4 ก.พ. 2562 1,852 358

ฝ่าวิกฤติ HUAWEI .. ขอติดตั้ง 5G ในเยอรมัน โดยรายงาน Source code ตรงกับรัฐบาลและอนุมัติบุคคลที่ 3 ตรวจสอบ

ฝ่าวิกฤติ HUAWEI .. ขอติดตั้ง 5G ในเยอรมัน โดยรายงาน Source code ตรงกับรัฐบาลและอนุมัติบุคคลที่ 3 ตรวจสอบ
Deutsche Telekom ผู้ให้บริการโทรคมนาคมที่ใหญ่ที่สุดของยุโรป ได้เสนอขั้นตอนในการติดตั้งโครงข่าย 5G ที่มาจากประเทศจีนอย่าง HUAWEI เข้ามาดำเนินการ โดยไม่ทำลายความมั่นคงของประเทศ โดยการให้กลุ่มบุคคลที่สามารถสามารถติดตามและควบคุมได้อย่างอิสระ ร่วมถึงต้องมีการทดสอบการดำเนินการในห้องปฏิบัติการอีกด้วย
ข้อมูลทุกอย่างต้องรายงานตรงถึงรัฐบาล โดยเฉพาะเรื่อง the source code ต้องรายงานด้วยเช่นกัน
 
การเคลื่อนไหวนี้เกิดจากการประชุมระดับสูงของรัฐบาลกรุงเบอร์ลิน (รัฐบาลเยอรมัน) ที่จะปิดกันการจัดจำหน่ายอุปกรณ์ 5G จาก HUAWEI หรือไม่เนื่องจากอาจจะเป็นช่องทางที่จะทำให้เกิดการสอดแนมและการจารกรรมทางไซเบอร์

ที่ผ่านมาประเทศสหรัฐอเมริกาและพันธมิตรได้ปิดกันไม่ให้ทำสัญญาซื้อขายอุปกรณ์ 5G จากบริษัทที่มาจากประเทศจีน
 
การส่งสัญญาณในครั้งนี้เป็นการส่งสัญญาณขายอุปกรณ์ต้องมีบุคคลที่ 3 ที่มีความน่าเชื่อถือตรวจสอบข้อมูล-ความน่าเชื่อถือตลอดเวลา เพื่อให้ค้นหาช่องโหว่ของโครงข่ายได้ตลอดเวลา

ล่าสุด Mats Mats Granryd ดำรงตำแหน่งใน GSMA Director General ระบุว่าเดือน กุมภาพันธ์ 2562 จะมีการการบรรจุให้มีมติกรณีควรใช้อุปกรณ์ 5G จาก HUAWEI หรือไม่ เนื่องจากปัญหาด้านความปลอดภัย
 
การประชุมครั้งนี้สอดคล้องกับสหภาพยุโรปที่กำลังพิจารณาเรื่องไม่ใช้อุปกรณ์ 5G จาก HUAWEI
 
Deutsche Telekom เป็นผู้ประกอบการที่ทุนหนาจากประเทศเยอรมัน มีโครงข่ายที่แข็งแกร่งในเยอรมัน มีโครงข่ายในประเทศสหรัฐอเมริกา คือ T-Moblie นอกจากนี้ยังเป็นเจ้าของโครงข่าย T- Moblie ในประเทศอังกฤษ, Slovakia, Poland, Netherlands, Montenegro, Macedonia และ Hungary
 
COMMENTS