15 มี.ค. 2562 1,389 85

Telefonica เปิดตัว Home Gateway ที่รองรับ Wi-Fi 6 รุ่นแรกในยุโรป

Telefonica เปิดตัว Home Gateway ที่รองรับ Wi-Fi 6 รุ่นแรกในยุโรป

เป็นข่าวดีสำหรับ Wi-Fi ในยุโรป ที่มีการเปิดตัว Home Gateway ที่รองรับ Wi-Fi 6 รุ่นแรกในยุโรป จาก Telefonica ผู้ให้บริการโทรคมนาคมยักษ์ใหญ่ของสเปน โดยใช้ชิปเซ็ต Wi-Fi ของ Quantenna


ในขณะที่ผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือและผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบ้านใน US และเอเซียได้มีการประกาศความพร้อมสำหรับผลิตภัณฑ์ที่รองรับ Wi-Fi 6 กันบ้างแล้ว แต่สำหรับ Telefonica เป็นผู้ให้บริการรายแรกในยุโรปที่เปิดตัวเกตเวย์ Wi-Fi 6 จึงเรียกเสียงฮือฮาในงาน Mobile World Congress ที่ผ่านมา


Telefonica เลือกใช้มาตรฐาน Wi-Fi 6 ในการให้บริการในกลุ่มผลิตภัณฑ์ xHGU และสามารถรับส่งข้อมูลได้ 10 Gbps. ซึ่งเป็นมิติใหม่ของสถาปัตยกรรมเครือข่าย ‘Open Access’ และ ‘converged’ ซึ่ง Telefonica นำมาประยุกต์กับเทคโนโลยี Multiple Access (รวมทั้ง Fibre และ 5G) เพื่อส่งผ่านประสบการณ์ให้ลูกค้า มีทางเลือกที่ยืดหยุ่นมากขึ้นและได้ประสิทธิภาพที่ทรงพลังกว่าเดิม

Open Access สำหรับการใช้งานเน็ตบ้าน ช่วยให้สามารถใช้งานได้ยืดหยุ่น ผู้ใช้สามารถจัดการเครือข่ายของตนเองได้อย่างเหมาะสมตามแบนด์วิธที่ต้องการ ในช่วงเวลาที่ต้องการ

Telefonica เปิดตัว repeater (หรือ ‘amplifier’) ที่เรียกว่า XPORT – เป็นส่วนหนึ่งของแพล็ตฟอร์มใหม่ ทั้ง XPORT และ xHGU นั้นใช้ชิปเซ็ตของ Quantenna ซึ่งคุณสมบัติของ xHGU รองรับ 8×8 MIMO ซึ่งเป็นคุณสมบัติยอดนิยมของเร้าเตอร์และเกตเวย์ จาก Quantenna

Telefonica เผยว่า แพล็ตฟอร์ม Wi-Fi 6 ของพวกเขา จะวางจำหน่ายเชิงพาณิชย์ ในช่วงเดือนกรกฎาคม 2019 นี้

เทคโนโลยีนี้จะช่วยทำให้สามารถรับส่งข้อมูล Bandwidth ได้แบบ real-time และมีค่า latency ต่ำ เพียง 3-5 มิลลิวินาที ทำให้ใช้งานบริการต่างๆ ได้อย่างลื่นไหล เช่นการรับชมวีดีโอ 8K การใช้งาน Virtual และ Augmented Reality การสตรีมวีดีโอเล่นเกมส์ หุ่นยนต์ และรถยนต์หรือยานพาหนะขับเคลื่อนอัตโนมัติไร้คนขับ

ที่มา telecompaper quantenna wifinowevents

COMMENTS