10 เม.ย. 2562 604 0

ดีแทคนำส่งเงินรายได้ขั้นต่ำจากการให้บริการในช่วงเยียวยารวมมากกว่า 603 ล้านบาทแก่ กสทช. ตามสัญญา

ดีแทคนำส่งเงินรายได้ขั้นต่ำจากการให้บริการในช่วงเยียวยารวมมากกว่า 603 ล้านบาทแก่ กสทช. ตามสัญญา

ตามที่ ดีแทค และ CAT ได้ร่วมกันยื่นแผนความคุ้มครองลูกค้าในกรณีสิ้นสุดการอนุญาตสัมปทาน หรือสัญญาการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ต่อ กสทช. เมื่อ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2561 อันเนื่องจากสัญญาสัมปทานจะสิ้นสุดลงวันที่ 15 กันยายน 2561  โดยขณะนั้นมีลูกค้าดีแทคที่ยังคงค้างอยู่ในคลื่นย่าน 850 MHz และ 1800 MHz  อีกจำนวนมากที่ยังไม่ได้โอนย้ายทำให้จะเกิดผลกระทบหรือซิมดับ จึงมีความจำเป็นที่จะต้องได้รับความคุ้มครองเพื่อไม่กระทบการใช้งาน

อเล็กซานดรา ไรช์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค  กล่าวว่า “ดีแทคได้นำส่งเงินรายได้ขั้นต่ำจำนวน 603,806,875 บาท จากการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่บนคลื่นความถี่ 1800 MHz และ 850 MHz ในช่วงประกาศระยะเวลาคุ้มครองผู้ใช้บริการ ตามที่ สำนักงาน กสทช. มีหนังสือเรียกเก็บมา เพื่อนำเงินส่งเป็นรายได้ของแผ่นดินต่อไป ทั้งนี้ ดีแทคได้ยึดมั่นในการทำเพื่อประโยชน์ของลูกค้าเป็นหลักสำคัญตลอดมา พร้อมทั้งดูแลลูกค้าให้ได้บริการที่ดีที่สุดอย่างต่อเนื่อง และรักษาคุณภาพการให้บริการเป็นไปตามมาตรฐานและประกาศของ กสทช.”

อเล็กซานดรา ไรช์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค นำส่งเงินรายได้ขั้นต่ำจากการให้บริการในช่วงเยียวยารวมมากกว่า 603 ล้านบาทแก่ กสทช. ร่วมด้วย ราจีฟ บาวา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มกิจการองค์กรและพัฒนาธุรกิจ นฤพนธ์ รัตนสมาหาร ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานรัฐกิจสัมพันธ์ และ เลิศรัตน์ รตะนานุกูล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายประสานงานภาครัฐ โดยมี พลเอก สุกิจ ขมะสุนทร ประธาน กสทช. รศ. ประเสริฐ ศีลพิพัฒน์ กรรมการ กสทช. ประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา กรรมการ กสทช. และ ฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. เป็นผู้รับมอบ ที่สำนักงาน กสทช. เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2562

COMMENTS