29 พ.ค. 2562 1,368 47

Cisco ให้บริการเครือข่าย Wi-Fi ผ่านระบบ “Connected Course” ในการแข่งขัน 2019 US Open ที่สนามกอล์ฟ Pebble Beach Golf Links

Cisco ให้บริการเครือข่าย Wi-Fi ผ่านระบบ “Connected Course” ในการแข่งขัน 2019 US Open ที่สนามกอล์ฟ Pebble Beach Golf Links

ในฐานะที่ Cisco เป็น Official Technology Partner ของสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา หรือ United States Golf Association (USGA) Cisco จะเปิดตัวระบบเครือข่าย “Connected Course” เป็นครั้งแรกในการแข่งขันกอล์ฟ U.S. Open ในเดือนหน้านี้ โดยจัดแข่งขันที่สนามกอล์ฟ Pebble Beach Golf Links

นับเป็นครั้งแรกที่การแข่งขันมีการปรับใช้เครือข่าย Wi-Fi ที่ออกแบบให้ครอบคลุมทั้งการจัดงาน และสร้างประสบการณ์ให้กับผู้กำลังที่รับชม ผู้เข้าร่วมแข่งขัน รวมไปถึงคนที่จัดงาน โดยทาง Cisco ได้นำเสนอเทคโนโลยีให้กับ USGA ในการถ่ายทอดสด เผยแพร่เนื้อหาจากการแข่งขัน สร้างการมีส่วนร่วมกับผู้ชมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ ยังเป็นครั้งแรกที่ Cisco ได้ทำการทดสอบการใช้งาน Wi-Fi 6 ในงานมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ภายใต้สภาพแวดล้อมบน Pebble Beach โดยใช้ Access Points จาก Cisco Meraki

Wi-Fi 6 นั้นแสดงศักยภาพการใช้งานในสภาพแวดล้อมของการแข่งขันกีฬาที่มีการใช้งานหนาแน่นมากๆ ต้องการเครือข่ายความเร็วสูงที่เสถียร รวมไปถึงการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์จำนวนมาก และรองรับการเชื่อมต่อ IoT ที่ต้องการใช้แบนด์วิธสูง (จัดการแบนด์วิธได้ดีขึ้น 400 เปอร์เซนต์) และลด latency รวมไปถึงใช้แบตเตอรี่น้อยลงด้วย (ประหยัดพลังงานได้มากกว่า 4 เท่า)

การแข่งขัน 2019 U.S. Open ในครั้งนี้ เป็นครั้งแรกของการแสดงศักยภาพเครือข่ายของ Cisco ร่วมกับ USGA ซึ่งถือเป็นสนามการแข่งขันที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในสหรัฐอเมริกา สร้างความเชื่อมั่นในการส่งผ่านประสบการณ์การแข่งขันให้กับแฟนกีฬา รวมไปถึง

  • การรับชมการแข่งขันผ่านแอป OTT บน Apple TV และ Roku โดยผู้ชมสามารถรับชมได้ฟรี สามารถรับชมการถ่ายทอดสด live-streaming ของการแข่งขัน U.S. Open และ USGA Championships
  • สร้างประสบการณ์ใหม่ให้แอป U.S. Open กับคอนเทนต์ที่สร้างการมีส่วนร่วมกับผู้ชม รวมไปถึงการรับชมแบบ 360 องศา ผ่าน Virtual Reality (VR)​ มี Virtual Photo Booth แบบ 3D เหมือนเราไปอยู่ตรงการแข่งขันนั้นจริงๆ ชมรอบๆ สนามได้ และมีการวิเคราะห์และเก็บข้อมูลการแข่งขัน

  • Cisco Vision จำลองกลยุทธ์การแข่งขันในสนามจริง เพื่อให้ทุกๆ คนมีส่วนร่วม ไม่ว่าจะเป็น Media Center, Fan Central และผู้เข้าร่วมหลักสูตร โดยมีการใช้เทคโนโลยี TopTracer ของ Cisco เข้ามาช่วยให้ผู้ชมสามารถเห็นการเล่นของผู้แข่งขันเหมือนอยู่ในสนามจริง
  • Cisco Webex เทคโนโลยีที่เข้ามาช่วยนักข่าวทั่วโลกที่ไม่ได้มางานได้ติดต่อกับศูนย์ข่าว เพื่อรับชมการแถลงข่าวเหมือนมายืนอยู่ตรงห้องนักข่าวจริงๆ รวมไปถึงสื่อสารกับผู้เล่นได้

นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของ Cisco ในการนำเทคโนโลยีมาใช้ร่วมกับ USGA ภายใต้โครงสร้างพื้นฐานของการเชื่อมต่อสำหรับอนาคต และยังคงคำนึงถึงความปลอดภัย รวมไปถึงการรุกเข้าสู่วงการกีฬา และแวดวงบันเทิงระดับโลก

ซึ่งในอนาคตนั้น เทคโนโลยีจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจ สร้างการมีส่วนร่วม และช่วยเปลี่ยนแปลงธุรกิจ และอุตสาหกรรมการแข่งขันกอล์ฟ

blogs.cisco.com forbes

COMMENTS