20 มี.ค. 2562 3,413 700

ครั้งแรกของโลก... ดาวเทียมให้บริการ 4G LTE กลางอากาศ อาศัยเพียงชิปและรับคลื่น 1500 MHz ได้

ครั้งแรกของโลก... ดาวเทียมให้บริการ 4G LTE กลางอากาศ อาศัยเพียงชิปและรับคลื่น 1500 MHz ได้

Sequans Communications มีความเชี่ยวชาญในการปรับใช้เทคโนโลยี LTE ที่มีความพิเศษ โดยการแก้ไขชิป LTE ให้มีคุณลักษณะพิเศษเป็น LTE-to-satellite ซึ่งเป็นความก้าวหน้าของระบบ 4G LTE ที่แสดงถึงความสามารถในการเชื่อมต่อระบบอินเทอร์เน็ตที่สำคัญ
 
โครงการนี้เป็นโครงการที่สำคัญ โดยเป็นส่วนหนึ่งของ "Custom Technology Solutions" นอกจากโครงการนี้ยังมีโครงการที่พัฒนาเทคโนโลยีระบบต่างๆ เช่น ระบบการบิน, ระบบการขนส่ง, ระบบความปลอดภัยสาธารณะและรัฐบาล

สิ่งที่สำคัญของโครงการนี้คือ การทำให้ซิปสามารถรวมพลังของระบบ LTE กับดาวเทียม จะสามารถต่อยอดโครงการดาวเทียมขนาดใหญ่ได้ นอกจากการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตจะง่ายยิ่งไปกว่าเดิมเนื่องจากสามารถใช้งาน LTE modem ซึ่งจะมีผลอย่างมากกับตลาด broadband นี้ยังเตรียมพัฒนาแอพพลิเคชั่น M2M และ IoT เพื่อให้มีศักยภาพสูงในพื้นที่มีความต้องการสูง

เดือนที่ผ่านทาง Sequans ประกาศความร่วมมือกับ STMicroelectronics ในการนำเทคโนโลยี 4G LTE เพื่อให้บริการสำหรับ IoT บนบอร์ด สำหรับ STM32 Discovery kits based เพื่อเชื่อมต่อ LTE-M/NB-IoT technology.

ปีที่แล้วได้บันทึกความร่วมมือระหว่าง Ericsson และ Sequans เพื่อสร้างอุปกรณ์ที่ใช้ในการประกอบดาวเทียมเพื่อให้บริการเครือข่าย 4G LTE เน้นการให้บริการ เครือข่าย LTE-M และ NB-IoT บนเคลื่นความถี่ ระหว่าง 1,500 MHz และ 1700 MHz ซึ่งเรียกว่า L-Band จำนวน 40 MHz
COMMENTS