17 ก.ย. 2562 2,982 162

เปิดตัวหุ่นยนต์ตำรวจ 5G แดนมังกร วิ่งงานตรวจทั่วเมือง ใช้ AI เทียบประวัติอาชญากรแบบทันที

เปิดตัวหุ่นยนต์ตำรวจ 5G แดนมังกร วิ่งงานตรวจทั่วเมือง ใช้ AI เทียบประวัติอาชญากรแบบทันที



ไชน่าเดลี่ รายงานว่า หุ่นยนต์ตำรวจนี้มีความสามารถเหนือกว่าการเชื่อมต่อเทคโนโลยี 5G แบบธรรมดา ทั้งยังสามารถส่งข้อมูลรูปภาพผ่านระบบ AI ที่สามารถวิเคราะห์ใบหน้าของประชาชนได้ โดยเชื่อมต่อไปยังระบบกลางของทางตำรวจ สามารถส่งข้อมูลแบบสดๆ ได้อย่างรวดเร็วตามเวลาจริง ผ่านเทคโนโลยี 5G

นอกจากนี้ยังมีความสามารถในการพูดคุยกับประชาชนได้โดยการสื่อสารผ่านเทคโนโลยี 5G ซึ่งจะถ่ายทอดสดสัญญาณภาพของตำรวจในสถานีตำรวจได้ทันที

การดำเนินการครั้งนี้นับว่าเป็นเรื่องที่มีความคุ้มค่าอย่างมากเนื่องจาก หุ่นยนต์สามารถทำงานได้ตลอด 24 ชั่งโมง

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ทางประเทศจีนได้เปิดตัวหุ่นยนต์ตำรวจจราจรสามตัวที่เมือง Handan จังหวัด Hebei ทางตอนเหนือของจีน ซึ่งดูแลหน้าที่การจราจรเป็นหลัก ระบุและถ่ายภาพเมื่อผู้ขับขี่ฝ่าฝืนกฎ นอกจากนี้ sznews.com รายงานว่า สถานีตำรวจ 5G แห่งแรกของจีนที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัยอย่าง AR มาให้บริการ และเป็นการลาดตระแวน ครอบคลุม 46 แห่ง สามารถดูแลประชาชน 123,000 คน โดยรองรับการใช้งานเทคโนโลยี 5G

การมีหุ่นยนต์ตำรวจนั้นทำให้ทางตำรวจสามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น และที่สำคัญลดความกดดันของเจ้าหน้าที่อีกด้วย เช่น การจดจำใบหน้าโดยเทียบกับประวัติอาชญากรที่ผ่านมาได้ทันที รวมถึงสิ่งของต่างๆเช่น ป้ายทะเบียนต่างๆของมอเตอร์ไซค์หรือรถยนต์ เพื่อการตรวจสอบเรื่องถูกกฏหมาย

ตัวกล้องที่ติดกับหุ่นยนต์สามารถติดตั้งกล้องคุณภาพความละเอียดสูงมาถึง 6 ตัว




ข้อมูล  ecns  chinadaily  shanghai  asiatimes  french.peopledaily  asiatimes  chinadaily  us.tomonews  shine  scmp  myenglish  globaltimes  globaltimes

COMMENTS