23 ก.ย. 2562 14,048 1,759

Google Fi ให้เล่น 3G และ 4G โทรฟรี (Unlimited) ทั่วโลก รวมประเทศไทย ราคาใหม่เพียง 20 -70 $ ไร้สัญญาผูกมัด ใช้ได้ทุกที่ทั่วโลก

Google Fi ให้เล่น 3G และ 4G โทรฟรี (Unlimited) ทั่วโลก รวมประเทศไทย ราคาใหม่เพียง 20 -70 $ ไร้สัญญาผูกมัด ใช้ได้ทุกที่ทั่วโลก


ซึ่งมีค่าบริการดังต่อไปนี้ ค่าบริการสำหรับผู้ใช้งานราคาเดือนละ 70 เหรียญดอลล่าร์สหรัฐ สามารถใช้งานการโทรไม่อั้น และสามรถใช้งานอินเทอร์เน็ต 3G 4G ไม่อั้น ถึง 22 GB ความเร็วก็จะถูกปรับลดลง ซึ่ง Google ยืนยันลดลงในระดับที่ยังรองรับการใช้งานวิดีโอ.ในรูปแบบ (Stream) ระดับคุณภาพ 480P (720 × 480 พิกเซล) ซึ่งการปรับลดความเร็วลงนั้น Google เชื่อมว่า มีผลกระทบกับคนเพียงแค่ 1% เท่านั้น จากผู้ใช้งานของ Google Fi ทั้งหมด 


แต่หากว่าแพงไป และใช้งานไม่มาก มีโปร Flexible เพียง 20 เหรียญดอลล่าร์สหรัฐ สามารถได้อินเทอร์เน็ตเพิ่ม 10 GB โทรฟรีและส่งข้อมความไม่อั้น เช่นกัน

ซึ่งทาง Google มีการให้บริการสำหรับผู้ที่ซื้อแบบเป็นกลุ่ม ราคาก็จะถูกลงมาอีก เช่น ซึ่งบริการเพิ่มเป็น 2 หมายเลข ค่าใช้จ่ายโดยรวมราคาเดือนละ 120 เหรียญดอลล่าร์สหรัฐเท่านั้น หรือสูงสุด 6 หมายเลข ค่าใช้จ่ายโดยรวมราคาเดือนละ 270 เหรียญดอลล่าร์สหรัฐ ยิ่งซื้อมากราคายิ่งประหยัด

การใช้บริการ 3G และ 4G ที่ Google ให้บริการอยู่นั้น รองรับการใช้งานทั้งหมด 200 ประเทศ รวมประเทศไทย (ซึ่ง บริการ Google MVNO ทำการเช่าความจุโครงข่าย ในหลายประเทศทั่วโลก) โดยที่ผู้ใช้งานไม่ต้องจ่ายค่าบริการเพิ่ม

นอกจากนี้การโทรฟรีต่างๆ สามารถโทรฟรีไปยัง 50 ประเทศ ยังไปยังประเทศอื่นๆ และ บริการดังกล่าวทาง Google กำลังรวบรวมเข้ามาสู่ Google One ทำให้ผู้ใช้งานสามารถภใช้งาน พื้นที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์ 100GB อีกด้วย ทำให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟน Android สามารถสำรองรูปภาพ, ข้อความและที่อยู่ติดต่อของอุปกรณ์ได้โดยอัตโนมัติ

ทาง Google เชื่อว่า การให้บริการดังกล่าว เป็นการให้บริการที่เรียบง่ายและการให้บริการเดียวในหลายประเทศจะเป็นผลดีต่อผู้ใช้บริการ ทำให้ผู้ใช้งานสามารถอุ่นใจ ที่สำคัญสามารถจ่ายเป็นลักษณะครอบครัวได้ภายในครั้งเดียว ทำให้ประหยัดเงินเพิ่มมากขึ้น

การให้บริการ 3G และ 4G ในรูปแบบนี้ไม่มีสัญญาข้อผูกมัด หรือค่าธรรมเนียมแรกเข้าอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ทาง Google ยังเตรียมค่าเครื่อง Pixel 3 หรือ Pixel XL ลงถึง 50% อีกด้วย

ข้อมูล cnet zdnet theverge wsj

COMMENTS