29 ต.ค. 2562 2,450 1

เทคนิคใหม่ นักวิทยาศาสตร์ ขยับรัศมีคลื่น Wi-Fi ไกลกว่าเดิม 67 เมตร เช็คค่ารบกวน เร็ว Bps (bits per second )

เทคนิคใหม่ นักวิทยาศาสตร์ ขยับรัศมีคลื่น Wi-Fi ไกลกว่าเดิม 67 เมตร เช็คค่ารบกวน เร็ว Bps (bits per second )



ที่ผ่านมาเราเตอร์ จะต้องรับส่งสัญญาณอินเทอร์เน็ตปริมาณมหาศาล bps (bits per second) ซึ่งปัญหาอยู่ตรงที่มีคลื่นสัญญาณรบกวนคลื่นความถี่ต่ำอย่าง 5 GHz และคลื่น 2.4 GHz

นักศึกษาได้ทำการเปิด-ปิดสัญญาณคลื่น Wi-Fi ( ONPC ) เพื่อเช็คสัญญาณรบกวนของ Wi-Fi ทำให้ Wi-Fi ทราบถึงระยะของสัญญาณ และคำนวณการรับส่งสัญญาณ Wi-Fi ได้ไกลมากกว่าเดิม โดยไม่ต้องใช้ฮาร์ดแวร์ใหม่ยกกล่อง


ONPC (On-Off Noise Power Communication (ONPC)) ทำงานโดยอุปกรณ์ Internet of Things (IoT) ส่วนใหญ่จะมีเซ็นเซอร์ระยะไกล เชื่อมต่อสัญญาณ Wi-Fi เป็นระยะๆ ด้วยพลังงานที่ต่ำมากและรับ-ส่งด้วยปริมาณอินเทอร์เน็ตต่ำ

ส่วนอุปกรณ์เราเตอร์ทำการปล่อยสัญญาณความเร็ว 1bps (บิตต่อวินาที) ซึ่งเป็นปริมาณอินเทอร์เน็ตที่มีปริมาณเล็กน้อย เพื่อเช็คความเร็ว,ความเสถียรของสัญญาณ ส่งผลทำให้การคำนวณเราเตอร์ส่งสัญญาณหลบหลีกคลื่นได้ไกลกว่าเดิม 60 เมตร


Phil Lundrigan ผู้ช่วยศาสตราจารย์ BYU (วิศวกรรมคอมพิวเตอร์) เชื่อว่า เทคนิคนี้สามารถนำไปต่อยอดการให้บริการผ่านทางสัญญาณบนสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์บลูทูธ ได้เช่นกัน ที่สำคัญเชื่อว่าเทคนิคนี้ได้บรรจุอยู่ในมาตรฐาน Wi-Fi ในรุ่นต่อไป






ข้อมูล  tipsmake  propakistani  pakwired delivery

COMMENTS