28 พ.ค. 2562 5,458 79

AT&T บริษัทที่มีรายได้สูงอันดับ 9 ของโลก รับชำระบิลด้วย Bitcoin ทั้ง BCH และ BTC

AT&T บริษัทที่มีรายได้สูงอันดับ 9 ของโลก รับชำระบิลด้วย Bitcoin ทั้ง BCH และ BTC
การที่กลุ่มบริษัทโทรคมนาคมสัญชาติอเมริกันอย่าง AT&T สามารถร่วมมือกับ Bitpay เพื่อให้สามารถชำระเงินได้ด้วย cryptocurrencies ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ของ AT&T โดยที่ลูกค้าเข้าไปที่หน้าเว็บใส่รหัสถูกต้อง ก็สามารถพบสัญลักษณ์ Bitpay เป็นอีกหนึ่งทางเลือกทันที โดยที่พวกเขาสามารถเลือกได้ว่า จะรับชำระค่าใช้บริการในรูปแบบ BCH หรือ BTC ซึ่งส่งผลดีอย่างมากเรื่องความเชื่อมั่น เนื่องจากทาง AT&T มีกลุ่มลูกค้าขนาดใหญ่


การจัดอันดับของ Fortune 500 ของสหรัฐอเมริกา บริษัทที่มีรายได้รวม AT&T จัดว่าเป็นบริษัทที่มีรายได้สูงถึงอันดับที่ 9 โดยช่วง 5 ปีที่ผ่านมาทาง AT&T ลงทุนในเครือข่าย มากกว่า 140,000 ล้านเหรียญสหรัฐ

และเป็นเจ้าของ HBO, CNN, TBS และ Warner Bros.
 
สิ่งที่ AT&T ตัดสินใจเป็นพันธมิตรกับ Bitpay และอนุญาตให้ชำระเงินผ่าน BCH และ BTC เพื่อเป็นช่องทางการเงินให้ลูกค้าเกิดความสะดวกมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะช่องทางการเงิน

 
หนึ่งในผู้บริหาร AT&T อย่าง Kevin Mcdorman รู้สึกตื้นเต้นอย่างมากที่ผู้บริโภคมีช่องทางในการใช้บริการทางการเงินที่หลากหลายขึ้น ซึ่งทาง AT&T พยายามมองหาช่องทางที่จะปรับปรุงการให้บริการในรูปแบบต่างๆ
 
ทาง AT&T เชื่อว่าเรามีลูกค้าที่ใช้งาน cryptocurrency อย่างแน่นอน

นับว่าเป็นข่าวดีอย่างมากที่ AT&T สามารถชำระค่าบริการผ่าน cryptocurrency ได้สำเร็จ
 
เมื่อลงลึกไปในรายรายละเอียดพบว่าทาง AT&T ยังไม่อนุญาตให้ชำระเงินในส่วนของการซื้ออุปกรณ์เสริมและสมาร์ทโฟนได้
 
สิ่งที่ต้องตั้งข้อสังเกตุต่อไปคือ การสร้างความมั่นใจให้ผู้ให้บริการต่างๆ ยอมรับการใช้งาน cryptocurrency ผ่านบริษัทขนาดใหญ่ เพิ่มมากขึ้น
COMMENTS