17 ก.ย. 2562 873 0

Dell Technologies Unified Workspace มอบทางเลือกให้ลูกค้าเพิ่มขึ้น พร้อมด้วย Chromebook Enterprise เครื่องแรกของโลก

Dell Technologies Unified Workspace มอบทางเลือกให้ลูกค้าเพิ่มขึ้น พร้อมด้วย Chromebook Enterprise เครื่องแรกของโลก

เดลล์ เทคโนโลยีส์ ประกาศความสามารถพร้อมบริการใหม่ให้กับ Unified Workspace แนวทางวิสัยทัศน์ที่มุ่งสู่การใช้งานคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้ปลายทาง (end-user computing) รวมถึงการเป็นพัฒมิตรร่วมกับ Google เพื่อเปิดตัว Chromebook Enterprise เครื่องแรกของโลก

ปัจจุบัน องค์กรธุรกิจในทุกขนาดต่างมีทางเลือกในการนำอุปกรณ์ Chrome เข้ามาให้พนักงานทั่วโลกได้ใช้งาน และทางทีมไอทีเองก็สามารถนำเอาระบบการรักษาความปลอดภัยและความสามารถในการจัดการในระดับเดียวกันที่พวกเขาคาดหวังให้มีในสภาพแวดล้อมการทำงานขององค์กรมาปรับใช้ได้

ทุกวันนี้ มีองค์กรธุรกิจเพิ่มมากขึ้นที่มุ่งหน้าไปสู่คลาวด์ และตัวคนทำงานเองก็ต้องการทางเลือกที่เพิ่มมากขึ้นในด้านของอุปกรณ์ในการทำงานและระบบปฏิบัติการ โดยที่ต้องไม่สูญเสียพลังในการทำงานและความสามารถในการตั้งค่าปรับแต่งโครงสร้างไป ด้วยการมาถึงของ Dell Latitude Chromebook Enterprise โน๊ตบุ๊คใหม่ และระบบ 2-in-1 ทีมไอทีสามารถนำเสนออุปกรณ์ Chrome Enterprise ที่สามารถปรับแต่งได้ และทรงพลังอย่างที่สุด ที่พนักงานต่างต้องการบนสเกลที่องค์กรขนาดใหญ่ปรารถนา

“ผู้ดูแลระบบไอทีต่างต้องการให้ผู้ใช้มีทางเลือกด้วยกันทั้งนั้นเมื่อเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับระบบปฏิบัติการ (OS) อุปกรณ์ รวมไปถึงเวลาและสถานที่ที่จะให้งานเสร็จสิ้น แต่พวกเขาต้องต่อสู้กับการเติบโตเพิ่มขึ้นของจำนวนดีไวซ์ที่ไม่สามารถจัดการได้ในสภาพแวดล้อมของพวกเขา” เจย์ ปาร์คเกอร์ ประธาน กลุ่มผลิตภัณฑ์ไคลอันท์ เดลล์ เทคโนโลยีส์ กล่าว “ด้วยการเสริม Chrome เข้าสู่ Dell Technologies Unified Workspace เรามอบพลังให้กับไอทีในการนำเสนอประสบการณ์ที่มั่นคงและปลอดภัยสำหรับทุกคนโดยไม่ว่าจะเลือกใช้ระบบปฏิบัติการใดก็ตาม และที่ดีที่สุดก็คือ ผู้ใช้สามารถที่จะเลือกอุปกรณ์หรือรูปแบบการใช้งานที่ตรงกับความต้องการของพวกเขาเอง”

ฮาร์ดแวร์ Latitude ที่เชื่อถือได้  ความเร็วของระบบปฏิบัติการ Chrome ที่มาพร้อมกันในที่สุด

ผู้ใช้งานที่เป็นนักธุรกิจสามารถทำให้งานเดินหน้าได้เร็วขึ้น รวมทั้งสามารถสร้างประสิทธิผลในระยะเวลาที่ยาวนานกว่าเดิมบนระบบคลาวด์ด้วยอุปกรณ์ Latitude Chromebook Enterprise ซึ่งรวมไปถึงระบบการรักษาความปลอดภัยระดับโลก ประสิทธิภาพและฟีเจอร์ด้านการเชื่อมต่อที่ ลูกค้าของ Latitude เชื่อมั่นและมอบใจให้

อุปกรณ์ Chromebook Enterprise อันทรงพลังที่สุด ได้รวมตัวเลือกของโพรเซสเซอร์ 8th Gen Intel® ทั้ง Core™ i5 และ Core™ i7 เพื่อเพิ่มประสิทธิผลในการทำงานให้กับพนักงาน เครื่อง Chrome Enterprise มีขนาดเพียง 13 และ 14 นิ้วมาพร้อมความสามารถของโมบาย บรอดแบนด์ เพื่อช่วยให้คนทำงานสามารถเชื่อมต่อเข้าสู่คลาวด์ได้อย่างรวดเร็วและราบรื่น นอกจากนี้ พนักงานที่ทำงานในพื้นที่ห่างไกลหรืออยู่ในระหว่างการเดินทางยังได้รับประโยชน์เต็มๆ จากอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานตลอดวัน รวมถึงการชาร์จแบตเตอรีอย่างรวดเร็วด้วยเทคโนโลยี ExpressCharge™ ตัวเครื่องถูกสร้างขึ้นเพื่อผู้ใช้ที่ให้ความสำคัญในด้านดีไซน์ มาพร้อมหน้าจอแบบ narrow border วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ และแชสซีที่ทนทานต่อความรุนแรงในการใช้งานทางธุรกิจในแต่ละวันโดยผ่านการทดสอบตามมาตรฐาน 17 MIL-STD ซึ่งเป็นมาตรฐานทางทหารของสหรัฐอเมริกา



“Chromebook Enterprise คือสิ่งที่จะเข้ามาเปลี่ยนเกม (game-changer) สำหรับธุรกิจที่มองหาระบบปฏิบัติการที่ทันสมัยที่พร้อมมอบทั้งความเร็วและประสิทธิผลในการทำงานให้กับผู้ใช้ปลายทางในขณะที่ระบบการรักษาความปลอดภัยที่สมบูรณ์แก่ทีมไอทีตามที่พวกเขาต้องการ” จอห์น โซโลมอน รองประธาน Chrome OS ที่ Google กล่าว “ในฐานะที่เป็นผู้นำระดับโลกในด้านระบบเอนเทอร์ไพรซ์ โดยเดลล์ เทคโนโลยีส์มีความเข้าใจที่ลึกซึ้งเกี่ยวกับความต้องการของทั้งผู้ใช้ปลายทางและทีมไอที และมีความเหมาะสมโดยธรรมชาติในการที่จะนำเอาอุปกรณ์ที่ทรงพลังพร้อมประโยชน์ในด้านต่างๆ ของ Chrome Enterprise มาสู่ธุรกิจทั่วโลก”

ด้วยความสามารถในการกำหนดค่าแป้นพิมพ์ (keyboard) ได้ถึง 10 ภาษา เครื่อง Dell Latitude Chromebook Enterprise พร้อมวางจำหน่ายใน 50 ประเทศ ซึ่งเป็นการให้ความพร้อมการใช้งานในระดับโลกในวงกว้างที่สุดของอุปกรณ์ Chrome Enterprise ในระดับเดียวกัน โดยองค์กรธุรกิจสามารถปรับใช้ระบบเดียวกับที่มีอยู่ได้อย่างต่อเนื่อง ในทุกที่ที่ต้องการ เพื่อให้ประสบการณ์การทำงานที่ปลอดภัย สามารถจัดการได้ และน่าเชื่อถือแก่คนทำงาน ทั้งนี้ ผู้ดูแลระบบไอทีสามารถเลือกและจัดซื้อ Latitude Chrome Enterprise ที่มีองค์ประกอบต่างๆ กันได้ตามความต้องการของผู้ใช้งาน โดยผู้ดูแลระบบสามารถให้บริการ อัพเกรดหน่วยความจำ สตอเรจ และแบตเตอรี่ รวมทั้งสามารถให้โมเดลในการซัพพอร์ตรูปแบบเดียวกันครอบคลุมอุปกรณ์ทั้งหมด หรือแม้กระทั่งข้ามระบบปฏิบัติการ ตัวดีไวซ์คืออุปกรณ์ Chrome Enterprise แรกที่ให้การตรวจสอบ pre-OS ฮาร์ดแวร์ และลูกค้าของ Dell ProSupport Suite ยังสามารถเชื่อมต่อเข้าสู่เทคโนโลยี SupportAssist ซึ่งสามารถบอกล่วงหน้าและจำแนกปัญหาของผู้ใช้ในเชิงรุกก่อนที่จะได้รับผลกระทบในด้านประสิทธิภาพในการทำงาน

การปรับใช้งานและการจัดการที่ทำได้ง่ายขึ้นพรอมระบบการรักษาความปลอดภัยและการซัพพอร์ตที่แข็งแกร่งเพื่อสภาพแวดล้อมแบบหลายระบบปฏิบัติการ (Multiple-OS)

ด้วย Dell Technologies Unified Workspace ผู้ดูแลระบบไอทีสามารถปรับใช้ ดูแลความปลอดภัย จัดการและให้การซัพพอร์ตได้โดยอัตโนมัติได้อย่างง่ายดายผ่านโซลูชันและการบริการที่ยืดหยุ่น โดยไม่ต้องคำนึงถึงระบบปฏิบัติการ ตัวอุปกรณ์ หรือสภาพแวดล้อมด้านคลาวด์

“บ่อยครั้งที่ทีมงานด้านไอทีมักประสบปัญหากับการร้องขอการซัพพอร์ตที่มีจำนวนบุคลากรไม่เพียงพอ ซึ่งกันพวกเขาออกมาจากการจัดลำดับความสำคัญให้กับงานเชิงปฏิรูปและกลยุทธ์มากกว่า” ดั๊ก ชมิตต์ ประธาน เดลล์ เทคโนโลยีส์ เซอร์วิสเซส กล่าว “ด้วยความสามารถใหม่ๆ ที่มาพร้อมกับการให้บริการซัพพอร์ต ลูกค้าของ Unified Workspace สามารถลดขั้นตอนการทำงานด้านไอทีและสร้างประสบการณ์การทำงานที่ดีขึ้นสำหรับฝ่ายไอที ผู้จัดการธุรกิจ และพนักงานไปพร้อมกัน”

ทั้งนี้ ความสามารถด้านความปลอดภัยใหม่ของ Unified Workspace และการปรับปรุงบริการสนับสนุนช่วยให้องค์กรด้านไอทีให้ความสำคัญไปที่กลยุทธ์ทางธุรกิจได้มากกว่าเดิมอย่างเต็มที่ รวมทั้งช่วยสร้างประสบการณ์ที่ไม่ยุ่งยากสำหรับผู้ใช้ปลายทาง ทั้งนี้ คุณสมบัติใหม่ในการทำงานยังรวมถึง:

●     ข้อมูลเชิงลึกใหม่ที่ช่วยให้ผู้จัดการฝ่ายไอทีสามารถแก้ไขปัญหาได้จากระยะไกลได้ทุกที่ทุกเวลาบนอุปกรณ์เดียวหรือผ่านอุปกรณ์อื่นๆ ที่เป็นส่วนหนึ่งของ Dell ProSupport Suite โดยผู้ดูแลระบบจะได้รับการแจ้งเกี่ยวกับการใช้งานของฮาร์ดแวร์ และประสิทธิภาพของแอปพลิเคชัน เพื่อให้สามารถตอบสนองหรือดำเนินการแก้ไขได้อย่างรวดเร็วเพื่อให้ประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้ที่ดีขึ้น

●     ดำเนินการได้ง่ายขึ้นในการกำหนดและรักษาความปลอดภัยพาสเวิร์ด ของ Dell BIOS Admin แต่ละคนได้ในระยะไกลด้วย VMware Workspace ONE โดยพาสเวิร์ดใหม่ที่แข็งแกร่งจะช่วยป้องกันภัยคุกคามต่างๆ ภายใต้ระบบปฏิบัติการ ผู้ดูแลระบบไอทีสามารถสร้าง BIOS Admin พาสเวิร์ด และล็อคอินเข้าสู่อุปกรณ์ปลายทางทั้งที่อยู่ในพื้นที่และที่อยู่ห่างออกไกลเพื่อเพิ่มระดับชั้นพิเศษของ BIOS ซิเคียวริตี้ นอกจากนี้ Workspace ONE ยังบูรณาการเข้ากับ Dell SafeBIOS เพื่อช่วยให้การตรวจสอบสถานภาพของ BIOS ทำได้อย่างต่อเนื่องกับฐานข้อมูลที่ต้องการและสามารถแก้ไขได้โดยอัตโนมัติ

●     ความสามารถในการคงอยู่ของ Workspace ONE บนดีไวซ์แต่ละตัว ดังนั้น ทีมไอทีจึงสามารถที่จะดำเนินการจัดการซ่อมแซมให้อุปกรณ์กลับสู่สภาพเดิม และช่วยให้ผู้ใช้ปลายทางสามารถกลับมาทำงานได้อย่างรวดเร็วผ่านระบบ over-the-air โดยคุณลักษณะนี้จะทำงานเมื่อเกิดการลบ Workspace ONE agent โดยอุบัติเหตุหรือโดยภัยคุกคาม

●     Dell ProManage สำหรับผู้ใช้ปลายทาง บริการ managed service ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถพัฒนาการดำเนินงานด้านไอทีทำได้ดีขึ้น สำหรับลูกค้าที่ต้องการพันธมิตรเข้ามาช่วยจัดการประสบการณ์การซัพพอร์ตลูกค้าปลายทาง ผู้เชี่ยวชาญของเดลล์ที่มีทักษะในระดับสูงสามารถเข้ามาเป็นส่วนเติมเต็มให้กับทีมงานด้านไอทีเพื่อช่ายให้ทีมผู้ดูแลด้านไอทีหันไปจัดลำดับความสำคัญด้านกลยุทธ์ทางธุรกิจได้อย่างเต็มที่ โดยการบริการยังรวมไปถึงบริการ service desk ตลอด 24x7 ตลอดจนการจัดการอุปกรณ์ และการจัดการแอคเคาน์ ทั้งหมดด้วยราคาที่สามารถคาดเดาได้สำหรับผู้ใช้แต่ละคน

●     Dell Technologies Unified Workspace 2019 co-skilled badge หลักสูตร accreditation program เพื่อการรับรองคุณภาพใหม่ ที่ให้การศึกษา การฝึกอบรม และเสริมศักยภาพให้กับมืออาชีพด้านไอทีด้วยทักษะ และทรัพยากรที่จำเป็นต่อความสำเร็จในการนำ Unified Workspace เข้ามาใช้ทั่วทั้งองค์กรธุรกิจ ซึ่งหลังจากสำเร็จหลักสูตร ผู้เชี่ยวชาญทางไอทีจะได้รับมอบตราในระดับอุตสาหกรรมเพื่อยืนยันความเป็นมืออาชีพในสายธุรกิจ

“เรายังคงมั่นใจในการบูรณาการ Workspace ONE เข้ากับอุปกรณ์และบริการของเดลล์ด้วยเป้าหมายในการที่จะทำให้วงจรชีวิตของอุปกรณ์ทั้งหมดด้านไอทีง่ายขึ้นยุ่งยากน้อยลงในขณะที่มอบประสบการณ์ความพร้อมในการทำงาน (ready-to-work) ที่ปรับให้เข้ากับการทำงานหรือรูปแบบการทำงานส่วนบุคคล” ชางการ์ ไอเออร์ รองประธานอาวุโส และผู้จัดการทั่วไป ฝ่าย End User Computing ของวีเอ็มแวร์ กล่าว “ทั้งนี้ ส่วนขยายของ Unified Workspace ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในครั้งนี้ถือเป็นตัวอย่างของสิ่งที่สามารถเป็นไปได้เมื่อเรานำเอาสิ่งที่ดีที่สุดของเดลล์ เทคโนโลยีส์เข้ามารวมไว้ด้วยกัน”

ปัจจุบัน Dell Technologies Unified Workspace สามารถใช้งานได้แล้วในรูปแบบของบริการ ดังนั้น ลูกค้าสามารถใช้ประโยชน์ได้จากสายผลิตภัณฑ์ที่บูรณาการเข้าด้วยกันทั้งหมด ทั้งฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และการบริการต่างๆ ที่มาพร้อมกับรูปแบบการใช้งานที่ยืดหยุ่นและสามารถคาดเดาได้ผ่านผู้ให้บริการเพียงรายเดียว และโดยไม่จำเป็นต้องคำนึงแพลตฟอร์มของระบบปฏิบัติการที่หลอมรวมเข้าด้วยกัน ลูกค้าสามารถเลือกอุปกรณ์ที่ต้องการ แล้วจัดการและสร้างความปลอดภัยให้กับอุปกรณ์เหล่านั้นด้วยสายผลิตภัณฑ์ระดับโลกของ Unified Workspace ที่มาพร้อมกับชุดการบริการที่สมบูรณ์ครบถ้วน ทั้งหมดในราคาเดียวที่สามารถคาดเดาได้ต่อคนต่อเดือน

COMMENTS