27 มี.ค. 2562 949 0

CAT ร่วมงาน Telecom World Asia 2019 โชว์ Thailand IX พร้อมเป็น Asian Digital Hub

CAT ร่วมงาน Telecom World Asia 2019 โชว์ Thailand IX พร้อมเป็น Asian Digital Hub

CAT ร่วมการประชุม Telecom World Asia 2019 พร้อมนำเสนอ Thailand IX บริการ Internet Exchange รองรับการเป็นศูนย์กลางแลกเปลี่ยนข้อมูลดิจิทัลในระดับภูมิภาค

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดและบริการ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ได้รับเชิญขึ้นกล่าวบรรยายหัวข้อ “THE CHALLENGE OF CARRIERS IN THE DISRUPTIVE WORLD” ภายในงานว่า “ปัจจุบันการเติบโตของ Content Provider ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ประเทศไทยเองก็มีปริมาณการใช้งานโครงข่ายโทรคมนาคมที่สูงขึ้นอย่างก้าวกระโดด CAT ในฐานะผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่ของไทย ได้เตรียมความพร้อมในการขยายระบบโครงข่าย เพื่อรองรับแบนด์วิธที่คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตสูงขึ้นมากในระยะเวลาอันสั้น พร้อมทั้งวางกลยุทธ์ขององค์กรเพื่อรับมือกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในทุกด้าน”

ทั้งนี้ภายในส่วนจัดแสดงนิทรรศการ CAT ได้นำเสนอ Thailand IX ซึ่งเป็นบริการ Internet Exchange ที่เปรียบเสมือนการก้าวครั้งสำคัญสู่ Digital Era ของภูมิภาค ทั้งในแง่มุมของชีวิตประจำวันและในเชิงเศรษฐกิจ โดย Thailand IX จะยกระดับการเข้าถึงและการแลกเปลี่ยนข้อมูลอินเทอร์เน็ตของประเทศไทยกับกลุ่มประเทศCLMV ให้ทำได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนการเติบโตในธุรกิจดิจิทัล รวมไปถึงธุรกิจคอนเทนท์ของไทยซึ่งเป็นที่ต้องการของกลุ่มประเทศ CLMV อยู่ในขณะนี้

Thailand IX จะเป็นส่วนสนับสนุนสำคัญในเป้าหมายของประเทศ ในก้าวสู่การเป็น Hub ของการแลกเปลี่ยนข้อมูลดิจิทัลในภูมิภาค ซึ่งจะทำให้ไทยเป็นที่น่าจับตามองในฐานะประเทศที่น่าลงทุนในธุรกิจดิจิทัลด้วยเช่นกัน” ดร.ดนันท์ฯ กล่าว นอกจากนี้ ดร.ยุทธศาสตร์ นิธิไพจิตร ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจดิจิทัล CAT ร่วมเสวนาในหัวข้อ A Vision for Tomorrow : Digital Transformation for 2020 and beyond กับผู้บริหารจากบริษัทด้านโทรคมนาคมชั้นนำ อาทิ Axiata Group Berhad , Dell , HGC Global Communications เป็นต้น

Telecoms World Asia 2019 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 – 27 มีนาคม ณ ห้องคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ ชั้น 22 โรงแรม เซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพ นับเป็นการประชุมด้านโทรคมนาคมนานาชาติ ที่สำคัญงานหนึ่งของภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก ซึ่งในปีนี้ จัดขึ้นภายใต้คอนเซปต์ DIGITAL TRANSFORMATION IN EMERGING MARKETS โดยมีผู้ประกอบการและผู้บริหารกว่า 600 ราย จากธุรกิจโทรคมนาคมชั้นนำทั่วโลกเข้าร่วมการประชุม

COMMENTS