7 ต.ค. 2562 2,105 1

AIS เดินหน้าภารกิจ DQ พัฒนาทักษะความฉลาดทางดิจิทัลให้คนไทย จัดเวิร์คช็อป อบรม สร้างเครือข่ายครู ทั่วประเทศ

AIS เดินหน้าภารกิจ DQ พัฒนาทักษะความฉลาดทางดิจิทัลให้คนไทย จัดเวิร์คช็อป อบรม สร้างเครือข่ายครู ทั่วประเทศ

เอไอเอส ตอกย้ำแนวคิด “ถ้าเราทุกคนคือเครือข่าย” รวมพลังสร้างสรรค์สังคมดิจิทัลที่ยั่งยืนเพื่อประเทศ ผลักดันโครงการ “อุ่นใจไซเบอร์” เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันด้านออนไลน์ให้กับเยาวชนไทย ผ่านทางโรงเรียนเครือข่ายกว่า 450 โรงเรียนทั่วประเทศ ล่าสุด จัดกิจกรรมเวิร์คช็อปอุ่นใจไซเบอร์ เชิญคุณครูจากโรงเรียนในภาคกลางเข้าร่วมโครงการกว่า 150 โรงเรียน อบรมอย่างเข้มข้น นำสุดยอดชุดการเรียนรู้ 360 องศา เพื่อพัฒนาทักษะและความฉลาดทางด้านดิจิทัล DQ (Digital Quotient) ครบทั้ง 8 ทักษะ พร้อมทั้งเครื่องมือป้องกันเนื้อหาบนโลกออนไลน์ที่ไม่เหมาะสม ด้วย AIS Secure Net และ Google Family Link เสริมศักยภาพทางการศึกษาให้กับครูไทยเพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการสร้างความแข็งแกร่งเยาวชนให้รู้เท่าทันและสามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้อย่างปลอดภัย จัดเต็มปูพรมเวิร์คช็อป ทั้ง 4 ภูมิภาค 4 จังหวัดทั่วประเทศ เริ่มต้นที่ภาคกลาง กรุงเทพฯ ตามด้วยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดขอนแก่น ภาคใต้ จังหวัดสุราษฏร์ธานี และปิดท้ายด้วยภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่



ไฮไลต์ของกิจกรรมนี้ คุณครูจะได้ร่วมพูดคุยสร้างเครือข่ายระหว่างเพื่อนครูด้วยกัน แบ่งปันปัญหาไซเบอร์ที่พบเจอกับเด็กนักเรียนเพื่อร่วมกันหาแนวทางในการแก้ไข โดยมีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ประกอบด้วย รศ.นพ.สุริยเดว ทรีปาตี,พญ.จิราภรณ์ อรุณากูร , รศ.ดร.บังอร เสรีรัตน์, รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์, ดร.วรนาท รักสกุลไทย เป็นผู้ร่วมตอบข้อสงสัยและให้คำแนะนำในการยับยั้งภัยไซเบอร์

ต่อด้วยกิจกรรมด้วยการสาธิตเครื่องมือที่จะช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้กับเยาวชน ด้วยชุดการเรียนรู้ทักษะทางดิจิทัล DQ (Digital Quotient) บริการคัดกรองเนื้อหาบนโลกออนไลน์ด้วย AIS Secure Net และแอปพลิเคชัน Google Family Link ที่จะช่วยให้ผู้ปกครองสามารถให้คำแนะนำการใช้งานโทรศัพท์ของบุตรหลานได้อย่างเรียลไทม์ โดยมี นางนัฐิยา พัวพงศกร หัวหน้าส่วนงานพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืน เป็นผู้ให้ข้อมูล ส่งท้ายงาน Workshop ด้วยกิจกรรมอบรม DQ TEST (PRE-TEST) เพื่อวัดผลเบื้องต้นแต่ละทักษะและขยายผลต่อใน DQ World เพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน สร้างสังคมดิจิทัลสร้างสรรค์ให้คนไทย โดยประชาชนที่สนใจวัดทักษะความฉลาดทางดิจิทัลสามารถเข้าทำแบบทดสอบได้ที่เว็บไซต์ www.ais.co.th/dq ได้ฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

#AunjaiCyber

COMMENTS