัติ ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และ อินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่ง (Internet of Things หรือ IoT) ทั้งนี้โซลูชั่นการบริหารจัดการของอีริคสันจะช่วยให้สามารถอัปเกรดเทคโนโลยีและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

นาดีน อัลเลน ประธาน บริษัท อีริคสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “อีริคสันรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ขยายความร่วมมือในการเป็นพันธมิตรกับดีแทค และร่วมดำเนินการสู่โครงข่ายอัตโนมัติ เราจะนำประสบการณ์ระดับโลก พร้อมทั้งอุปกรณ์และเทคโนโลยีล่าสุด ที่รวมถึงเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) อุปกรณ์อัตโนมัติ และการเรียนรู้โดยเครื่องจักร (machine learning) มาใช้งานเพื่อนำข้อมูลเชิงลึกมาพัฒนาต่อยอด ซึ่งจะทำให้ยกระดับประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นเพื่อประสบการณ์ของผู้ใช้งาน”

ดีแทค และอีริคสันได้ร่วมกันทำงานมาตั้งแต่ พ.ศ. 2552 ในการให้บริการ 2G, 3G, 4G รวมถึงการร่วมกันทดสอบ 5G เมื่อเร็วๆ นี้ สำหรับการทดสอบ 5G ที่ dtac Never Stop Café ที่ดีแทคเฮาส์ โดยได้ร่วมกันทดสอบการใช้งานโดรนในสมาร์ทซิตี้ เทคโนโลยี AR และการควบคุมรถเพื่อการเกษตรผ่านสัญญาณ 5G

เกี่ยวกับดีแทค

บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค เป็นหนึ่งในผู้นำให้การบริการโทรศัพท์มือถือของประเทศไทยทั้ง 4G, 3G และ 2G แก่ผู้ใช้บริการมากกว่า 20 ล้านเลขหมาย จากความคิดริเริ่มสู่กระบวนการดิจิทัลชั้นนำในระดับสูง ดีแทค (บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ประเทศไทย: DTAC) ได้มุ่งมั่นพัฒนาการให้บริการไร้สายอย่างต่อเนื่อง เพื่อเชื่อมต่อลูกค้าสู่สิ่งทีสำคัญที่สุด และเสริมสร้างศักยภาพของสังคมไทย ชมข้อมูลได้ที่ www.dtac.co.th

เกี่ยวกับ อีริคสัน

อีริคสัน สนับสนุนผู้ให้บริการด้านการสื่อสารในการสร้างมูลค่าสูงสุดจากการเชื่อมต่อ กลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัทครอบคลุมเครือข่าย (Networks)  การบริการดิจิทัล (Digital Services) การบริหารจัดการเครือข่าย (Managed Services) และธุรกิจเกิดใหม่ที่กำลังเติบโต (Emerging Business) และมีความมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือลูกค้าให้มุ่งสู่ระบบดิจิทัล เพิ่มประสิทธิภาพ และมองหารายได้รูปแบบใหม่ การลงทุนเพื่อพัฒนา นวัตกรรมของอีริคสันได้มอบประโยชน์จากระบบโทรศัพท์และเครือข่ายเคลื่อนที่ให้แก่ผู้คนหลายพันล้านคนทั่วโลก อีริคสันจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ ในกรุงสต็อกโฮล์ม และใน NASDAQ นครนิวยอร์ค ติดตามข้อมูลข่าวสารของอีริคสันได้ที่ www.ericsson.com

COMMENTS