7 พ.ค. 2562 2,603 243

RFS เปิดตัวอุปกรณ์เสาส่ง 5G เชื่อมต่อระหว่างสถานี..แบบ Dual-Band Microwave ความเร็ว 6 Gbps

RFS เปิดตัวอุปกรณ์เสาส่ง 5G เชื่อมต่อระหว่างสถานี..แบบ Dual-Band Microwave ความเร็ว 6 Gbps

 ล่าสุดทาง RFS เปิดตัวเสาอากาศไมโครเวฟระบบ Dual-Band สำหรับ 5G Backhaul เพื่อรองความการใช้งานของผู้ประกอบการโทรคมนาคมในการปรับเปลี่ยนคลื่นความถี่ได้ทันต่อสถานการณ์ โดยเฉพาะการใช้งานในระบบ 5G


สำหรับเสาสัญญาณ 5G แบบ Dual-Band สามารถใช้งานด้วยพลังงานสูงผ่านความถี่ E-band ซึ่งครอบคลุมคลื่นไมโครเวฟที่กว้างขึ้นทำให้สามารถส่งสัญญาณ wireless backhaul สำหรับโครงข่าย 5G ได้ ทำให้ผู้ให้บริการโครงข่ายสามารถรองรับความจุของโครงข่ายได้ปริมาณสูงขึ้นในระบบ 5G ที่สำคัญสามารถส่งข้อมูลได้ในระยะไกล เมื่อเทียบกับโซลูชั่นการรับส่งคลื่นความถี่วิทยุแบบ single-band microwave solutions และ เวลาแฝงที่ต่ำกว่า lower latency เมื่อเทียบกับการส่งคลื่นสัญญาณผ่าน Fiber

ยกตัวอย่างการลิงค์สัญญาณไมโครเวฟโดยทั่วไปจะส่งสัญญาณที่คลื่นความถี่ 23 GHz สามารถส่งสัญญาณ 15 กิโลเมตรได้ความเร็วที่ 1 Gbps ในขณะที่ถ้าส่งสัญญาณบนความถี่ E-band (เช่น 80 GHz) สามารถส่งสัญญาณได้ระยะ 4 กิโลเมตร สามารถทำความเร็วได้ 5 Gbps การรองรับความถี่ทั้ง 2 รูปแบบนี้จะทำให้ส่งสัญญาณความเร็วอินเทอร์เน็ตได้ที่ 6 Gbps ในระยะทาง 7 กิโลเมตร ยิ่งต้องใช้ความจุโครงข่ายที่มากขึ้นคุณภาพของสัญญาณต้องดีขึ้นเช่นกันโดยเฉพาะข้อมูลในระยะไกล

สำหรับเสาการส่งสัญญาณแบบ dual-band ที่รองรับความถี่E-band 80 GHz และที่สำคัญยังรองรับคลื่นความถี่ 15 GHz, 18 GHz หรือ 23 GHz ซึ่งเหมาะสมอย่างยิ่งในกลุ่มประเทศยุโรปและบริเวณตะวันออก แทนการรับส่งสัญญาณแบบ Fiber

การส่งสัญญาณในขณะที่มีสภาพบรรยากาศผิดปกติ เช่น ฝนหรือลมพายุจากปกติส่งสัญญาณที่ 6 Gbps ก็จะเหลือ 3.5 Gbps และ 1 Gbps ตามลำดับ


การใช้เสาอากาศประเภทนี้ทำให้ผู้ประกอบการโทรคมนาคมสามารถลดค่าใช้จ่ายและเวลาในการดำเนินการติดตั้งโครงสร้างพื้นฐานได้

ข้อมูล  telecomdrive  rfsworld  rfs-announces  rfsworld

COMMENTS