7 ม.ค. 2562 1,724 148

เอาใจชาว dtac เพิ่มความสะดวกในการจัดการแพ็กเกจดาต้า แจ้งเตือนเน็ตหมดด้วย Mobile Data Plan บน Android

เอาใจชาว dtac เพิ่มความสะดวกในการจัดการแพ็กเกจดาต้า แจ้งเตือนเน็ตหมดด้วย Mobile Data Plan บน Android

ดีแทคและเทเลนอร์ กรุ๊ป ร่วมมือกับ Google ในการพัฒนาฟังก์ชันการใช้งาน Mobile Data Plan บนระบบปฏิบัติการ Android เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือของดีแทค และเทเลนอร์ในการบริหารจัดการแพ็กเกจดาต้าผ่านโทรศัพท์มือถือด้วยตนเอง โดยลูกค้าของดีแทคและเทเลนอร์สามารถตรวจสอบปริมาณการใช้งาน จัดการแพ็กเกจมือถือ และรับข้อความแจ้งเตือนที่สำคัญ ก่อนที่โควตาการใช้งานดาต้าจะหมดลง ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้บริการ

ในปัจจุบันลูกค้ามีการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งเมื่อลูกค้าใช้โควต้าเน็ตจนหมดหรือแพ็กเกจหมดอายุ ความเร็วจะถูกลดลง หรือใช้งานต่อไม่ได้ ส่งผลกระทบต่อประสบการณ์การใช้งานของลูกค้า ซึ่ง Mobile Data Plan จาก Android จะช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดการแพ็กเกจโทรศัพท์มือถือ รับข้อความแจ้งเตือนสำคัญ เช่น การแนะนำแพ็กเกจที่เหมาะสมกว่าให้กับลูกค้า รวมถึงข้อเสนอต่าง ๆ ที่ตรงต่อลักษณะการใช้งาน โดยข้อความจะถูกส่งตรงจากระบบปฏิบัติการ Android โดยไม่จำเป็นต้องมีการติดตั้งแอปพลิเคชันเพิ่มเติม

ดีแทคและดิจิ ผู้ให้บริการรายแรก ๆ ของโลก

ดีแทคในประเทศไทยและดิจิ มาเลเซีย ซึ่งเป็นบริษัทในเครือเทเลนอร์ กรุ๊ป เป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือรายแรก ๆ ของโลกที่เปิดตัวบริการดังกล่าว “บริการนี้จะมอบประสบการณ์ที่ดีขึ้นให้กับลูกค้าของเราที่ใช้โทรศัพท์มือถือระบบ Android ด้วยข้อเสนอเฉพาะส่วนบุคคล และทางเลือกในการรับข้อความแจ้งเตือนทำให้สามารถซื้อโควต้าเน็ตเพิ่มได้ทันเวลา ซึ่งจะเป็นการช่วยลดความวิตกกังวลและเพิ่มความโปร่งใสชัดเจนในการใช้งานอินเทอร์เน็ต เป็นเรื่องนี่น่าตื่นเต้นมากที่ดิจิและดีแทคเป็นผู้ให้บริการรายแรกในประเทศของพวกเขาที่ได้เปิดตัวฟังก์ชันการใช้งานสุดพิเศษนี้”

สไวท์ เฮนนิง ชิคเคง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด เทเลนอร์ กรุ๊ป กล่าว จุดเริ่มต้นในไทยและมาเลเซีย ฟังก์ชันการใช้งานใหม่นี้ยังอยู่ในช่วงทดสอบ และจะถูกทยอยเปิดตัวให้ลูกค้าของดีแทคและดิจิในประเทศไทยและมาเลเซีย ที่ใช้งานบนระบบปฏิบัติการ Android เวอร์ชัน 4.0 หรือใหม่กว่า ได้ใช้งาน โดยจะขยายต่อไปยังบริษัทในเครือของเทเลนอร์ในประเทศอื่น ๆ ต่อไปในอนาคต

“ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือมีบทบาทสำคัญในการสร้างประสบการณ์ที่ประทับใจให้กับผู้ใช้งานผ่านทางเครือข่ายและบริการต่าง ๆ เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เห็นการเปิดตัวของ Mobile Data Plan ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าของเทเลนอร์สามารถจัดการกับบริการข้อมูลได้อย่างง่ายดายบนอุปกรณ์มือถือ Android ของลูกค้า ” แมท เคลนเนอร์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายอุปกรณ์โทรคมนาคมสำหรับผู้บริโภค Google กล่าว

ในปี 2559 เทเลนอร์และ Google ได้ริเริ่มความร่วมมือในการพัฒนา Mobile Data Plan API ซึ่งสามารถส่งข้อความเตือนให้กับลูกค้าของเทเลนอร์ในประเทศไทยและมาเลเซียเมื่อโควต้าเน็ตใกล้หมดในขณะชมวิดีโอบน YouTube โดยลูกค้าสามารถซื้อโควต้าเน็ตเพิ่มได้โดยตรงจากแอปพลิเคชัน YouTube ซึ่งฟังก์ชันใหม่นี้เกิดจากการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ลูกค้าสามารถจัดการแพ็กเกจของพวกเขาโดยตรงผ่านระบบปฏิบัติการ Android โดยไม่จำเป็นต้องลงแอปพลิเคชันเพิ่มเติม

ที่มาของภาพ และข้อมูลเพิ่มเติม

COMMENTS