13 ก.ย. 2562 7,931 96

บริษัทขนส่งสินค้า Cainiao นำระบบจดจำใบหน้ามาใช้กับ Smart Lockers

บริษัทขนส่งสินค้า Cainiao นำระบบจดจำใบหน้ามาใช้กับ Smart Lockers



ภาพตัวอย่าง ผู้บริโภคชาวจีน รับพัสดุผ่านบริการส่งสินค้า Cainiao จากล็อกเกอร์ในเมือง Hangzhou ที่ Zhejiang (24 พฤษภาคม 2018) [File Photo: IC]

Zhao Deshan, Senior Engineer ของ Cainiao เผยว่า ความฉลาดของล็อกเกอร์ มีระบบที่เก่งพอที่จะตรวจสอบว่าเป็นบุคคลจริงๆ หรือเปล่า ไม่สามารถนำเอาภาพหรือวีดีโอบุคคลมาหลอกเพื่อปลดล็อกใบหน้าเข้าล็อกเกอร์ได้ และผู้ใช้บริการสามารถอัพเดตข้อมูลบัญชีการส่งสินค้า หากมีการเปลี่ยนแปลง ตัวอย่างเช่น หากบุคคลมีการศัลยกรรมใบหน้า

การใช้เทคโนโลยีล่าสุดของบริษัท ทำให้การขนส่งมีประสิทธิภาพมากขึ้น เดือนกันยายนปีที่แล้ว Cainiao และ YTO Express เปิดศูนย์จัดส่งสินค้าแบบไร้มนุษย์ใน Hangzhou ซึ่งใช้การแพ็คของและจัดเรียงสินค้าโดยหุ่นยนต์

ปี 2013 Cainiao วางตัวเองเป็นแพล็ตฟอร์มโลจิสติคส์ที่ใช้เทคโนโลยีขับเคลื่อน โดยดำเนินธุรกิจใน 224 ประเทศ และจัดส่งสินค้ากว่า 3 ล้านรายการ

ระบบ Smart Logistics มีหุ่นยนต์ที่สามารถ Self-charging ชาร์จตัวเองเพื่อจัดเรียงสินค้า แพ็คของที่ Cainiao และ YTO Express ใน Hangzhou ที่ Zhejiang ในวันที่ 14 กันยายน 2018 [File Photo: IC]

จีนเป็นตลาดขนส่งสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก ข้อมูลจาก ที่ปรึกษา AskCI พบว่า มีล็อกเกอร์ที่เป็น Smart Delivery Lockers กว่า 206,000 แห่ง ในจีน (ปี 2017) และจะเพิ่มเป็น 750,000 ในปี 2020

http://chinaplus.cri.cn

COMMENTS