10 มิ.ย. 2562 2,224 90

FCC ลงมติเพื่อคนในชาติ "Block Robocalls" สกัดโทรป่วน-ขายประกัน 4 ค่ายเปิดบริการฟรี..แสดงชื่อผู้โทร Name ID app

FCC ลงมติเพื่อคนในชาติ
หลังจากที่ FCC ลงมติ " การให้บริการการโทรหาลูกค้าด้วยระบบหุ่นยนต์หรือ Block Robocalls " ผู้ให้บริการมีอำนาจในการบล็อกบริการดังกล่าว เริ่มปกป้องสิทธิของผู้ใช้กลุ่มแรกคือ " ผู้สูงอายุและบุคคลที่อาจได้รับบริการซึ่งถือว่าเป็นหมายเลขที่มีช่องโหว่ กลุ่มที่เหลือคือสายเข้าจากต่างประเทศที่มักชอบมาในเวลากลางคืน, ปลอมหมายเลขโทรศัพท์และหมายเลขที่ชอบโทรเข้ามาเพื่อก่อกวน
 
ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นได้ติดต่อสอบถามไปยัง T-Mobile, Sprint, AT&T และ Verizon พบว่า ทุกผู้ให้บริการได้เตรียมแผนในการให้ป้องกันเหตุการณ์ โดยเฉพาะ Sprint ส่งข้อความหาลูกค้า ระบุถึง เห็นด้วยและสนับสนุนการเคลื่อนไหวของ FCC ในการป้องกันและระงับ " การให้บริการการโทรหาลูกค้าด้วยระบบหุ่นยนต์หรือ Block Robocalls "

 
หนังสือพิมพ์ USA Today รายงานว่า " ผู้บริโภคต้องการให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่แยกกลุ่มหมายเลขที่ใช้งานสำหรับการตลาดและกลุ่มหมายเลขที่ผิดกฏหมาย เช่นการใช้หมายเลขปลอม "


 
John Legere ดำรงตำแหน่ง T-Mobile ซึ่งบริการเปิดบริการ Scam Block โดยให้บริการ FREE เพียงกด #662# นอกจากนี้ยังมี Name ID app ที่สามารถเช็คได้ทันที่เมื่อมีสายโทรเข้า


 
ที่ผ่านมาบริการนี้ทาง T-Mobile สามารถสกัดสายของการหลอกลวงโดยเฉลี่ย 225 ล้านครั้งต่อสัปดาห์
 
Joan Marsh รองประธานบริหารของ AT&T ฝ่ายกฎหมาย ระบุกรณีที่ FCC ทำหน้าที่ได้อย่างถูกต้อง โดยคณะกรรมาธิการจะช่วยให้มีการใช้เครื่องมือป้องกันการโทรในวงกว้างเพื่อหลีกเลี่ยง robocall ได้อย่างถูกกฏหมาย โดยให้บริการ AT&T Call Protect


 
Ronan Dunne รองประธานบริหารของ Verizon ดูแล Consumer Group ระบุ ลูกค้าสามารถสมัครการ "Block Robocalls " ฟรี
COMMENTS