26 ก.ย. 2562 2,336 88

Verizon 5G พร้อมใช้ vSIM รูปแบบใหม่ บน Blockchain ย้ายค่าย-เปลี่ยนมือถือไม่อั้นด้วย SIM เดิม ไร้การโจมตี SIM-swap

Verizon 5G พร้อมใช้ vSIM รูปแบบใหม่ บน Blockchain ย้ายค่าย-เปลี่ยนมือถือไม่อั้นด้วย SIM เดิม ไร้การโจมตี SIM-swap

 


หรือเรียกได้ว่า เป็นการใช้งาน Blockchain ในการกำหนดการตั้งค่าและจัดการซิมการ์ดเสมือน วิธีการนี้จะทำให้เลี่ยงการโจมตี SIM-swap โดยใช้หลักการที่เจ้าของเป็นดำเนินการด้วยความถูกต้อง ซึ่งตามสิทธิบัตรให้ลูกค้าเป็นคนดำเนินการเองทั้งหมด


ซึ่งหากต้องการทำการย้ายค่ายหรือดำเนินการเปลี่ยนอุปกรณ์สามารถทำได้ผ่าน The potential applications ของ Verizon โดยอุปกรณ์ที่จะต้องดำเนินการนั้นจะต้องรองรับเทคโนโลยี vSIM เพื่อให้เชื่อมต่อระบบดังกล่าวได้ จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้ใช้งานเปลี่ยนสลับซิมกับอุปกรณ์ต่างๆได้ตลอดเวลาตามความต้องการของลูกค้า

นอกจากนี้เทคโนโลยีนี้สามารถยังสามารถใช้งานกับอุปกรณ์(ยืม)สมาร์ทโฟน-อุปกรณ์อื่นๆ จากเพื่อนหรือผู้ใดก็ตามก็สามารถเปิดใช้งานอุปกรณ์นั้นได้ทันทีเช่นกัน ในระยะทางไกลๆ หรือไกลระดับต่างประเทศโดยไม่ต้องจ่ายค่าโรมมิ่ง หรือ International Mobile Subscriber Identity (IMSI)

การใช้งานในเทคโนโลยีนี้ สามารถบังคับหรือจับการอุปกรณ์นั้นให้ใช้บริการได้เท่าที่เราต้องการ เช่น ผู้ใช้แล็ปท็อปขนาดใหญ่เชื่อม vSIM แล้ว บังคับให้ใช้บริการโทรหรือข้อความที่น้อย แต่เน้นการใช้งานอินเทอร์เน็ตเป็นการเฉพาะได้ทันที

สิ่งที่น่าสนใจมากกว่านั้นคือ vSIM ยังสามารถใช้ร่วมกับผู้ให้บริการทุกรายทั่วโลก หลังจากนั้นจะมีการประสานงานให้เทคโนโลยีนี้สามารถใช้งานได้จริงทั่วโลก

ข้อมูล  goforex  coindesk  itsblockchain  coinrevolution  telecomtv  forkast   forkast

 

COMMENTS