17 ส.ค. 2562 1,250 107

ทรูมูฟ เอช ชวนคนไทย ร่วมส่งแรงเชียร์ “น้องมิลค์” หนูน้อยอัจฉริยะ แชมป์โดรนระดับโลก แข่งขันที่ญี่ปุ่น 18 – 19 สิงหาคมนี้

ทรูมูฟ เอช ชวนคนไทย ร่วมส่งแรงเชียร์ “น้องมิลค์” หนูน้อยอัจฉริยะ แชมป์โดรนระดับโลก แข่งขันที่ญี่ปุ่น 18 – 19 สิงหาคมนี้


สร้างความฮือฮาให้กับคนไทยไม่น้อยเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา หลังจาก “น้องมิลค์เด็กหญิงวรรรญา วรรณผ่อง หนูน้อยวัย 11 ปี สามารถคว้าแชมป์โดรนโลกประเภทบุคคลหญิง หรือ “World Champion Women” ในงาน DRL Shenzhen ที่เมืองเซินเจิ้น สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งจัดว่าเป็นการแข่งขัน โดรนเรซซิ่งที่ใหญ่ที่สุดของปี รับรองโดยสหพันธ์กีฬาทางอากาศนานาชาติ นับเป็นแชมป์ที่มีอายุน้อยที่สุดในโลก และก้าวขึ้นมารั้งตำแหน่งมือวางอันดับ 9 ของโลกในทันที หลังจากนั้นไม่นานน้องมิลค์ก็สามารถคว้าแชมป์การแข่งขันโดรนเรซซิ่งระดับนานาชาติที่ฮ่องกงได้อีก ในรุ่น “International Challenge” ของงาน “ALISPORTS WESG Hongkong E-sports Festival 2018 International Drone Racing Challenge” ซึ่งเป็นการเชิญนักบินที่มีฝีมือจาก 9 ประเทศมาเข้าร่วมแข่งขัน เรียกได้ว่าท็อปฟอร์มเลยก็ว่าได้

เบื้องหลังความสำเร็จของน้องมิลค์

นอกเหนือจากการฝึกซ้อมอย่างหนักของตัวน้องมิลค์เองแล้ว บุคคลสำคัญที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของน้อง ก็คือ คุณพ่ออาวุธ ที่อยู่เคียงข้างและคอยผลักดันลูกสาวอยู่เสมอ พาไปฝึกซ้อม พาไปแข่งขัน เฝ้าคอยให้กำลังใจน้องให้ฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ ยิ่งค้นพบตัวตนของตัวเองเร็วเท่าไหร่ ยิ่งไปถึงฝันเร็วเท่านั้น “น้องมิลค์” เป็นตัวอย่างให้เด็กคนอื่นๆ ได้มีแรงบันดาลใจค้นพบตัวเอง หาพรสวรรค์ของตัวเองให้เจอแล้วลงมือทำให้สุดๆ จนประสบความสำเร็จ นอกจากนี้การมุ่งมั่น จดจ่อทำสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ก็เป็นการฝึกสมาธิของน้องไปในตัวด้วย จนเป็นที่มาของฉายา “หน้านิ่ง” “เสือยิ้มยาก” ซึ่งน้องเคยบอกว่า “มันเป็นกลยุทธ์ของเธอ เพราะคู่ต่อสู้จะไม่รู้เลยว่าเธอคิดอะไรอยู่” นั่นเอง

ทรูมูฟ เอช ได้มองเห็นความสามารถของเยาวชนไทยและได้ร่วมสนับสนุน “น้องมิลค์” ให้สานฝัน ดังให้ไกล ไปให้สุด โดยมอบแพ็กเกจพิเศษให้โทรฟรีทั้งในและต่างประเทศ พร้อมเน็ตบ้านทรูออนไลน์ 100 เมก เป็นเวลา 1 ปี เมื่อปีที่แล้ว และยังคงสนับสนุนต่อเนื่องอีกในปีนี้ โดยมอบสมาร์ทโฟนพร้อมแพ็กเกจเน็ตไม่อั้น ไม่ลดสปีด ตลอดอีกระยะเวลา 1 ปี เพื่อใช้ในการศึกษาและการแข่งขันต่อเนื่องเป็นปีที่ 2

ขอเชิญคนไทยร่วมส่งแรงเชียร์น้องมิลค์เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันในรายการ “Drone Impact Challenge 2019” @ Fujitsu – Stadium, Kawasaki ณ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 18 – 19 สิงหาคม 2562 #truemoveh #น้องมิลค์ #แชมป์โลกโดรน

COMMENTS