11 เม.ย. 2562 1,430 0

ดีแทคพร้อมดูแลโครงข่ายมือถือช่วงท่องเที่ยวเทศกาลสงกรานต์ทั่วไทย

ดีแทคพร้อมดูแลโครงข่ายมือถือช่วงท่องเที่ยวเทศกาลสงกรานต์ทั่วไทย


ประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน)
หรือดีแทค กล่าวว่า “ช่วงเทศกาลสงกรานต์จะเป็นช่วงที่มีวันหยุดยาวประจำปี โดยคนทำงานจะนิยมใช้เทศกาลนี้เดินทางท่องเที่ยว กลับภูมิลำเนาเพื่อเยี่ยมครอบครัวทั่วไทย รวมถึงท่องเที่ยวตามพื้นที่จัดงานประเพณีและกิจกรรมของจังหวัดต่างๆ เช่น กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ขอนแก่น นครราชสีมา ภูเก็ต กระบี่ และสงขลา เป็นต้น คาดว่าพื้นที่การจัดกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องจะมีอัตราการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือเพิ่มขึ้นเฉลี่ยประมาณ 2 เท่า ซึ่งดีแทคได้เตรียมความพร้อมทั้งการขยายช่องสัญญาณด้วยการเสริมรถโมบายล์ ติดตั้งเพิ่มเสาสัญญาณ และการปรับพารามิเตอร์ ในบริเวณที่นิยมจัดกิจกรรมสงกรานต์ของจังหวัดต่างๆ รวมทั้งบริเวณที่จะมีการใช้งานหนาแน่นจากการเส้นทางท่องเที่ยว ทั้งนี้ เราได้จัดทีมงานดูแลโครงข่ายซึ่งพร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงในช่วงเทศกาลสงกรานต์เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าอีกด้วย”

ดีแทคเพิ่มการรองรับ 3 จุดหลักใช้งานมือถือช่วงสงกรานต์

จุดจัดกิจกรรมสงกรานต์ ซึ่งเป็นพื้นที่จัดกิจกรรม เล่นน้ำสงกรานต์ตามวิถีไทยที่จัดขึ้นตามสถานที่ยอดนิยมในกรุงเทพฯ เช่นย่านสยามสแควร์ พระราม 9 ไอคอนสยาม เอเชียทีค สนามหลวง และแหล่งจัดงานสำคัญของจังหวัดต่างๆ เช่น เชียงใหม่ ขอนแก่น นครราชสีมา ชลบุรี พัทยา เป็นต้น

จุดเดินทางขนส่งหลัก (Transportation Hub) เช่น สนามบินสุวรรณภูมิ ดอนเมือง สถานีรถไฟหัวลำโพง สถานีขนส่งหมอชิต และรวมถึงการเตรียมพร้อมเครือข่ายที่สถานีขนส่งอื่นๆ ที่เป็นศูนย์รวมการเดินทาง เป็นต้น จุดเส้นทางถนนสายหลัก (Main Road) ซึ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์จะมีประชาชนจำนวนมากเดินทางกลับยังภูมิลำเนา หรือเดินทางท่องเที่ยว ซึ่งเดินทางโดยรถยนต์ รถบัสต่างๆ โดยเฉพาะเส้นทางมอเตอร์เวย์ ถนนมิตรภาพ และเส้นทางคมนาคมหลักสู่ภาคเหนือ และภาคใต้

นอกจากนี้ ดีแทคคอลล์เซ็นเตอร์ 1678 ยังเตรียมทีมงานให้ความช่วยเหลือคำแนะนำต่างๆ กรณีลูกค้ามีข้อสงสัยในการใช้งานมือถือช่วงเทศกาลสงกรานต์ รวมทั้งบริการรับแจ้งเหตุฉุกเฉินต่างๆ จากลูกค้าเพื่อประสานงานไปยังหน่วยงานเครือข่ายต่างๆ เพื่อช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ และล่าสุดสำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่มาท่องเที่ยวในประเทศไทย ทางดีแทคได้เปิดบริการคอลล์เซ็นเตอร์ภาษาจีน เพื่อให้ข้อมูลและคำแนะนำ พร้อมทั้งรับแจ้งเหตุฉุกเฉินต่างๆ จากนักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งสามารถโทรจากเลขหมายดีแทค โดยกด *800 ให้บริการ เวลา 09.00-22.00 น. ทุกวัน

COMMENTS