7 ต.ค. 2562 2,368 353

ครั้งแรกของโลก ญี่ปุ่นวางสถานี 5G ข้างรถไฟฟ้าความเร็วสูง ระยะ 500 เมตร รับส่งภาพ 8K สำเร็จ ความเร็วทะลุ 1 Gbps

ครั้งแรกของโลก ญี่ปุ่นวางสถานี 5G ข้างรถไฟฟ้าความเร็วสูง ระยะ 500 เมตร รับส่งภาพ 8K สำเร็จ ความเร็วทะลุ 1 Gbps



ซึ่งเป็นเส้นทางระหว่าง Tokaido Shinkansen ซึ่งเป็นแนวรถไฟฟ้าที่ดีที่สุดของญี่ปุ่นที่เชื่อมต่อโตเกียวนาโกย่าและโอซาก้า ตลอดการใช้งาน 55 ปี มีผู้โดยสารมากกว่า 5.6 พันล้านคน ถือเป็นสัญลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่น โดยความสำเร็จของการให้บริการ 5G ของโลกครั้งนี้

การทดสอบ 5G ได้ดำเนินการระหว่างสถานี Mishima และ Shin-Fuji ในจังหวัด Shizuoka ระหว่างวันที่ 24 สิงหาคมถึง 7 กันยายน 2562 ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ได้รับความเร็วไร้สาย 5G มากกว่า 1 Gbps




ระบบดังกล่าวจะเป็นการวางแบบเดียวกับสถานี Shinkansen






เทคนิคในการทดสอบครั้งนี้เป็นการส่งสัญญาณ 8K โดยเป็นวิดีโอที่ถูกบันทึกไว้ล่วงหน้า แล้วส่งสัญญาณ 5G (อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง) ไปยังเครื่องรับบนรถไฟไอน้ำ (SL) ในขณะวิ่ง จอภาพภายในรถไฟไอน้ำที่กำลังเคลื่อนจะปรากฏภาพ VDO แสดงภาพความละเอียด 8K ทันที โดยข้อมูลดังกล่าวตัวรถยนต์สามารถโหลดเก็บข้อมูลทั้งหมดทันทีและทันเวลา ซึ่งถือว่าเป็นข้อมูลขนาดใหญ่ ทำให้ขบวนรถไฟไอน้ำสามารถนำ VDO มาเล่นในระหว่างสถานีได้อย่างต่อเนื่อง โดยไม่ต้องพึ่งสาย LAN และข้อมูลข่าวสารที่ทันสมัย ทันต่อสถานการณ์ ทั้งทางด้านโฆษณา และข่าวสาร แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว เพื่อแพร่ภาพระหว่างสถานีได้อย่างต่อเนื่อง


โดยระบบมีความเสถียรภาพสูง สามารถรับมือกับสภาพอากาศต่างๆได้อย่างดีโดยที่ความเร็วไม่ตกลง รถไฟฟ้าความเร็วสูงสามารถโหลดข้อมูลได้ทัน


ข้อมูล nttdocomo  ezone.ulifestyle  k-tai.watch.impress

COMMENTS