10 เม.ย. 2562 2,814 208

ออสเตรเลีย ให้บริการ Life-Fi ( Wi-Fi ฟรี ) เหตุพบคน 5ชาติ จมน้ำบ่อยบนหาด Surfers Paradise

ออสเตรเลีย ให้บริการ Life-Fi ( Wi-Fi ฟรี ) เหตุพบคน 5ชาติ จมน้ำบ่อยบนหาด Surfers Paradise

 




โดยในบริเวณนี้มีผู้มาเล่นนำเป็นจำนวนมากสูงถึง
90,000 คนในช่วงฤดูร้อน ซึ่งเป็นหาดที่เป็นที่นิยมมากที่สุดของประเทศ มีผู้ที่มาเล่นกีฬาโต้คลื่นและผู้ที่รักในชายหาดต่างมาท่องเที่ยวในบริเวณนี้เป็นจำนวนมาก โดยที่มีการให้บริการ Wi-Fi ในพื้นที่โซนสีแดงและโซนสีเหลือง จะได้รับการให้บริการอินเทอร์เน็ต Wi-Fi ฟรี


Kate Jones รัฐมนตรีกระทรวงนวัตกรรมและการพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว กล่าวว่า " โดยเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในท้องถิ่นต้องการให้นักท่องเที่ยวจากภายในประเทศและต่างประเทศที่มาที่หาดแห่งนี้ จะต้องเห็นสัญญาณธงและสัญญาณ Life-Fi เพื่อให้กระตุ้นนักท่องเที่ยว โดยการส่งข้อมูลความปลอดภัยในจุดที่สำคัญ "


การให้บริการ hotspot ในรูปแบบ Life-Fi ที่คล้ายการกระเป๋าเอกสารสีเหลืองโดยภายในจะรับสัญญาณ 4G มากระจายอีกทีและภายในมี แบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานได้นานถึง 48 ชั่วโมงโดยไม่จำเป็นต้องชาร์จใหม่ รัศมีการให้บริการสามารถควบคุมได้ตามความต้องการของเจ้าหน้าที่หน้างาน โดยหลักปฏิบัติจะทำให้รัศมีแคบให้เหมาะสมกับพื้นที่ระหว่างธงสีแดงและสีเหลือง


เป็นบริการที่สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์สมาร์ทโฟนของนักท่องเที่ยว ให้สามารถติดต่อกับเจ้าหน้าและเชื่อมต่อข้อมูลความปลอดภัยได้ตลอดเวลา โดยอุปกรณ์สามารถตั้งค่าภาษาบนสมาร์ทโฟน และสามารถทำงานได้อัตโนมัติเพื่ออธิบายข้อมูลเหล่านั้นที่ถูกต้อง


Life-Fi มีความสามารถในการแจ้งเตือนเกี่ยวข้องกับกระแสลมหรือสภาพอากาศ, สิ่งมีชีวิตในบริเวณนั้นและการการจัดระดับของแสง UV และการขอความช่วยเหลือ ร่วมถึงการตรวจจับสัญญาณที่กำลังออกนอกพื้นที่ไปยังมหาสมุทร


Kris Beavis ซึ่งดำรงตำแหน่งของ Surf เชื่อว่า การช่วยชีวิตของผู้ที่ไม่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้และไม่มีประสบการในการเล่นน้ำจถถูกจับได้ง่าย จากสถิตถือว่าอยู่ในร้อยละ 41% ชาวต่างชายจะจมน้ำมากที่สุดในช่วยระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา


โดยเฉพาะช่วงหน้าร้อน หน่วยกู้ภัย 85% ในรัฐควีนส์แลนด์ จะต้องตั้งธงยาวมากระดับกิโลเมตร เพื่อให้ความช่วยเหลือบนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะ ภาษาอังกฤษ, อาหรับ, ฮินดู, จีนกลางและจีน ( Traditional Chinese ) , ญี่ปุ่นและไทย

Life-Fi กำลังทดสอบระบบในอีกหลายๆหาดทั้ง Queensland, including Mooloolaba, Burleigh Heads, Green Island, Surfers Paradise, Maroochydore, Caloundra, and Southport.


ข้อมูล  wifinowevents  News Indo

 

COMMENTS