15 ต.ค. 2562 1,819 162

ออสเตรเลียเตรียมปิดโครงข่าย 3G ภายในมิ.ย 67 เร่งย้ายลูกค้าเกาะคลื่น 5G ทั่วประเทศ

ออสเตรเลียเตรียมปิดโครงข่าย 3G ภายในมิ.ย 67 เร่งย้ายลูกค้าเกาะคลื่น 5G ทั่วประเทศ



การปิดการให้บริการดังกล่าวทาง Telstra จะนำคลื่นความถี่ 3G มาให้บริการ 5G

ซึ่งการให้บริการ 3G จะถูกปิดฉากลงด้วยอายุ 18 ปี เนื่องจากเทคโนโลยีมีการเติบโตและเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ทางผู้ให้บริการมีความจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงทรัพยากรที่มีอยู่ให้ทันกับเทคโนโลยี โดย Telstra จะทำการเพิ่มเติมประสิทธิภาพเทคโนโลยี 5G ให้เพิ่มมากขึ้น

ซึ่งในขณะนี้ทาง Telstra ได้เริ่มแจ้งข้อมูลการยกเลิกบริการ 3G เป็นที่เรียบร้อย ให้ผู้ใช้บริการเปลี่ยนแปลงสมาร์ทโฟนให้รองรับกับคลื่นความถี่ในปัจจุบัน โดยในสมัยนั้นให้ชื่อการเปลี่ยนแปลงที่เรียกว่า Next G ถือว่าเป็นยุคที่นำสมาร์ทโฟนมาเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตอย่างเป็นทางการ เป็นจุดเริ่มต้นของการรับส่งรูปและวิดีโอในยุคแรกๆ

เมื่อเดือนธันวาคม 2559 ทางผู้ให้บริการ Telstra ได้ทำการปิดระบบ 2G อย่างเป็นทางการ โดยนำความถี่ที่ให้บริการ 2G มาเปลี่ยนเป็น 4G

นับจากนี้ Telstra จะให้ความสำคัญในการขยายบริการ 4G และ 5G ให้มีความสามารถสูงสุดและกระจายความกว้างของสัญญาณให้ลึกขึ้น โดย 5G เริ่มขยายโครงขายแล้ว 10 เมืองทั่วประเทศออสเตรเลีย

Paul Fletcher รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการสื่อสาร กล่าวว่า หวังว่าอุตสาหกรรมนี้ยังคงเกิดการแข่งขันโทรคมนาคมยุค 5G มีผู้ใช้บริการเพิ่มมากขึ้น โดยจะแข่งขันกับเครือข่ายบรอดแบนด์แห่งชาติ (NBN) มูลค่า 51 พันล้านดอลลาร์

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการสื่อสาร Paul Fletcher กล่าวต่อว่าการประชุมเดียวกันเขาหวังว่ามือถือ 5G จะแข่งขันกับเครือข่ายบรอดแบนด์แห่งชาติมูลค่า 51 พันล้านดอลลาร์


ข้อมูล  9news  digitalpolicylaw  smh   dailymail

COMMENTS