24 ก.ค. 2562 1,352 13

รวมไฮไลท์เด็ด งาน STARTUP THAILAND 2019 ที่สตาร์ทอัพและผู้ประกอบการเทครุ่นใหม่ ไม่ควรพลาด

รวมไฮไลท์เด็ด งาน STARTUP THAILAND 2019 ที่สตาร์ทอัพและผู้ประกอบการเทครุ่นใหม่ ไม่ควรพลาด

กรุงเทพฯ กำลังจะก้าวสู่การเป็นมหานครแห่ง STARTUP ของโลก สตาร์ทอัพไทยเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องและโตแบบติดจรวด จนเป็นที่ยอมรับจากทั่วโลก “Bangkok” จึงเป็น “Prince Charming” ที่มีแต่คนรุมจีบ จนมี Tech Conference ระดับโลกมาจัดกันอยู่เนืองๆ อย่างงาน Techsauce Global Summit 2019 สุดยอดงานประชุมด้านเทคโนโลยีระดับแนวหน้าของเอเชีย ที่เพิ่งจัดขึ้นเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งมีสตาร์ทอัพและผู้สนใจเข้าร่วมงานกว่า 20,000 คนจาก 50 ประเทศทั่วโลก วันนี้ มีงาน Tech Conference ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่จัดต่อเนื่องมาถึงปีนี้เป็นปีที่ 4 แล้ว นั่นก็คือ งาน STARTUP THAILAND 2019 นับเป็นโอกาสดีของวิสาหกิจเริ่มต้น หรือ Startup ของไทยที่จะได้พบปะ แลกเปลี่ยนไอเดีย เรียนรู้เทคโนโลยีแห่งอนาคต และสร้างเครือข่ายต่อยอดธุรกิจกันได้แบบครบวงจร


ดร.พันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ  กล่าวว่า ประเทศไทยเริ่มดึงดูดสตาร์ทอัพและนักลงทุนต่างประเทศเข้ามา แสดงให้เห็นถึงศักยภาพทางธุรกิจและความสามารถในการสร้างแพลตฟอร์มใหม่ๆที่ตอบโจทย์สังคมในด้านต่างๆ โดยเฉพาะกรุงเทพฯที่ได้รับการยกย่องให้เป็นเมืองที่ดีที่สุดสำหรับสตาร์ทอัพ และนี่จึงเป็นที่มาของรูปแบบการจัดงาน STARTUP THAILAND 2019 ในปีนี้ ที่ดูจะแปลกและแตกต่างไปจากเดิม

ไฮไลท์เด็ด งาน STARTUP THAILAND 2019 ที่ต้องเก็บให้ครบทุกจุด



•    Event Exhibition รูปแบบใหม่ กระจายกิจกรรมไปยังพื้นที่สำหรับสตาร์ทอัพโดยเฉพาะ ตามแนวรถไฟฟ้า BTS และ MRT เช่น สยาม ศาลาแดง และ ปุณณวิถี ปักหมุดไว้ 9 แห่ง อาทิ NIA, True Digital Park, TCDC, Glowfish และ KX  โชว์ศักยภาพย่านนวัตกรรมกรุงเทพ  (Bangkok Innovation Corridor)

•    Conference and Workshop เวทีประชุมและสัมมนาทางวิชาการและการอบรมเชิงปฏิบัติการ  พบวิทยากรชั้นนำระดับโลกกว่า 200 คน อาทิ Taizo Son – Chief Executive Officer บริษัท Mistletoe นักพัฒนาเกมที่ผันตัวเองมาเป็น VC ประสบความสำเร็จในการสร้างธุรกิจและระดมทุนมากมาย, Kristi Kelly – Executive Director of Trade Organization Marijuana Industry Group หนึ่งใน 100 อันดับผู้มีอิทธิพลทางการเมืองด้านกัญชาในสหรัฐอเมริกา

•    เกาะติดผู้นำทางความคิดระดับโลกจากเอเชียและยุโรปที่จะมาเจาะลึกข้อมูลตลาดสตาร์ทอัพ และทิศทางการเปลี่ยนแปลงของโลกในอนาคตด้วย AI และ Robotics
•    ครั้งแรกกับสตาร์ทอัพในกลุ่มธุรกิจใหม่ MAR Tech (Music, Arts & Recreation Technology) มอบประสบการณ์ใหม่ด้านดนตรี ศิลปะและนันทนาการ โดยใช้เทคโนโลยีล้ำสมัย
•    Exhibition แสดงผลงานมากกว่า 500 สตาร์ทอัพ และบูธจากองค์กรธุรกิจชั้นนำ รวมทั้ง ทรู อินคิวบ์ เชื่อมโยงทุกสิ่งที่สตาร์ทอัพต้องการ ให้ทุกความเป็นไปได้เกิดขึ้นจริง กับโอกาสครั้งสำคัญที่จะได้พบ CEO และผู้บริหารระดับสูงทั้งกลุ่มทรูและบริษัทในเครือเจริญโภคภัณฑ์ ที่จะช่วยต่อยอดธุรกิจสตาร์ทอัพให้เติบโตแบบติดจรวดในกิจกรรม  Meet the CEO & Partnership

งาน STARTUP THAILAND 2019 รวมพลังสตาร์ทอัพชั้นนำในประเทศไทย เหล่าหัวกะทิสตาร์ทอัพจากทั่วโลก ร่วมด้วยเครือข่ายความร่วมมือจาก 25 ประเทศ มาเปิดมุมมองความคิดใหม่ๆ และค้นหาสุดยอดไอเดียธุรกิจที่จะเติบโตเป็นยูนิคอร์น พบกับปรากฎการณ์ใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อนในประเทศไทย วันที่ 23-27 กรกฎาคม 2562 ที่ True Digital Park และ Bangkok Innovation Corridor อีก 8 แห่งในกรุงเทพมหานคร เมืองที่ดีที่สุดสำหรับสตาร์ทอัพ อันดับ 1 ในเอเชีย

อ้างอิง: https://startupthailand.org/st2019/

COMMENTS