22 ส.ค. 2562 1,419 83

ค่ายมือถือเยอรมันล้ำหน้า จับมือ Google Stadia ความเร็ว WiFi ขั้นต่ำ 50 Mbps ปี 2020 พร้อมให้บริการเกมบน 4G และ 5G

ค่ายมือถือเยอรมันล้ำหน้า จับมือ Google Stadia  ความเร็ว WiFi  ขั้นต่ำ 50 Mbps ปี 2020 พร้อมให้บริการเกมบน 4G และ 5G



MagentaGaming จะเป็นผู้เชิญผู้กล้าเท่านั้น เพื่อเข้ามาเล่นเกมในระบบเบต้า อนุญาตให้เริ่มเล่นตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคม 2562 ซึ่งสามารถสามารถสตรีมเกมจากคลาวด์บนอุปกรณ์หลากหลายชนิดทั้งสมาร์ทโฟน ทีวี สมาร์ทโฟน หรืออุปกรณ์การเล่นเกมต่างๆ ทั้งอุปกรณ์ Android พร้อมรองรับ iOS และ Xbox คอมพิวเตอร์ Windows PCs (Windows 7, 8 und 10), Mac (MacOS X) โดยอุปกรณ์เหล่านี้มีเกมให้เล่นมากกว่า 100 เกมสำหรับผู้ทดสอบเบต้าโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และไม่ต้องซื้ออุปกรณ์เพิ่ม



โดยในอนาคต MagentaGaming เข้ากับ MagentaTV OTT ของตนในภายหลัง

ผู้ทดสอบรุ่นเบต้าจะต้องใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วอย่างน้อย 50 Mbps โดยทาง Deutsche Telekom เคลมว่า มีค่าเวลาแฝงน้อยกว่า 50 มิลลิวินาที ซึ่งสามารถให้งานคุณภาพของภาพรองรับ Full HD นอกจากนี้ระบบสเตอริโอจำนวน 60FPS ปรับปรุงเสียงเซอร์ราวด์ ซึ่งความเร็วขั้นต่ำของ Stadia ของ Google ที่ต้องการอยู่ที่ 10 Mbps (สำหรับผู้เล่นผ่านสมาร์ทโฟน) และ ความเร็วขั้นต่ำ 35 Mbps (สำหรับผู้เล่นผ่านทีวีขนาดใหญ่) ซึ่งสามารถใช้งานผ่าน Wi-Fi รวมได้



ซึ่งในอนาคตจะทำการเพิ่มการให้บริการความละเอียดของภาพถึง 4K และ 5.1 surround sound ในอนาคต



Deutsche Telekom ยังต้องการใช้ MagentaGaming เพื่อทดสอบความเร็วของเกมผ่านทาง 5G และ 4G LTE ในอนาคตอีกด้วย ซึ่งทั้งหมดนั้นอยู่ไหนก็คืนเงินได้



จากผลการวิจัย IHS Markit ผู้ใช้บริการเกมบนคลาวด์คาดว่าจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้น 1.5 พันล้านดอลลาร์ (1.3 พันล้านยูโร) ภายในปี 2566 ซึ่งจะส่งผลทำให้ชะลอการซื้อ he console and high-end PC games ที่มีคุณภาพสูง ในช่วงปี 3 - 5 ปีในอนาคต



ข้อมูล  deraktionaer  digitaltveurope  bloomberg telecomtv t3n.de en24  telekom  mobileeurope

COMMENTS