22 มี.ค. 2562 1,991 0

เอ็นทีที คอม เผยมาตรฐาน ISO 50001  จัดการระบบพลังงานใน Bangkok 2 Data Center

เอ็นทีที คอม เผยมาตรฐาน ISO 50001  จัดการระบบพลังงานใน Bangkok 2 Data Center

โดยยกระดับการจัดการระบบพลังงานด้วยมาตรฐานสากล Energy Management System หรือ ISO 50001 ลดการใช้ไฟฟ้ า ประหยัดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานให้กับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีค่าชี้วัดที่ชัดเจน

สุทธิพัฒน์ ลือประเสริฐ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเทคโนโลยี บริษัท ดิจิทอล พอร์ท เอเชีย จำกัด ในกลุ่มบริษัท เอ็นทีทีคอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอร์เรชั่น กล่าวว่า เอ็นทีที คอม เล็งเห็นถึงความสำคัญในเรื่องของการประหยัดพลังงาน และด้วยการให้บริการในธุรกิจดาต้าเซ็นเตอร์ ต้นทุนหลักกว่า 40 เปอร์เซ็นต์ เกิดจากการใช้ไฟฟ้า และมีแนวโน้มว่าจะมีการใช้ พลังงานมากขึ้น เราจึงต้องการมาตรฐานเพื่อแสดงถึงการควบคุมการใช้พลังงานใน Thailand Bangkok 2 Data Center


ภายใต้แบรนด์ “NexcenterTM”  มาตรฐานระบบการจัดการพลังงาน Energy Management System หรือ ISO 50001 เป็น มาตรฐานด้านการจัดการพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง ซึ่งช่วยควบคุมและลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน รองรับ กับวิกฤตด้านพลังงาน และลดการส่งผลกระทบต่อภาวะโลกร้อน อีกทังยังเป็นการช่วยลดต้นทุนด้านพลังงานและไฟฟ้า ให้กับลูกค้าที่ใช้บริการดาต้าเซ็นเตอร์ของเราได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
สำหรับ ISO 50001 เป็นมาตรฐานการควบคุมและการประเมินผลการใช้พลังงานในภาพรวม และระดับการใช้พลังงานใน แต่ละส่วน โดยจะดูระบบมาตรฐานการตรวจวัด และการตรวจสอบ รวมถึงมาตรการในกาปรับปรุงประสิทธิภาพการ ทำงานเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดและมีการใช้พลังงานน้อยที่สุด โดยในธุรกิจดาต้าเซ็นเตอร์จะมีดัชนีชี้วัดที่เป็นมาตรฐานเดียวกัน ที่เรียกว่า POWER USAGE EFFECTIVENESS หรือ PUE ซึ่งเป็นค่าการวัดสัดส่วนการใช้พลังงานโดยรวมเมื่อเทียบกับการใช้พลังงานทางด้านไอที โดยค่าเฉลี่ยในกลุมประเทศโซนหนาวจะอยู่ที่ 1.6 PUE และในกลุมประเทศโซนร้อน
จะอยูที่ 2.0 PUE
“หลังจากที่เราใช้ระบบการจัดการพลังงาน ISO 50001 เข้ามาช่วยบริหารจัดการ สามารถลดค่าการใช้พลังงานลงมาอยูที่1.6 PUE โดยเป็นการวัดค่าพลังงานเทียบกับสัดส่วนการใช้ IP ต่อหนึ่งหน่วย โดยเราตังเป้าจะทำค่า PUE ให้ต่ำลง ซึ่งเมื่อกลับไปยังต้นทางเมื่อมีการใช้พลังงานที่น้อยลง ส่งผลให้เกิดการประหยัดไฟฟ้า และลดปริมาณคาร์บอนที่ปล่อยไปในอากาศ รวมถึงช่วยในเรื่องของสิ่งแวดล้อมได้อีกทางหนึ่ง” สุทธิพัฒน์ กล่าวสรุป
ทั้งนี้  ศูนย์ข้อมูล Thailand Bangkok 2 Data Center  หรือ NexcenterTM  ของเอ็นทีที คอม ยังได้รับมาตรฐานบริการและความปลอดภัยระดับโลก รวมถึงผ่านการรับรองมาตรฐานการจัดการด้านความมั่นคงปลอดภัยของข้อมูล (ISO 27001)
มาตรฐานสำหรับศูนย์ข้อมูลเพื่อความปลอดภัยข้อมูลสารสนเทศจากการใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ (PCI DSS) และรายงานผล การรับรองเกี่ยวกับการควบคุมการให้บริการในองค์กร (SOC) อีกด้วย

www.th.ntt.com Facebook@NTTComThailand  LinkedIn@NTTComThailand

COMMENTS