10 ม.ค. 2562 1,132 36

ต้องเห็นผลภายใน 3 เดือน.. รัฐบาลอินเดียตั้งแผนบังคับค่ายมือถือให้บริการ โทร Wi-Fi ทั้งเครื่องบินและเรือ

ต้องเห็นผลภายใน 3 เดือน.. รัฐบาลอินเดียตั้งแผนบังคับค่ายมือถือให้บริการ โทร Wi-Fi ทั้งเครื่องบินและเรือ


โดยรัฐบาลได้ตั้งคณะกรรมการร่วมกันเพื่อเปิดให้บริการดังกล่าวได้ภายใน
3 เดือน จะมีการประชุมกันทุกๆ 15 วัน เพื่อระบุการแก้ปัญหาระหว่างกันให้ราบรื่น และระบบการเชื่อมต่อระหว่างเที่ยวบินและการเดินเรือ (IFMC)

สำหรับหน่วยงานเอกชนที่เข้าร่วม ประกอบด้วย Air India, Vistara, Indigo, SpiceJet, Go Air, Jet Airways , AirAsia, BSNL, Reliance Jio, Bharti Airtel, Hughes India, Tata Telenet, Inmarsat, Panasonic และ Nokia เข้าร่วมการประชุมด้วย


ในระหว่างเป็นระยะเวลา 3 เดือน ทางคณะจะมีการทดสอบการให้บริการอินเทอร์เน็ต บนเครื่องบินจำนวน 10 ลำ เบื้องต้นเป็นการใช้เครื่องบินลำใหม่ก่อน สำหรับเครื่องบินลำเก่าจะต้องติดตั้งอุปกรณ์การสื่อสารเพิ่มเติม

สำหรับบริษัทเทคโนโลยีบรอดแบนด์ อย่าง Hughes ในประเทศอินเดีย เตือนคณะทำงานว่า "ค่าใช้จ่ายในการใช้งานแบนด์วิดท์ดาวเทียมในการปล่อยสัญญาณอินเทอร์เน็ตมีราคาค่อนข้างสูงมากว่าถึง 30 - 50% ต่อเที่ยวบิน" และ " ค่าใช้จ่ายแบนด์วิดท์ดาวเทียมของประเทศอินเดียสูงกว่า 7-8 เท่า เมื่อเทียบกับราคาส่วนอื่นๆของโลก"



ที่สำคัญรัฐบาลจัดต้องจัดสรรแบนด์วิธและคลื่นความถี่กับหน่วยงานอวกาศของอินเดียให้มีประสิทธิภาพ เพื่อให้ผู้เล่นรายใหม่สามารถเข้าถึงลูกค้าบนเครื่องบินและเรือ


ข้อมูล  indiatimes  indiatimes  businesstoday  businesstoday livemint

COMMENTS