ซัมซุง กาแล็คซี เอส เคาะขาย 21,400.-




มนาเทศ อันนวัฒน์ หัวหน้ากลุ่มสื่อสารการตลาดและองค์กร ไทยซัมซุง ( ขวา ) และ ฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานการตลาด เอไอเอส (กลาง) ร่วมเปิดตัวSamsung Galaxy S



โฉมหน้าคู่แข่งตัวฉกาจของไอโฟน


Updated - เอไอเอสแถลงข่าวพร้อมทำตลาด Samsung Galaxy S เป็นรายแรกในเมืองไทยแล้วในราคา 21,400 บาท (ไม่รวมภาษี) พร้อมแพคเกจฟรี GPRS 500MB นาน 12 เดือน

ซัมซุงชี้ทิศมือถือมุ่งสมาร์ทโฟน เปิดตัว Samsung Galaxy S ครั้งแรกในเอเชียแปซิฟิก ท้าชนสมาร์ทโฟน 'ผลไม้' ด้วยสเป็กที่เหนือชั้นกว่า วางเป้าผู้นำตลาดสมาร์ทโฟน หลังคว้าแชมป์ทัชโฟนปีที่ผ่านมา 'มนาเทศ' แจง 3 กลยุทธ์จับทุกตลาด ทุกระดับราคา และทุกไลฟ์สไตล์

ปี 2009 ที่ผ่านมาถือเป็นปีที่ซัมซุงประสบความสำเร็จอย่างมากในการเป็นผู้นำตลาดทัชโฟนโดยเฉพาะในระดับราคา 4 พันถึง1 หมื่นบาท สำหรับไตรมาสแรกของปี 2010 ซัมซุงมีส่วนแบ่งในตลาดโทรศัพท์มือถือทั่วโลกสูงถึง 22% ถือเป็นอันดับ 2 สูงขึ้นจากปีที่ผ่านมาซึ่งอยู่ที่ 19%

ส่วนในเอเชียแปซิฟิกซัมซุงมีส่วนแบ่งตลาดประมาณ 17% และอยู่ในอันดับ 2 เช่นกัน มาในปี 2010 ซัมซุงปรับเป้าหมายใหม่จากผู้นำตลาดทัชโฟนมาเป็นผู้นำตลาดสมาร์ทโฟน ด้วยความเชื่อที่ว่าในอนาคตโทรศัพท์ทุกเครื่องจะเป็นสมาร์ทโฟน

ปี 2010 ซัมซุงต้องการตอบโจทย์ภาพลักษณ์ของการเป็นสมาร์ทโฟนให้ได้ โดยเห็นว่าตลาดเอเชียแปซิฟิกยังมีโอกาสขยายตัวได้อีกมาก ผนวกกับการประสบความสำเร็จในยุโรปทำให้ซัมซุงมั่นใจว่าเอเชียแปซิฟิก็น่าจะทำตลาดได้ดีเช่นกันโดยเฉพาะประเทศไทยซัมซุงสามารถโค่นเบอร์หนึ่งที่ครองตลาดมานาน ด้วยการเติบโตแบบถล่มทลายในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา จากส่วนแบ่งตลาดในปี 2007 แค่ 7% เพิ่มขึ้นเป็น 33% หรือเพิ่มขึ้นเกือบ 5 เท่าในปัจจุบัน

มนาเทศ อันนวัฒน์ หัวหน้ากลุ่มสื่อสารการตลาดและองค์กร บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิกส์ กล่าวว่าหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญที่จะทำให้ซัมซุงก้าวผ่านจากทัชโฟนมาเป็นผู้นำในตลาดสมาร์ทโฟนคือต้องตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์และทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยเพาะสมาร์ทโฟนซัมซุงต้องครอบคลุมทุกระบบปฏิบัติการ (OS) ไม่ว่าจะเป็น ซิมเบียน วินโดว์ส แอนดรอยด์รวมถึงบาด้าของซัมซุงเองพร้อมทั้งจับตลาดในทุกกลุ่มราคา

มนาเทศเชื่อว่าปีนี้จะเป็นปีของแอนดรอยด์ ซึ่งเป็นระบบเปิดมีนักพัฒนาช่วยกันสร้างสรรค์แอปพลิเคชั่นจำนวนมาก ในขณะที่ซัมซุงก็ยังให้ความสำคัญกับ 'บาด้า' ซึ่งซัมซุงต้องการให้บาด้าเป็นแพลตฟอร์มกลาง ใครๆก็เข้ามาใช้ได้ การพัฒนาบาด้าอย่างต่อเนื่องจะทำให้ซัมซุงตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าได้ทุกระดับราคา

'ซัมซุงขายโทรศัพท์ปีละกว่า 200 ล้านเครื่องการพัฒนาแพลตฟอร์มกลางขึ้นจะเป็นข้อดีอย่างยิ่งโดยเฉพาะเรื่องต้นทุนการผลิต ส่งผลให้ซัมซุงตอบสนองลูกค้าได้ทุกกลุ่มเป้าหมาย เป็นกลยุทธ์ที่จะทำในปีนี้'

** Samsung Galaxy S **


ล่าสุดซัมซุงเปิดตัว ซัมซุง กาแล็คซี เอส (Samsung Galaxy S) บนระบบปฏิบัติการณ์แอนดรอยด์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Smartphone for Smart life มุ่งตอบสนองความต้องการลูกค้าในชีวิตประจำวันทุกด้าน

มนาเทศ กล่าวว่า หัวใจหลักของ กาแล็ค ซี เอสอยู่ที่จุดเด่น 3 ประการคือ Integrated ,Immersive และ Intelligent โดย Integrated หมายถึงบนหน้าจอโฮมสกรีน 'Social Hub' จะทำให้รู้ที่อยู่ของเพื่อนๆ รวมทั้ง สามารถพิมพ์ข้อความเดียวและแชร์ไปทุก Social Hub ได้ในเวลาเดียวกันและยังเชื่อมต่อเข้ากับโปรดักส์อื่นของซัมซุงได้อย่างคอมพิวเตอร์หรือทีวีโดยไม่ต้องใช้สาย

ขณะที่ Immersive จะเน้นการสร้างประสบการณ์ให้กับผู้ใช้บนหน้าจอ Super AMOLED ขนาด 4 นิ้ว ที่ให้ความคมชัดแบบสุดสุด ส่วนIntelligent เน้นความสะดวก สบาย ภายใต้ความทันสมัยแต่ก็มุ่งให้ผู้ใช้ ใช้งานได้ง่าย

ซัมซุงเลือกที่จะเปิดตัวกาแล็ค ซี เอสร่วมกับโอเปอเรเตอร์ประเทศละ 1 ราย ในช่วงแรกในลักษณะทำแคมเปญร่วมกัน เช่น เอไอเอส สิงเทล โดโคโม หากจะมีรายอื่นเพิ่มก็น่าจะเป็นหลังจากนี้ไปอีก 2 เดือนโดยคาดว่าจะทำตลาดได้ประมาณเดือนละ 5 พันเครื่อง

'ถ้าเทียบกับคู่แข่งโดยเฉพาะที่เป็นแบรนด์ผลไม้แล้ว กาแล็คซี เอส สเป็กเหนือกว่ามากอย่างหน้าจอ Super AMOLED ลิขสิทธิ์เฉพาะของซัมซุง ถ่ายภาพชัดเจน การตอบสนองเร็ว สามารถเปลี่ยนแบตฯ สำรองได้ไม่เหมือนคู่แข่งที่ไม่สามารถเปลี่ยนแบตฯได้'

** ซัมซุงท้าชิงแชมป์สมาร์ทโฟน **
ซัมซุง กาแล็คซี เอส มีการประมวลผลข้อมูลด้วยชิปความเร็ว 1 กิกะเฮิรตซ์ ทำให้การเข้าสู่ข้อมูล การตอบสนองต่างๆได้เร็วขึ้น การเปิดข้อมูลหลายหน้าจอในเวลาเดียวกันได้เร็วขึ้นความละเอียดกล้อง 5 ล้านพิกเซล

**Integated**

แหล่งรวมบริการเครือข่ายสังคมออนไลน์บนหน้าโฮมสกรีนที่เรียกว่า Social Hub ผู้ใช้สามารถวางวิดเจ็ตหลากชนิดจากเครือข่ายสังคมลงไปได้ พร้อมอัพเดทความเคลื่อนไหวล่าสุดในเครือข่ายสังคมอย่างเฟสบุ๊กและทวิตเตอร์ ตลอดจนโปรแกรม All Share สามารถส่งและเชื่อมต่อข้อมูลต่างๆ ให้ผู้ที่ใช้กาแล็คซี เอสด้วยกันผ่านทางเทคโนโลยี DLNA (Digital Living Network Alliance)

รวมทั้งยังมีแอปพลิเคชั่นที่หลากหลาย อาทิ เกมส์ หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ ภาพยนตร์ รายการทีวี ตอบสนองไลฟ์สไตล์ทุกรูปแบบ และโปรแกรมดูแลสุขภาพที่สามารถดาวน์โหลดไม่ว่าจะอยู่ส่วนไหนของโลกผ่านทาง แกแล็คซี่ เอส แอปพลิเคชั่น สโตร์

**Immersive**

จุดเด่นของซัมซุง กาแล็คซี เอส มีตัวเครื่องบางเฉียบ หน้าจอดีไซน์หรู 4 นิ้ว แบบ Super AMOLED เทคโนโลยีเดียวกับหน้าจอแอลซีดี และ แอลอีดี ทีวี เอกสิทธิ์เฉพาะของซัมซุง หน้าจอใหญ่สามารถตอบสนองการใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ดีมีความสว่างกว่าหน้าจอแบบเดิมถึง 20% Super AMOLED จะทำให้ประหยัดพลังงานได้ถึง 20% ซึ่งหมายถึงการยืดอายุการใช้งานแบตได้อีก ถ้าเป็น 2G สามารถเปิดเครื่องรอได้นานถึง 280 ชั่วโมงแต่ถ้าเป็น 3G อยู่ได้ถึง200 ชั่วโมง หรือเกือบ 10 วัน

**Intelligent **

กาแลกซี เอสยังมีระบบ GPS เป็นการอำนวยความสะดวกสบายให้ทุกการเดินทางไปสู่จุดหมายได้อย่างแม่นยำ เพียงป้อนข้อมูลสถานที่เป้าหมาย เปิดระบบ GPS นอกจากนี้ยังระบบรองรับการใส่ข้อความบนหน้าจอ Augmented Reality แสดงภาพ ข้อมูลตำแหน่ง และรายชื่อสถานที่ ผ่านทาง Layer โปรแกรมดูข้อมูลจากสถานที่จริงบนระบบแอนดรอยด์และการเชื่อมต่อข้อมูลพื้นฐาน (Location Based Service, LBS) ผู้ใช้ยังสามารถเข้าถึงบริการโทรศัพท์มือถือ? Google ได้ เช่น Google Search Gmail และGoogle Map ได้ด้วย