30 ก.ค. 2562 786 0

AIS Knowledge Station รับพระราชทานเกียรติบัตร “รางวัลห้องสมุดเฉพาะดีเด่น” ประจำปี 2561 จากสมาคมห้องสมุดแห่งประเทศไทย

AIS Knowledge Station รับพระราชทานเกียรติบัตร “รางวัลห้องสมุดเฉพาะดีเด่น” ประจำปี 2561 จากสมาคมห้องสมุดแห่งประเทศไทย

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดาพระราชทานเกียรติบัตร ห้องสมุดเฉพาะดีเด่น ภาคเอกชน ให้แก่ Knowledge Station ของ AIS ในโครงการประกวดห้องสมุดดีเด่น ประจำปี 2561 จัดโดย สมาคมห้องสมุดแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

สำหรับรางวัลนี้ ได้พิจารณาคัดเลือกโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ คัดเลือกห้องสมุดที่มีผลงานเป็นที่ยอมรับจากหน่วยงาน ผู้บริหาร ผู้ใช้บริการ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (Stakeholder) ที่เกี่ยวข้อง ว่ามีความโดดเด่นและประสบความสำเร็จในด้านการบริหารจัดการ การบริการ ด้านเทคโนโลยี นวัตกรรม และการพัฒนาสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ สามารถเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับห้องสมุดอื่นๆ



ทางด้าน ดร.ปรง ธาระวานิช หัวหน้าสถาบันพัฒนาทรัพยากรบุคคล เอไอเอส (AIS Academy) กล่าวย้ำถึงความภาคภูมิใจในรางวัลครั้งนี้ว่า “เอไอเอส ในฐานะ Digital Life Service Provider นอกจากความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์บริการที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าทุกกลุ่มแล้ว เรายังให้ความสำคัญในด้านการพัฒนาบุคลากรด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนาทักษะ ความรู้ใหม่ๆ ที่ผ่านมา เราจึงได้ออกแบบพื้นที่บริเวณชั้น 12 อาคาร AIS 1 ให้เป็น Knowledge Station เพื่อเป็นแหล่งค้นคว้าหาความรู้สำหรับชาวเอไอเอสทุกๆ คน โดยมีการอัปเดตหนังสือ นิตยสาร ฉบับภาษาไทยและภาษาต่างประเทศ ในลักษณะตัวเล่มหนังสือและแบบออนไลน์อยู่เป็นประจำ รวมทั้ง ยังได้จัดสภาพแวดล้อมให้เกิดบรรยากาศการเรียนรู้แบบสมัยใหม่ สามารถใช้เสียง หรือมีจุดบริการเครื่องดื่ม และสามารถใช้ห้อง Meeting Room สำหรับการพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิด สรรค์สร้างนวัตกรรมใหม่ๆ หรือวางแผนการทำงานได้อย่างสะดวก”

“อีกทั้ง เรายังได้พัฒนา Digital Learning Platform ใช้ชื่อว่า " AIS LearnDi" ขึ้น สำหรับใช้เป็นช่องทางเรียนรู้บนโลกออนไลน์ ที่เปิดโอกาสให้พนักงานทุกระดับชั้น ได้เลือกค้นคว้าหาความรู้ใหม่ๆ ซึ่งเป็นการทลายข้อจำกัดเรื่องเวลาและสถานที่ลงไปได้อย่างสิ้นเชิง นอกจากนี้ เรายังมี Platform ที่ชื่อว่า AIS Read Di ที่ทำหน้าที่เสมือนห้องสมุดออนไลน์ อำนวยความสะดวกให้พนักงานเอไอเอสที่อยู่ในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ได้เข้าถึง องค์ความรู้ผ่านช่องทางออนไลน์บนโทรศัพท์มือถือได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ภายในแอปฯ ยังสามารถเลือกดูหนังสือที่น่าสนใจ และสามารถเลือกใช้บริการจอง / ยืมหนังสือจาก Knowledge Station ได้อีกด้วย

“รางวัลที่เราได้รับในครั้งนี้ ถือเป็นกำลังใจให้เรามุ่งมั่นพัฒนา Knowledge Station ให้มีประสิทธิภาพ และเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือให้พนักงานของเอไอเอส มีความคิดสร้างสรรค์ มีแรงบันดาลใจ มีทักษะใหม่ๆ มากขึ้น เพื่อพัฒนาตัวเอง เพิ่มขีดความสามารถ ให้เท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงบนโลกยุคดิจิทัลนี้ได้ต่อไป” ดร.ปรง กล่าวปิดท้าย

COMMENTS