5 ก.ค. 2562 1,123 64

BT ร่วมแจม 5G เปิดให้บริการในช่วงเริ่มต้น 16 เมืองภายในสิ้นปีนี้

BT ร่วมแจม 5G เปิดให้บริการในช่วงเริ่มต้น 16 เมืองภายในสิ้นปีนี้

ให้บริการกับลูกค้า BT Plus ก่อน

 

ซึ่ง BT ใช้เครือข่าย 5G ของ EE โดยในช่วงแรก เริ่มให้บริการ 6 เมือง และขยายการให้บริการเพิ่มอีก 10 เมืองภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งหมายความว่า ในปลายปี 2019 นี้ ลูกค้าจะได้ใช้งาน 5G ผ่านมือถือที่รองรับ 5G ในย่านสำคัญของ London, Birmingham, Manchester, Edinburgh, Cardiff, Belfast, Glasgow, Newcastle, Liverpool, Leeds, Hull, Sheffield, Nottingham, Leicester, Coventry และ Bristol

ลูกค้าคนพิเศษ BT Plus จะเป็นกลุ่มแรกที่ได้อัพเกรดมาใช้บริการใหม่นี้ (หากมีอุปกรณ์ที่รองรับ) โดยเข้าไปกรอกข้อมูลบนเว็บไซต์แสดงความสนใจ

Marc Allera CEO ของ BT ฝั่ง Consumer Division ระบุว่า เรายินดีมอบประสบการณ์ใหม่กับสุดยอด fibre และ mobile เพื่อช่วยในการติดต่อสื่อสาร ทั้งระหว่างอยู่นอกบ้าน กำลังเดินทาง และอยู่ที่บ้าน

CEO ยังเสริมอีกว่า การให้บริการ 5G ใน UK นั้นจะช่วยให้เพิ่มความสามารถของ 4G ในการรองรับการเชื่อมต่อที่เสถียร รองรับคนใช้งานหนาแน่น ความเร็วสูงขึ้น และช่วยให้ติดต่อสื่อสารกันได้ง่ายและคล่องตัวมากขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทยังเผยรายชื่ออุปกรณ์ที่ใช้งาน 5G และรายละเอียดราคาด้วย 

แม้หลังจากลูกค้า BT Plus อัพเกรดแล้ว ก็ยังสามารถเลือกรับ 4G Wi-Fi Mini Hub เพื่อใช้สำรองหากเน็ตบ้านมีปัญหา ให้ใช้งานอินเทอร์เน็ตได้จนกว่าจะใช้งานไวไฟบ้านได้ตามปกติ

pocket-lint thefastmode 

COMMENTS