1 ก.พ. 2562 1,687 0

Ascend Money และ KBTG จากประเทศไทย รับรางวัล Red Hat Innovation Awards ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ประจำปี 2561

Ascend Money และ KBTG จากประเทศไทย รับรางวัล Red Hat Innovation Awards ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ประจำปี 2561

Red Hat, Inc. ผู้ให้บริการโซลูชั่น โอเพ่นซอร์สระดับโลก จัดประชุม Red Hat Forum ณ กรุงเทพฯ ในวันที่ 30 มกราคม 2562 พร้อมประกาศรายชื่อผู้รับรางวัล Red Hat Innovation Awards ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกประจำปี 2561 จากประเทศไทย คือ แอสเซนด์ มันนี่ (Ascend Money) และ กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (Kasikorn Business-Technology Group - KBTG) ซึ่งได้รับการยกย่องจากการนำโซลูชั่นของเร้ดแฮทไปใช้งานอย่างโดดเด่นและประสบความสำเร็จสูง

Red Hat Innovation Awards ให้การยกย่ององค์กรต่างๆ ที่ดำเนินการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีให้ทันสมัยด้วยการใช้โอเพ่นซอร์ส ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน มีความคล่องตัวและความยืดหยุ่น โดยมีเกณฑ์การตัดสินจากมูลค่าทางธุรกิจและคุณประโยชน์ที่ได้รับจากการใช้โซลูชั่นของเร้ดแฮทขององค์กรนั้นๆ โดยได้รับแรงบันดาลใจจากแนวคิด “Ideas Worth Exploring” ของการจัดงาน Red Hat Form APAC 2018

สาขา: Modern Application Development และ Digital Transformation ผู้ได้รับรางวัล: แอสเซนด์ มันนี่

แอสเซนด์ มันนี่ เป็นหนึ่งในบริษัทด้านฟินเทค มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงเทพฯ ดำเนินงานครอบคลุมภูมิภาค เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับกลุ่มคนที่เข้าไม่ถึงบริการจากธนาคาร (Underbanked) และกระตุ้นการใช้บริการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ในภูมิภาคนี้ผ่านบริการทรูมันนี่

อย่างไรก็ตาม สำนักงานแต่ละแห่งของแอสเซนด์ ซึ่งตั้งอยู่ในหกประเทศ คือ กัมพูชา อินโดนีเซีย เมียนมา ไทย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม ต่างมีแนวทางการใช้งานแอปพลิเคชั่นเป็นของตัวเอง ทำให้ไม่สามารถให้บริการร่วมกันและในลักษณะเดียวกันได้

หลังจากใช้งาน Red Hat Enterprise LinuxRed Hat OpenShift Container Platform และ Red Hat Satellite นักพัฒนาแอปพลิเคชั่นของแอสเซนด์กว่า 400 คน จากทั้งหกประเทศสามารถใช้งานแพลตฟอร์มกลางเดียวกันได้ และสามารถให้บริการแอปพลิเคชั่นต่างๆ ได้เร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ช่วยให้บริษัทให้บริการผู้ใช้งานจำนวน 20 ล้านรายได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

สาขา: Digital Transformation ผู้ได้รับรางวัล: KBTG

กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) เป็นบริษัทเทคโนโลยีในเครือธนาคารกสิกรไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ทำหน้าที่เชื่อมต่อบริษัทด้านฟินเทคและเทคสตาร์ทอัพ KBTG ได้พัฒนา KPlus ซึ่งเป็นแอปธนาคารยอดนิยมในประเทศไทยที่มีผู้ใช้งาน 15 ล้านราย ธนาคารกสิกรไทยมุ่งมั่นทำให้ KPlus ใช้งานง่ายขึ้น มีฟีเจอร์มากขึ้น และได้รับการใช้งานอย่างแพร่หลายมากขึ้น เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน

KBTG ร่วมกับเร้ดแฮทเพื่อนำ Red Hat Enterprise Linux, Red Hat JBoss Enterprise Application Platform (JBoss EAP), Red Hat AMQ, และ Red Hat OpenShift Container Platform มาใช้เป็นพื้นฐานที่ยืดหยุ่นและคล่องตัวในการใช้งานร่วมกับเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ต่างๆ (AI) ให้กับ KPlus เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกใช้ผลิตภัณฑ์และบริการที่ตรงกับความต้องการและไลฟ์สไตล์ของตัวเอง นอกจากนี้ธนาคารกสิกรไทยยังสามารถติดต่อกับแพลตฟอร์มของพาร์ทเนอร์ของธนาคารด้วยโครงสร้างทางเทคโนโลยีที่เป็นแบบโอเพ่นสแตนดาร์ด ช่วยให้ธนาคารสามารถแนะนำบริการให้ลูกค้าได้มากขึ้น ทั้งนี้ธนาคารกสิกรไทยคาดหมายว่าจะขยายฐานลูกค้าได้ราว 2 ล้านรายต่อปี และจะมีลูกค้า 20 ล้านรายภายในปี 2564 จากฟีเจอร์ที่เพิ่มขึ้นเหล่านี้

รางวัลสาขา Modern Application Development มอบให้เพื่อเป็นเกียรติแก่องค์กรที่สามารถสร้างสรรค์ คงระดับการใช้งาน และใช้แอปพลิเคชั่นทางธุรกิจได้อย่างประสบความสำเร็จในภาพรวม ผ่านการใช้วิธีการที่มีความคล่องตัวสูง รางวัลสาขา Digital Transformation มอบเพื่อเป็นเกียรติแก่องค์กรที่ประสบความสำเร็จในการจัดการกับความท้าทายด้านไอทีต่างๆ และมีมูลค่าทางธุรกิจเพื่อการแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพในลักษณะขององค์กรดิจิทัล

ภายใต้กิจกรรม Red Hat Forum APAC ซึ่งจัดขึ้นใน 12 ประเทศ จะมีการประกาศรายชื่อผู้ได้รับรางวัล Red Hat Innovation Awards APAC 2018 ของแต่ละประเทศ โดยในแต่ละงานจะมีโครงการที่ได้รับรางวัลสูงสุด 2 โครงการทั้งจากภาครัฐและเอกชนที่เข้าร่วมโครงการ

คำกล่าวสนับสนุน

เดิร์ก ปีเตอร์ แวน ลีอูเว่น รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ของเร้ดแฮท “โอเพ่นซอร์สได้รับการใช้งานโดยองค์กรต่างๆ ทั่วภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก เพื่อช่วยแก้ไขความท้าทายในยุคดิจิทัล รางวัล Red Hat Innovation Awards APAC มอบให้แก่องค์กรที่ประสบ ความสำเร็จในการปรับปรุงโครงสร้าง พื้นฐานไอที เพื่อตอบโจทย์ความต้องการใหม่ๆ ของลูกค้า เร่งการสร้างสรรค์นวัตกรรม และขับเคลื่อนผลลัพธ์ ทางธุรกิจ ขอแสดงความยินดีกับผู้ได้รับรางวัลในปีนี้ และเร้ดแฮทจะมุ่งมั่นให้ความช่วยเหลือแก่องค์กรต่างๆ เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมตามวิถีทางของโอเพ่นซอร์สต่อไป

ทิม ฮาเวิร์ด หัวหน้าฝ่ายการให้บริการเทคโนโลยีของ แอสเซนด์ มันนี่ “เทคโนโลยีของเร้ดแฮทช่วยให้เราสามารถผนวกรวมระบบชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ TrueMoney ให้ครอบคลุม ทั่วภูมิภาค และเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ในการโอนเงินให้แก่ครอบครัว และคนใกล้ชิด ที่อยู่ห่างไกลกัน แพลตฟอร์มดังกล่าวยังช่วยให้เราขยายเครือข่ายได้อย่างรวดเร็ว ครอบคลุมตัวแทนกว่า 50,000 รายในเอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้”

จรุง เกียรติสุภาพงศ์ กรรมการผู้จัดการ KSoft กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป “แอป KPlus สามารถปรับปรุงและพัฒนาได้ดีขึ้นอย่างมาก ด้วยระบบฟีดการแจ้งเตือนแบบใหม่ ด้วยเทคโนโลยี Red Hat OpenShift Container Platform และ Red Hat AMQ การอัพเกรดครั้งนี้ ครอบคลุมบริการแจ้งเตือน ทั้งสำหรับส่วนที่เกี่ยวข้องด้านการเงินและส่วนบริการอื่นๆ เช่น บริการ ไลฟ์สไตล์ และคำสั่งถอนเงินในแอปโมบายแบงก์กิ้ง เราเชื่อว่าการพัฒนาดังกล่าวจากเร้ดแฮทจะช่วยขยายฐานลูกค้า KPlus เป็น 20 ล้านบัญชีภายใน 3 ปี และเพิ่มจำนวนธุรกรรมเป็น 2 เท่า จาก 5,000 ธุรกรรมต่อวินาที (transactions per second: TPS) เป็น 10,000 TPS ในปีนี้ นอกจากนี้เรายังตั้งเป้าที่จะเพิ่ม TPS เป็น 50,000 ภายในปีหน้าอีกด้วย”

ข้อมูลเพิ่มเติม

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Red Hat Innovation Awards APAC 2018

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Red Hat Forum APAC

COMMENTS