25 ต.ค. 2562 723 0

AIS ขนทัพนวัตกรรม 5G มาให้คนไทยทดลองใช้และสัมผัส ในมหกรรม Digital Thailand Big Bang 2019 วันที่ 28-31 ต.ค. นี้ ที่ ไบเทค บางนา

AIS ขนทัพนวัตกรรม 5G มาให้คนไทยทดลองใช้และสัมผัส ในมหกรรม Digital Thailand Big Bang 2019 วันที่ 28-31 ต.ค. นี้ ที่ ไบเทค บางนา

โดย AIS ผนึกพาร์ทเนอร์ระดับโลก ขนทัพ นวัตกรรรม 5G สุดล้ำ มาให้คนไทยและภาคอุตสาหกรรมได้สัมผัสประสบการณ์ 5G บนสภาพแวดล้อมจริง เพื่อให้เห็นผลลัพธ์ในเชิงรูปธรรม และต่อยอดการประยุกต์ใช้ได้จริงในอนาคต อาทิ

  • ครั้งแรกของไทยที่เปิดให้ประชาชนได้ทดลองใช้งานโทร VDO Call ข้ามภูมิภาค จากกรุงเทพฯ - เชียงใหม่ - หาดใหญ่ ผ่านเครือข่าย 5G LIVE Network ด้วยดีไวซ์ที่รองรับ 5G
  • ทดลองบังคับรถไร้รถขับ 5G Remote Control Vehicle ผ่านการสั่งงานระยะไกลแบบเรียลไทม์ บนเครือข่าย 5G
  • สาธิตการดาวน์โหลดคลิปหนัง ผ่าน 5G ที่ใช้เวลาไม่ถึง 1 วินาที
  • ร่วมกับ ABB แสดง 5G The Robotics จำลองซูเปอร์มาร์เก็ตในอนาคตที่ทำงานโดยหุ่นยนต์,
  • ร่วมกับ BOSCH แสดง 5G กับ SMART INDUSTRY จำลองโรงงานอัจฉริยะที่ในอนาคตเทคโนโลยี 5G จะเข้าไปยกระดับภาคอุตสาหกรรม ผ่าน 3 Use Case ประกอบด้วย Active Cockpit แพลตฟอร์มการสื่อสารอัจฉริยะในโรงงานแบบเรียลไทม์ ที่เก็บข้อมูลจาก Sensor เพื่อไปประมวลผลและแสดงผลข้อมูล, Video Analytics ระบบอุปกรณ์กล้องวงจรปิด พร้อมความสามารถของ Machine learning ที่สามารถเรียนรู้และจดจำวัตถุชนิดต่างๆ ได้อย่างแม่นยำ โดยในงานจะเป็น Use case ทางด้าน Smart parking จำลองที่จอดรถอัจฉริยะ และ Bosch connected solution (XDK Sensor) เซ็นเซอร์อัจฉริยะ ที่สามารถคาดคะเนอัตราการเสื่อมของเครื่องจักร เพื่อวางแผนทำการบำรุงรักษาเครื่องจักรในอนาคต

เอไอเอส ขอเชิญชวนคนไทย นักเรียน นักศึกษา ตลอดจนบุคคลที่สนใจร่วมทดลอง ทดสอบ และสัมผัสกับนวัตกรรม 5G สุดว้าวไปด้วยกัน ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ตั้งแต่วันที่ 28-31 ตุลาคม 2562

COMMENTS