18 ต.ค. 2562 1,724 110

Huawei พัฒนาเทคโนโลยี AI บนพื้นฐาน 5G ผ่านเครือข่าย Vodafone Idea แห่งแรกของอินเดีย

Huawei พัฒนาเทคโนโลยี AI บนพื้นฐาน 5G ผ่านเครือข่าย Vodafone Idea แห่งแรกของอินเดีย

Huawei ผู้ผลิตอุปกรณ์คมนาคมยักษ์ใหญ่ของจีน ให้ข้อมูลเมื่อวันที่ 14 ตุลาคมว่า กำลังพัฒนา AI เพื่อให้บริการเทคโนโลยี Pre-5G บนเครือข่าย Vodafone Idea เป็นครั้งแรกในอินเดีย โดยระบุว่า มีการพัฒนา AI-based massive MIMO (multiple-input and multiple-output) สำหรับเครือข่าย ซึ่งจะเพิ่มประสบการณ์การใช้งานให้กับผู้ใช้ได้มากขึ้น 3 เท่าบนคลื่นชุดเดิม

 

 

Vishant Vora, Chief Technology Officer ของ Vodafone Idea Ltd ระบุว่า เรากำลังพัฒนาขีดความสามารถในการจัดการเครือข่ายให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยนำเทคโนโลยีล้ำๆ มาใช้ โดยมีการนำ AI เข้ามาช่วยพัฒนาการให้บริการ massive MIMO เพื่อการใช้งานที่ดีขึ้นของผู้บริโภคในยุคดิจิตอล

เทคโนโลยี Massive MIMO ดึงความสามารถของเครือข่ายเพื่อให้บริการ 5G บนเครือข่าย 4G ได้ เรามีความยินดีที่จะประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรกับ Vodafone Idea Limited ในการเตรียมความพร้อมในการสร้างอนาคตใหม่ของ 5G-led 

Jay Chen, CEO ของ Huawei India ระบุว่า การพัฒนาเทคโนโยีนี้ จะทำให้ Vodafone Idea พร้อมให้บริการเครือข่าย pre-5G massive MIMO ปัจจุบันเครือข่าย Vodafone Idea เป็นโอเปอเรเตอร์ยักษ์ใหญ่อันดับ 1 ของอินเดีย และมีการใช้เครือข่าย massive MIMO ใหญ่เป็นอันดับที่ 3 ของโลก

news18.com

COMMENTS