1 ม.ค. 2562 1,048 39

เอไอเอส เผยคนไทยยุคดิจิทัล ฮิตส่งความสุขปีใหม่ 2562 ผ่านโลกโซเชียล เพิ่มมากถึง 2 เท่า

เอไอเอส เผยคนไทยยุคดิจิทัล ฮิตส่งความสุขปีใหม่ 2562 ผ่านโลกโซเชียล เพิ่มมากถึง 2 เท่า

 

ปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า ตลอดปี 2561 ที่ผ่านมา ถือเป็นปีที่การใช้งานดิจิทัลเติบโตอย่างยิ่ง รวมถึงเป็นปีที่เอไอเอสได้พัฒนาเครือข่ายอย่างต่อเนื่อง ในฐานะผู้ให้บริการที่มีคลื่นความถี่ให้บริการคนไทยมากที่สุดคือ 120 MHz         (60 MHz x 2) ดังนั้นในช่วงเทศกาลส่งความสุขต้อนรับปีใหม่ 2562 เราจึงเตรียมการให้พร้อมรองรับการใช้งานของคนไทยผ่านเครือข่าย 3G, 4G, 4G ROAMING, AIS SUPER WiFi และ AIS NEXT G รวมถึง AIS Fibre อย่างเต็มที่ ทั้งในประเทศและอีก 135 ประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะในแหล่งท่องเที่ยวทั่วประเทศ จุดจัดกิจกรรมสำคัญ อย่าง การสวดมนต์ข้ามปี หรือ กิจกรรมเคาท์ดาวน์ ที่ล้วนแล้วแต่มีผู้มาร่วมงานจำนวนมาก พร้อมกับสื่อสาร ส่งต่อความสุขถึงคนที่รักในระหว่างร่วมกิจกรรมดังกล่าว รวมไปถึงผู้ที่พักผ่อนกับครอบครัวให้ได้ใช้เวลาแห่งความสุข ด้วยการชมคอนเทนต์ระดับโลกที่จัดมามอบให้ฟรีอย่างเต็มที่

 

โดยยอดการใช้งานบนเครือข่ายของลูกค้าเอไอเอสในช่วงเทศกาลส่งความสุข ตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2561 - 1 มกราคม 2562 พบว่ามีการใช้งานดาต้าเพิ่มมากถึง 2 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา ซึ่งการเตรียมความพร้อมเครือข่ายในแต่ละพื้นที่ทั่วประเทศ ถือว่าสามารถรองรับการใช้งานที่เพิ่มขึ้นได้ตามแผนที่วางไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บริเวณลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ สถานที่จัดงาน “AIS Bangkok Countdown 2019” ที่เอไอเอสตั้งใจจัดขึ้นเพื่อมอบความสุข ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ให้กับชาวไทยและนักท่องเที่ยว ซึ่งมีผู้มาร่วมงานอย่างล้นหลาม มากกว่า 200,000 คน 

 

โดยรูปแบบการใช้งานดาต้าของลูกค้าที่ได้รับความนิยมสูงสุดคือ Facebook, Youtube, LINE โดยช่วงเวลาที่มีการใช้งานผ่านเครือข่ายสูงสุด คือวันที่ 28 ธันวาคม 2561 ในเวลา 20.00-21.00 น. เนื่องจากเป็นวันสุดท้ายของการทำงานก่อนวันหยุดยาว จึงมีคนเล่นโซเชียลและเชื่อมต่อออนไลน์มากเป็นพิเศษ ก่อนเตรียมตัวเดินทางหรือพักผ่อนในเทศกาลปีใหม่ และคาดว่าตลอดทั้งวันที่ 1 มกราคม 2562 จะยังมีการส่งความสุขผ่านช่องทางโซเชียลอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน โดยในปีนี้พบว่า การส่ง SMS หรือ MMS ได้ถูกเปลี่ยนรูปแบบไปใช้เพื่อสื่อสารระหว่างผู้ประกอบการต่างๆ ไปยังลูกค้าหรือ กลุ่มสมาชิก แทนการใช้เพื่ออวยพรระหว่างกันของบุคคลทั่วไปอย่างชัดเจน

 

ทั้งนี้ รูปแบบการใช้งานที่เพิ่มขึ้นอย่างเป็นนัยยะสำคัญคือ การดู VDO  ผ่านแอปพลิชั่นต่างๆ ดังที่เราได้มอบของขวัญพิเศษ อัปสปีดเน็ตบ้าน เพิ่มขึ้นสูงสุด 1 Step สำหรับลูกค้า AIS Fibre พร้อมเติมเต็มความสุข ความบันเทิงด้วยคอนเทนต์บันเทิงระดับโลก กับ 6 ช่องพรีเมี่ยมดังจาก HBO ฟรี! ให้ลูกค้าที่ชมผ่าน แอปพลิเคชั่น AIS PLAY และ กล่อง AIS PLAY BOX  ตลอดช่วงวันหยุดยาว รวมถึง การถ่ายทอดสดงานเคานต์ดาวน์สุดยิ่งใหญ่ประจำปี AIS BANGKOK COUNTDOWN 2019 @ Central World ผ่าน AIS PLAY ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก พบว่า มีอัตราการรับชมเพิ่มขึ้นกว่าช่วงเวลาปกติถึง 2 เท่า เป็นการตอกย้ำความสำเร็จของแอปฯ AIS PLAY ครองอันดับ 1 ของแอปฯ ถ่ายทอดสดอีเวนท์ดังทั้งไทยและระดับโลก รวมทั้งคลังคอนเทนต์บันเทิงที่ครบทุกความสนุกเพื่อคนไทย 

#AIS

COMMENTS