PDA

View Full Version : เมื่อผมทดลองใช้เน็ต 10 Mbps ของ TOT ชัยภูมิ



kinkow
20-Aug-2010, 02:43 PM
-----

kayo98
20-Aug-2010, 03:11 PM
ผมนี่แหละครับ ทะเลาะก่ะ ศูนย์ 3bb ชัยภูมิ (ข้างๆรถทัวร์) จนเบื่อ เช้าชามเย็นชาม โยนปัญหากันไปมา ระหว่าง 1530 ก่ะศูนย์ชัยภูมิ

เคยคิดนะ ว่าจะเปลี่ยนยกเลิกของเก่า 4 เม็ก (จอมปลอม) อันนี้ ไปสมัครใหม่ 8 เม็กแทน แต่ก็นั่นแหละ แค่ 1 เม็กมันยังเพิ่มให้ผมยากเย็น

เหลือเกิน ก็ไม่ระไปทู่ซี๊เปลี่ยนเป็น 8 เม็กทำใม


เคยคิดจะกลับไป TOT นะ ฟังพี่เล่าแล้ว ก็ เฮ้อ อยากให้ทรูมาลงอีกเจ้าอิบเป๋ง

Trojan
20-Aug-2010, 04:00 PM
เน่าจริงๆ

kinkow
20-Aug-2010, 04:03 PM
นี่รูป Speed test 10 Mbps / 864k TOT ชัยภูมิ
http://speedtest.ookla.com/result/935389335.png

jayjay17
20-Aug-2010, 04:29 PM
ทำไมไม่ลองใช้ของ 3BB ล่ะครับ ผมว่าต้องดีกว่าแน่นอน

uthai9170
20-Aug-2010, 05:05 PM
อืม..ไม่รู้เกี่ยวกันรึเปล่านะ ใช้ user,pass ของ 4 เมกอันเก่ารึเปล่า (คือเพิ่มมาแต่ท่อแต่ถูกจำกัดความเร็วที่ login)
ส่วน 3bb ชัยภูมิตอนนี้ดีกว่าเมื่อก่อนมาก ช่วง3-4 เดือนก่อนเต่าเรียกพี่ มีปัญหาเรื่อง traffic มากโดยเฉพาะตอนเย็น
กับเสาร์-อาทิตย์..
ปล..คนชัยภูมิเหมือนกัน อิอิ...

คนใหญ่
20-Aug-2010, 07:14 PM
TOT ร่อนกากมาก เดิมใช้ 4 mb 590 ไปขอปรับ 6 mb ไปเซ็นสัญญาเป็นอาทิตย์แล้วก็ยังไม่ปรับให้เลย โทรไปก็บอกว่ายังปรับให้ไม่ได้ยังไม่ว่างงานยุ่ง จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้ปรับเลย เป็นอาทิตย์แล้วนับตั้งแต่วันไปเขียนสัญญา ผู้บริหารดูแลบ้าง

superboy
20-Aug-2010, 07:21 PM
วันนี้เน็ตผมโดนตัดสัญญาณเน็ตครับ สาเหตุคือ ไม่มีบิลมาครับ ไม่รู้ไปตกหล่นตรงใหน เพราะมันไม่มีบิลเรียกเก็บเงินก็เลยลืมมมมมไปเลยยยย .. โอเคอันนี้เรื่องธรรมดา ไม่จ่ายเค้าก็ตัดมันก็ถูกละ แม้จะ งงๆว่าทำใมบิลไม่มา

ก็ไปกับแฟนไปเสียเงินที่ศูนย์บริการ TOT ชัยภูมิ ก็โอเคจ่ายไปสองพันกว่าบาท พอถามถึงเรื่องบิลก็บอกไม่รู้เรื่องอีก

พอจ่ายเรียบร้อยเค้าก็บอกอีก 1 ชั่วโมงใช้งานได้ ผมกับแฟนก็กลับบ้านเปิดคอม โอ้... ใช้ได้แล้ว ดีจังเลยยังไม่ถึงชั่วโมงเลยอ่ะ

-------------
ปรกติผมใช้แพกเก็จ 4096 / 1024
แต่ค่าสัญญาณที่เค้าปล่อยมาคือ 4096 / 864 ครับ ( ตามเรื่องสัญญาณไม่ตรงตามแพกเก็จจนเบื่อ เค้าบอกว่าก็มันได้แค่นี้อ่ะ )
เวลาโหลดบิต โหลดไฟล์จาก http ความเร็วก็จะมาประมาณ 320KB/s - 340KB/s ประมาณนี้อ่ะครับ
ก็โอเคไม่เป็นไรช่างหัวมัน ... เพราะโทรไปช่างก็จะคอยบอกว่า "สุดๆแล้วมันได้แค่นี้"
-------------

เมื่อตอนไปจ่ายเงินค่าเน็ตผมฝากแฟนถามว่า ถ้าจะใช้เน็ตแพกเก็จใหม่ 9Mbps/512k จะต้องทำไง คืออยากจะเทสก่อนว่าใช้งานได้ดีป่าว พนักงานที่รับชำระก็บอกทันทีว่า ไม่รู้เรื่องด้วย ให้ลองโทรไปแผนกช่าง

พอกลับมาบ้าน ก็ให้แฟนโทรติดต่อช่างอีก ปรากฏว่าช่าง งง ไม่รู้เรื่องว่าเน็ตอะไร 9 เม๊ก ไม่มี ไม่รู้เรื่อง อธิบายกันนานสองนานก็บอกว่าไม่รู้เรื่อง สุดท้ายก็โบ้ยไปว่า ให้โทรไปหา Callcenter ละกัน เพราะเค้ารู้จักแต่แพกเก็จ 10 Mbps

ผมก็เลยบอกแฟนว่า งั้นเรื่องแพกเก็จก็ช่างมันก่อน ไม่ต้องไปเถียงเค้า งั้นขอเทสสัญญาณ 10 Mbps หน่อย เพราะว่าถ้า 10 Mbps ใช้ได้ แพกเก็จอย่าง 9Mbps ก็ต้องใช้ได้แน่ๆ

สรุปเงียบไปแป๊บเดียว เค้าบอกว่าปล่อยให้แล้วนะ ผมก็รีบเข้าเราเต้อเช็คอย่างเร็ว

Downstream เปลี่ยนเป็น 9696 ครับ ผมก็เฮ้ย ทำใมมาแค่นี้ ใหนว่าปล่อยมา 10 Mbps มันก็ควรจะเป็น 1024 x 10 สิ เค้าก็บอกว่าทางเค้าอ่ะปรับมา 10 แล้ว มันก็ได้แค่นี้

http://img840.imageshack.us/img840/3042/20100820142913.jpg

ผมเลยบอกไปว่า ได้ไงอ่ะคุณ สัญญาณที่เข้ามาเราเต้อมันต้องตรงตามแพกเก็จ ส่วนตอนโหลดจริงๆ มันจะ drop ไปก็ตามสภาพการใช้งานอันนี้ก็พอเข้าใจ ปรกติเน็ตเจ้าอื่น เค้าปล่อยชดเชย header มาเกินด้วยซ้ำ แต่นี้คุณปล่อยไม่ตรง แถมต่ำกว่าแพกเก็จอีก

เค้าก็คำเดิมๆแหละครับว่า ก็ปรับให้ 10 เม๊กแล้วอ่ะ คนอื่นๆเค้าก็ใช้กันแบบนี้ทั้งนั้น คุณเนี่ยเน็ตไวสุดแล้วนะ คนอื่นเค้ายังแค่ไม่กี่เม๊กกันเอง สัญญาณที่ปล่อยมามันก็กว่าจะไปถึงบ้านคุณมันก็ต้องมีลดลงบ้างแหละ แต่ปรับให้ 10 เม๊กเต็มแล้วนะ มันได้เท่านี้

ผมเลย ... อึ้งๆ ... แล้วก็ช่างหัวมัน ก็เลย 9696 ก็เอา เพราะแค่เทส เค้าให้เทสได้ 1 วันครับ

ผมเลยลองดาวน์โหลดผ่าน http ก่อนเลย local ในประเทศนี่แหละ
http://img840.imageshack.us/img840/277/20100820143026.jpg

ได้ไม่เคยเกิน 420kb/s เลยครับ นี่แหละเน็ต 10Mbps TOT ชัยภูมิ

ตอนแรกก็ฉุกเอ๊ะ หรือมันเป็นที่เซิฟเวอร์ที่ดาวน์โหลด ก็เลยลองเปลี่ยน Server ทดสอบโหลดใหม่ ก็ยังไม่เกิน 420kb/s เหมือนเดิมเลย


สรุป
1. สรุปไม่คุ้มค่าที่จะอัพ เพราะค่าที่ปล่อยมาในเราเต้อก็ไม่ตรงแพกเก็จ

2. เน็ต 10Mbps ของ TOT ชัยภูมิ ความเร็วดาวน์โหลดเท่าเน็ต 4 Mpbs ของค่ายอื่น

3. เมื่อคุณพยายามทวงสิทธิ์ เค้าก็จะบอกว่า "ก็ปล่อยไปเต็มที่แล้วอ่ะ มันได้แค่นี้ บ้านอื่นเค้าก็ใช้กันแบบนี้"

4. สัญญาณที่ปล่อยมา ค่าที่โชว์ในเราเต้อ จะไม่ตรงกับแพกเก็จ และอาจต่ำกว่าแพกเก็จได้ และไม่มีการชดเชย Header ให้เหมือนเจ้าอื่น คำตอบของพนักงานคือ "ก็ปล่อยไปเต็มที่แล้วอ่ะ มันได้แค่นี้ บ้านอื่นเค้าก็ใช้กันแบบนี้" ไม่เคยคิดปรับปรุง หาสาเหตุ ซ่อมแซม หรือ อะไรอื่นเลย

ดีนะที่ขอเทสใช้ก่อน ไม่บุ่มบ่ามเข้าไปขอเปลี่ยนแพกเก็จเลยไม่งั้นคงมีเรื่องให้ซีเรียสอีกเยอะ

หนทางผม
- ใช้ 4/1 เหมือนเดิมแหละ เพราะว่าผมใช้อัพโหลดเยอะพอดู ถึงมันจะให้มาแค่ 864 ( ค่าในเราเต้อ ใช้จริงไม่ถึงหรอก ) แต่ก็ยังดี...
- ถึงจะเปลี่ยนไปใช้ 6/512 ความเร็วโหลดผมก็เยอะขึ้นนิดหน่อย เพราะขนาด 10Mbps มันยังได้แค่นี้เลย สู้ทนใช้ 4เม๊กต่อไป แต่ได้อัพโหลดเพิ่มนิดนึงดีกว่า

เรื่องนี้เป็นอุธาหรณ์ว่า อยากเปลี่ยนไปใช้แพกเก็จใหนที่ความเร็วมากกว่าเดิม ให้โทรไปแผนกช่าง TOT แล้วลองให้เค้าปล่อยสัญญาณมาเทสดูก่อนสักวัน ดีกว่าคุณไปเปลี่ยนแล้วมานั่งทะเลาะกะเค้า (เพราะเค้าก็จะบ่ายเบี่ยงไปเรื่อยว่ามันได้แค่นี้ แล้วไม่ยอมปรับปรุงหรือมาทำอะไรให้มันดีขึ้น)

เสียเวลาโทรไปหาเค้าแล้วลองเทสดูว่าแถวบ้านคุณ ชุมสายของคุณ คู่สายของคุณ รับได้แค่ใหน แล้วก็ก้มหน้าก้มตารับสภาพไปซะ เพราะนี้คือ TOT เน็ตร้องให้แห่งประเทศไทย

ถามว่าแล้วทำใมไม่ไปใช้เน็ตเจ้าอื่น... คำตอบคือ ที่บ้านผมมีสองค่ายคือ tot และ 3bb สาเหตุที่ทนใช้ต่อไปเพราะ 3BB โหลดได้เต็มสปีดก็จริง แต่เน็ตต่างประเทศเน่ามากครับ :o เพราะงั้นมันจะเป็นว่า หนีเสียปะจระเข้ ดังนั้นเลยทนอยู่กับจระเข้ไปละกัน :p อีกอย่างผมคงอยู่ที่นี่ไม่ถาวร เพราะงั้นก็หยวนๆไปแล้วกัน :)

จะมีมั๊ยพนักงาน TOT ที่พร้อมปรับปรุงคุณภาพ :confused:

ตรวจสอบค่าต่างๆในเร้าเตอร์ด้วย 6mขึ้นไป ควรตั้งโหมดเป็น adsl2+ annax a ถ้าอัพ 1M ก็ต้องannaxM
ส่วนที่เขาปล่อยท่อมา 10M แล้ว syn ไม่เต็ม อาจจะค่าค่าโหมดไม่ตรง ทำให้ syn เพี้ยน
และ เทสได้ 400กว่าเค เป็นเพราะ user ของคุณยังเป็น 4m ต่อให้เปิดport มา100M ใช้งานจริงก็4M
จนกว่าคุณจะต้องไปแจ้งที่ สนง ขอเปลี่ยน จาก4mมาเป็น 10m แล้วเขาจะให้ user 10m @tothomeplus มา แล้วให้เข้าไปเปลี่ยนในเร้าเตอร์ เข้าใจยัง

tappitak
20-Aug-2010, 08:32 PM
http://speedtest.ookla.com/result/935556914.pnghttp:/http://speedtest.ookla.com/result/935556914.png/ อันนี้ 12/512 แหลมฉบัง ศรีราชาครับ ตอนนี้ฝนตกหนักมาก

tappitak
20-Aug-2010, 08:35 PM
http://speedtest.ookla.com/result/935560056.png user @tothome12m

P0008
20-Aug-2010, 09:25 PM
ของผมครับ 10 เอ็มเปลี่ยนได้มะนาน ก็โอเคครับ
โหลดบิตก็ได้ 900 นิแหละครับแต่ไม่ถึงกับ 10 MB ครับ ถือวาโอเคพอดีผมอยู่ใกล้ชุมสายด้วยครับ

http://speedtest.ookla.com/result/935555627.png
http://www.uppicweb.com/x/i/ia/697untitled1.jpg

kinkow
20-Aug-2010, 09:26 PM
ถึงท่านที่เข้ามาบอกว่า user มี litmit ความเร็ว หรือ โหมดไม่ตรงนั้น มันเป็นยังไงผมก็คงชี้ชัดไม่ได้ แต่ขอบอกว่าผมทักท้วงไปแล้วครับ

เค้าบอกว่า "มันได้แค่นี้" เค้าบอกแค่นี้แหละครับ

อีกอย่าง ผมไปขอเทสว่าบ้านผมใช้ได้รึป่าว นะครับ เค้าจะไม่รู้เชียวหรือ คำว่า เทส มันแปลว่าอะไร ?

หรือต้องให้มานั่งแปลกันอีก ว่าขอเทส ถ้าโอเคก็จะไปปรับสัญญา

เรื่อง user นี่ผมเคยขออัพมา 1 รอบแล้ว เค้าก็ปรับให้เลยนะ ไม่เห็นต้องไปเปลี่ยน user เลยครับ แต่ว่าปรับเป็น 10 เม๊กจะเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยนผมก็ไม่รู้หรอก ก็พนักงานไม่บอก ลูกค้าจะรู้มั๊ยล่ะ ไม่ใช่เทวดา

แล้วลูกค้าทั่วๆไปคงไม่รู้หรอก เรื่องทางเทคนิคนั่นน่ะ เค้ายังบอกเลยว่า "คนอื่นๆเขาก็ใช้กันแบบนี้ ก็คือ 10 Mbps วิ่ง เท่าที่เทสนั่นแหละ"

ง่ายๆเอาแค่ ค่าอัพโหลดผมไม่ตรงเนี่ย ได้แค่ 800 กว่าๆ มันยังโยนกันโยนกันมา แล้วก็ไม่ได้คืบหน้าอะไรเลย สุดท้ายก็ไม่ได้อะไร เรื่องเงียบหายไปเฉยๆ

ถ้าโทรไปอีก ก็คงจะบอกว่า "มันได้แค่นี้ คนอื่นเค้าก็ใช้กันแบบนี้"

ช่วยแนะนำหน่อยสิว่าครับ ถ้าโทรไปแล้วเจอเค้าพูดแบบนี้ จะถามเค้าต่อยังไงดีให้เค้ารู้ว่า ... มันไม่ปรกติละ

tappitak
20-Aug-2010, 09:47 PM
ครับขอ 10 ค่าในเราเตอร์ ต้องเป็น 10168 คือเทสสปีดได้8ได้9นั่นอีกเรื่องหนึ่ง อย่างของผมแต่ก่อนใช้ 8/1 แล้วก็ลองขอใช้12เมกดูว่ามันจะเป็นเช่นไร ทางช่างเขาก็ปล่อยมาให้เลย 12688 กรณีแบบนี้ผมว่าช่างน่าจะมั่ว หรือขี้เกียจอัพให้หรือเปล่า

pongsakm
20-Aug-2010, 10:12 PM
เค้าปล่อยแต่ท่อมามังครับแต่ไม่ได้ปรับความเร็วให้ ส่วนอัพโหลดไม่เต็ม 1 M ต้องปรับเป็น ANNEX_M ในเร้าเตอร์ครับ
มะก่อนเคยเป็นน่ะตอนสมัยก่อนตอนอัพจาก 256k เป็น 1 M ท่อมันก็ปล่อนอย่างนี้แหละ 1024 แต่เทสได้ 256 เท่าเดิมรอซัก 1-2 วันมังก็เทสได้ 1 M ปกติ

sheriff
21-Aug-2010, 12:16 AM
น่าเสียดาย อย่าเห็นแก่ของถูกเลียนแบบค่ายอื่นคุณภาพไม่ดีเท่าค่ายอื่น คิดก่อนตัดสินใจคิดก่อนที่จะอัพสปีด คิดก่อนที่จะมานั่งปวดหัวหลังจากอัพไปแล้วสปีตมาไม่ถึงตามที่โม้ไว้ ละอย่าไปหลงเชื่อโฆษณาที่เกินความจริงของ TOT เพราะมันจะทําให้ท่านโมโหกินไม่ได้นอนไม่หลับเล่นเนตไม่คุ้มค่า กับเงินที่ท่านต้องจ่ายเต็ม ทุกเดือนแต่เนตมาแบบห่วยๆ แบบนี้

tamsak
21-Aug-2010, 01:02 AM
http://www.speedtest.net/result/921925597.png http://speedtest.ookla.com/result/935810439.png

lunatic
21-Aug-2010, 02:57 AM
ช่างเค้า ปรับให้ได้แค่ท่อครับ ให้คุณลองใช้ดูว่าหลุดไม่หลุด
ส่วนความเร็วได้แค่นั้น เพราะ user ยังเป็น 4Mครับ

P0008
21-Aug-2010, 08:54 AM
น่าเสียดาย อย่าเห็นแก่ของถูกเลียนแบบค่ายอื่นคุณภาพไม่ดีเท่าค่ายอื่น คิดก่อนตัดสินใจคิดก่อนที่จะอัพสปีด คิดก่อนที่จะมานั่งปวดหัวหลังจากอัพไปแล้วสปีตมาไม่ถึงตามที่โม้ไว้ ละอย่าไปหลงเชื่อโฆษณาที่เกินความจริงของ TOT เพราะมันจะทําให้ท่านโมโหกินไม่ได้นอนไม่หลับเล่นเนตไม่คุ้มค่า กับเงินที่ท่านต้องจ่ายเต็ม ทุกเดือนแต่เนตมาแบบห่วยๆ แบบนี้

ก็อาจจะจริงครับ แต่ จริงแล้วมันเป็นที่ตัวพนักงาน มากกว่า องค์กร เขาดี ผมว่าเน็ตเขาก็มีคุณภาพ แต่บุคลากร ยัง มีพวกประเภท ไม่รู้เรื่อง และทำงานขอไป ที เยอะ เหมือนกัน แต่ 3bb ก็ใช่ว่าจะไม่มี แต่พูดก็พูด ว่า ทีโอที ใครทำ กับใคร ทำขอไปที ผู้บริหารไม่เคยสนใจในเรื่องนี้ และการบริการที่ดีครับ ส่วนเน็ตผมว่า คุณภาพก็โอเคครับ

ถามว่า 3bb ก็ไม่ใช่เน็ตที่ดีครับ เรื่องออกนอกก็เป็นปัญหา ( ได้อย่างเสียอย่าง)
ทีโอทีก็ไม่ได้ว่า ดีครับ เรื่อง องค์กร บุคลากร เป็นปัญหา (ส่วนเรื่องบิต สำหรับผมรับได้ แต่เล่นเกมออกนอกถือว่าพอใจ ) ได้อย่างเสียอย่างเหมือนกัน

สรุปไม่มีอันไหนดีที่สุด เว้นแต่ความพึงพอใจ ของผู้ใช้งานครับ


เจ้า เจ้าของกระทู้ อย่าเพิ่งโมโหครับ ลองติดต่อ คนใหม่ ในองค์กรดูครับ แจ้งเสีย แจ้งขัดข้อง แล้วเขาจะส่งช่างมาถึงบ้าน แล้วมีไรคุยเปิดใจกับเขาครับ ผมว่า ถ้าไม่ใช่คนเดิม ก็คงจะคุยรู้เรื่องดี ถ้าท่านคิดว่าเสียอารมณ์ผมก็ว่ายกเลิกไปใช้ 3bb ก็ได้ แต่ปัญหาไม่ใช่ว่าจบหรอกครับ 3bb เองก็มีปัญหา เหมือนกัน และเรื่องบริการผมก็คิดว่าเจอมาร้ายกว่าท่าน ก็เคย เรื่องของท่านปัญหาคือการพูดคุย ถ้าเราไปคุยที่ศูนย์บริการ ก็คุยยังไม่รู้เรื่องหรอก ผมว่า ท่านเปลี่ยนมาแจ้งเสียกับเขาดีไหม บอกว่าเน็ตวิ่งช้ากว่าปกติ ที่เป็นอยู่ พอเขามาดูถ้าเกิดแกไขไม่ได้ ก็ให้เขาปรับ สปีดลง 4 MB ตามสมควร ครับ หรือไม่ก็แจ้ง สบท ให้เป็นคนกลางครับ เชื่อว่า สบท เป็นองค์กร ที่มีประสิทธิ์ภาพ อีกองค์กร 1

kinkow
21-Aug-2010, 10:49 AM
ช่างเค้า ปรับให้ได้แค่ท่อครับ ให้คุณลองใช้ดูว่าหลุดไม่หลุด
ส่วนความเร็วได้แค่นั้น เพราะ user ยังเป็น 4Mครับ

10 Mbps แต่มาแค่ 9.5 นี่นะแล้วมาบอกลูกค้าว่า มันเป็นเรื่องธรรมดา ไม่ต้องไปปรับอะไรหรอก คนอื่นๆเขาก็ใช้กันแบบนี้ เนี่ยนะครับ



ก็อาจจะจริงครับ แต่ จริงแล้วมันเป็นที่ตัวพนักงาน มากกว่า องค์กร เขาดี ผมว่าเน็ตเขาก็มีคุณภาพ แต่บุคลากร ยัง มีพวกประเภท ไม่รู้เรื่อง และทำงานขอไป ที เยอะ เหมือนกัน แต่ 3bb ก็ใช่ว่าจะไม่มี แต่พูดก็พูด ว่า ทีโอที ใครทำ กับใคร ทำขอไปที ผู้บริหารไม่เคยสนใจในเรื่องนี้ และการบริการที่ดีครับ ส่วนเน็ตผมว่า คุณภาพก็โอเคครับ

ถามว่า 3bb ก็ไม่ใช่เน็ตที่ดีครับ เรื่องออกนอกก็เป็นปัญหา ( ได้อย่างเสียอย่าง)
ทีโอทีก็ไม่ได้ว่า ดีครับ เรื่อง องค์กร บุคลากร เป็นปัญหา (ส่วนเรื่องบิต สำหรับผมรับได้ แต่เล่นเกมออกนอกถือว่าพอใจ ) ได้อย่างเสียอย่างเหมือนกัน

สรุปไม่มีอันไหนดีที่สุด เว้นแต่ความพึงพอใจ ของผู้ใช้งานครับ


เจ้า เจ้าของกระทู้ อย่าเพิ่งโมโหครับ ลองติดต่อ คนใหม่ ในองค์กรดูครับ แจ้งเสีย แจ้งขัดข้อง แล้วเขาจะส่งช่างมาถึงบ้าน แล้วมีไรคุยเปิดใจกับเขาครับ ผมว่า ถ้าไม่ใช่คนเดิม ก็คงจะคุยรู้เรื่องดี ถ้าท่านคิดว่าเสียอารมณ์ผมก็ว่ายกเลิกไปใช้ 3bb ก็ได้ แต่ปัญหาไม่ใช่ว่าจบหรอกครับ 3bb เองก็มีปัญหา เหมือนกัน และเรื่องบริการผมก็คิดว่าเจอมาร้ายกว่าท่าน ก็เคย เรื่องของท่านปัญหาคือการพูดคุย ถ้าเราไปคุยที่ศูนย์บริการ ก็คุยยังไม่รู้เรื่องหรอก ผมว่า ท่านเปลี่ยนมาแจ้งเสียกับเขาดีไหม บอกว่าเน็ตวิ่งช้ากว่าปกติ ที่เป็นอยู่ พอเขามาดูถ้าเกิดแกไขไม่ได้ ก็ให้เขาปรับ สปีดลง 4 MB ตามสมควร ครับ หรือไม่ก็แจ้ง สบท ให้เป็นคนกลางครับ เชื่อว่า สบท เป็นองค์กร ที่มีประสิทธิ์ภาพ อีกองค์กร 1

ลองแล้วครับ ทั้ง Callcenter โทรไปก็โยนไปศูนย์ โทรไปศูนย์ก้โยนไปแผนกช่าง โทรไปเจอคนเดิม หรือคนใหม่ก็เหอะ แต่ก็พูดคำเดิมตลอด "ก็มันได้แค่นี้"

ส่วนสาเหตุที่ผมไม่เปลี่ยนไปใช้ 3BB ก็ระบุไว้แล้วในท้ายๆของโพสต์แรกอ่ะครับ เพราะมันจะเป็นหนีเสียปะจรเข้ ไม่มีที่สิ้นสุดสักที ถ้าจะให้สิ้นสุดก็คือ ... ทำใจ

ผมว่านี้แค่ปัญหาเล็กๆนะ

1. Speed ในเราเต้อไม่ตรง ( พนักงานเอาแต่บอกว่า มันก็ได้แค่นี้ โดยไม่พยายามจะแก้อะไร หรือ หาสาเหตุอะไร เหมือนปัดๆ จะปรับโหมด จะส่งช่างมาดู ไม่เคยจะทำ )

2. ก็ขนาดปัญหาเบื้องต้นยังขนาดนี้ แล้วถ้าเราไปปรับ ซึ่งปัญหาจะเป็นหนักกว่านี้แน่ เราจะต้องปวดหัวกับการบริการแบบขอไปทีแบบนี้ขนาดใหน

3. ต้องให้ลูกค้า หาข้อมูลเอาเองหรือยังไงนี่ ถ้าลูกค้าที่พึ่งหัดเล่นใหม่ๆ เขาจะไปรู้ได้ยังไง พนักงานควรรู้ด้วยหน้าที่ของตัวเองแล้วว่าต้องทำยังไง

ถ้าผมไปเปลี่ยนแพกเก็จแล้วล่ะก็ เป็นเรื่องแน่ๆ คงต้องปวดหัวกันขนานใหญ่แน่ๆ

สรุปใครจะยังไงไม่ทราบ แต่ผมขอยอมจำนวน ยอมแพ้

ที่มาโพสต์บ่นๆในนี้ ไม่ได้ต้องการแก้ปัญหา เพราะถ้ามันจะแก้พนักงานมันคงทำไปแล้วไม่ปัดหรอกครับ แต่ต้องการมาบอกมาระบายมั่งว่าผมเจอมาแบบนี้อ่ะ เผื่อคนที่จะติด หรือคิดจะติดได้อ่านไง

kayo98
21-Aug-2010, 11:16 AM
ผมเองก็ยอมแพ้ 3bb ชัยภูมิเหมือนกัน ปีที่แล้วครั้งก่อน 3 เดือนกับการจ่ายค่าบริการและทวงถามที่ศูนย์ แต่ก็ไม่เคยได้ 4 เม็ก จนมาได้เอา มีนาคมต้นปีที่ผ่านมา จากการขอร้องทาง Facebook

ตอนนี้เบื่ออีกแล้ว โยนกันไปก็โยนกันมา (มันเป็นเอกลักษณ์คนชัยภูมิรึไงฟ่ะ) ไม่มีใครจะยอมแก้ปัญหาให้สักคน
ปัดความรับผิดชอบไปวันๆ


ช่างเหอะ โทรไปก็เปลือง จ่ายครั้งหน้าจะไปกวนที่นั่นดีกว่า ;)

pongsakm
21-Aug-2010, 11:42 AM
ท่าน จขกท แจ้งผ่าน 2 เว็บนี้เลยครับ ผมแจ้งผ่านเว็บตลอด ที่เค้า+headerให้ก็แจ้งผ่านเว็บนี้
http://tel1177.tot.co.th/
http://complain.tot.co.th/

ปล.อย่าโทรไปเลย callcenter เนีย โทรไปที่ศูนย์สาขาที่เราใช้ดีกว่าครับ

P0008
21-Aug-2010, 02:26 PM
10 Mbps แต่มาแค่ 9.5 นี่นะแล้วมาบอกลูกค้าว่า มันเป็นเรื่องธรรมดา ไม่ต้องไปปรับอะไรหรอก คนอื่นๆเขาก็ใช้กันแบบนี้ เนี่ยนะครับ




ลองแล้วครับ ทั้ง Callcenter โทรไปก็โยนไปศูนย์ โทรไปศูนย์ก้โยนไปแผนกช่าง โทรไปเจอคนเดิม หรือคนใหม่ก็เหอะ แต่ก็พูดคำเดิมตลอด "ก็มันได้แค่นี้"

ส่วนสาเหตุที่ผมไม่เปลี่ยนไปใช้ 3BB ก็ระบุไว้แล้วในท้ายๆของโพสต์แรกอ่ะครับ เพราะมันจะเป็นหนีเสียปะจรเข้ ไม่มีที่สิ้นสุดสักที ถ้าจะให้สิ้นสุดก็คือ ... ทำใจ

ผมว่านี้แค่ปัญหาเล็กๆนะ

1. Speed ในเราเต้อไม่ตรง ( พนักงานเอาแต่บอกว่า มันก็ได้แค่นี้ โดยไม่พยายามจะแก้อะไร หรือ หาสาเหตุอะไร เหมือนปัดๆ จะปรับโหมด จะส่งช่างมาดู ไม่เคยจะทำ )

2. ก็ขนาดปัญหาเบื้องต้นยังขนาดนี้ แล้วถ้าเราไปปรับ ซึ่งปัญหาจะเป็นหนักกว่านี้แน่ เราจะต้องปวดหัวกับการบริการแบบขอไปทีแบบนี้ขนาดใหน

3. ต้องให้ลูกค้า หาข้อมูลเอาเองหรือยังไงนี่ ถ้าลูกค้าที่พึ่งหัดเล่นใหม่ๆ เขาจะไปรู้ได้ยังไง พนักงานควรรู้ด้วยหน้าที่ของตัวเองแล้วว่าต้องทำยังไง

ถ้าผมไปเปลี่ยนแพกเก็จแล้วล่ะก็ เป็นเรื่องแน่ๆ คงต้องปวดหัวกันขนานใหญ่แน่ๆ

สรุปใครจะยังไงไม่ทราบ แต่ผมขอยอมจำนวน ยอมแพ้

ที่มาโพสต์บ่นๆในนี้ ไม่ได้ต้องการแก้ปัญหา เพราะถ้ามันจะแก้พนักงานมันคงทำไปแล้วไม่ปัดหรอกครับ แต่ต้องการมาบอกมาระบายมั่งว่าผมเจอมาแบบนี้อ่ะ เผื่อคนที่จะติด หรือคิดจะติดได้อ่านไง


10 Mbps แต่มาแค่ 9.5 นี่นะแล้วมาบอกลูกค้าว่า มันเป็นเรื่องธรรมดา ไม่ต้องไปปรับอะไรหรอก คนอื่นๆเขาก็ใช้กันแบบนี้ เนี่ยนะครับ




ลองแล้วครับ ทั้ง Callcenter โทรไปก็โยนไปศูนย์ โทรไปศูนย์ก้โยนไปแผนกช่าง โทรไปเจอคนเดิม หรือคนใหม่ก็เหอะ แต่ก็พูดคำเดิมตลอด "ก็มันได้แค่นี้"

ส่วนสาเหตุที่ผมไม่เปลี่ยนไปใช้ 3BB ก็ระบุไว้แล้วในท้ายๆของโพสต์แรกอ่ะครับ เพราะมันจะเป็นหนีเสียปะจรเข้ ไม่มีที่สิ้นสุดสักที ถ้าจะให้สิ้นสุดก็คือ ... ทำใจ

ผมว่านี้แค่ปัญหาเล็กๆนะ

1. Speed ในเราเต้อไม่ตรง ( พนักงานเอาแต่บอกว่า มันก็ได้แค่นี้ โดยไม่พยายามจะแก้อะไร หรือ หาสาเหตุอะไร เหมือนปัดๆ จะปรับโหมด จะส่งช่างมาดู ไม่เคยจะทำ )

2. ก็ขนาดปัญหาเบื้องต้นยังขนาดนี้ แล้วถ้าเราไปปรับ ซึ่งปัญหาจะเป็นหนักกว่านี้แน่ เราจะต้องปวดหัวกับการบริการแบบขอไปทีแบบนี้ขนาดใหน

3. ต้องให้ลูกค้า หาข้อมูลเอาเองหรือยังไงนี่ ถ้าลูกค้าที่พึ่งหัดเล่นใหม่ๆ เขาจะไปรู้ได้ยังไง พนักงานควรรู้ด้วยหน้าที่ของตัวเองแล้วว่าต้องทำยังไง

ถ้าผมไปเปลี่ยนแพกเก็จแล้วล่ะก็ เป็นเรื่องแน่ๆ คงต้องปวดหัวกันขนานใหญ่แน่ๆ

สรุปใครจะยังไงไม่ทราบ แต่ผมขอยอมจำนวน ยอมแพ้

ที่มาโพสต์บ่นๆในนี้ ไม่ได้ต้องการแก้ปัญหา เพราะถ้ามันจะแก้พนักงานมันคงทำไปแล้วไม่ปัดหรอกครับ แต่ต้องการมาบอกมาระบายมั่งว่าผมเจอมาแบบนี้อ่ะ เผื่อคนที่จะติด หรือคิดจะติดได้อ่านไง
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

เอางี้นะครับ ลองโทรไปถาม เขาอีกครั้ง แต่คราวนี้ขอชื่อช่าง นามสกุล คนที่เปลี่ยนเน็ตให้พี่ด้วยครับ เมื่อได้ลองโทรไป Call center แล้ว เขาจะถามรายละเอียด ให้พี่เล่าว่า พี่ขอเปลี่ยเน็ตเป็น 10 M แต่เนื่องจาก ช่างบอกผมว่าปรับให้แล้ว แต่เมื่อทดสอบ (ไม่ต้องเล่าเรื่องค่าสัญญาณในเร้าเตอร์ เราทำเป็น ไม่รู้ ครับ แค่เราเอาเกณฑ์การเทสสปีด กับ การดาวโหลดเป็นการวัดให้เขาครับ เด่วพูดมาเขาจะงง เดียว มันจะโยนงานไปศูนย์บริการอีก )
สปีดเน็ตเน็ตของ TOT วิ่งได้แค่ 4 M และเมื่อผมโทรกลับไปหาช่าง ช่าง ก็บอกได้ปรับแล้ว แต่ช่างไม่เคยมาทดสอบอินเตอร์เน็ตที่บ้านผมเลยครับ ซึ่งผมเทสปีด หลายเว็บ เน็ตของคุณก็วิ่งแค่ 4 M ทุกๆ เวลา แล้วผมก็เคยโทรมาเล่า Call center อีกคนเขาก็แนะนำให้ไปคุยกับช่างคนเดิม และผมก้ได้ ไปคุยกับช่างคนเดิม แล้วก็ได้คำตอบเหมือนเดิม ซึ่งไม่มีอะไรที่แก้ไข เหมือนเดิม แล้ว ถาม Call center ว่าพี่พอจะช่วยได้ไหมครับเพราะผมก็แจ้งถึงที่สุดแล้ว (หรือจะให้ผมแจ้ง สบท ให้ สบท เป็นคนกลาง ครับเพราะมีทางออกทางเดียว)

คือประสบการณ์ผมจาก 3bb ครับ เมื่อต้นปี ที่ผ่านมา บิล 3bb บอกว่าผมค้างค่าชำระค่าบริการ 1 เดือน เมื่อเอาบิลไปแจ้งศูนย์บริการบอกว่าจ่ายแล้ว แต่ ทาง 3bb ไม่ยอมเคลียร์บิลให้ ซึ่งผมก็โทรไปทุก สองอาทิตย์ให้เคลียร์บิล และใช้มือถืออัดเสียงคู่สนทนาไว้ด้วย จนเรื่องที่ ส่งมาจะตัดเน็ตผม ผมเลยให้ สบท สั่ง คุ้มครอง จนกว่า 3bb จะ แก้ไขเรื่องนี้เสร็จ ถ้าไม่แก้ไข 3bb จะไม่สามารถตัดเน็ตผมได้นะ ซึ่งทาง สบท ก็ ช่วยเหลือผมอย่างดี สุด ท้าย 3bb พูดเหมือนโยนความผิดให้ผม แต่สุดท้ายแล้ว 3bb ก็ยอมโดยให้ใช้ เน็ตฟรี 1 เดือนนะ แต่นั่น ผมคงเฉยๆ เพราะเสียค่าโทรเยอะแล้ว คงไม่ดีใจไรหนักหนาหรอก
แต่ก่อนผมก็เคยชมนะว่า 3bb ดี ตอนสมัย T&T ซึ่งตอนนี้ไม่ใช่แล้ว (และใครไม่เจอกับตัวไม่รู้หรอก)


ส่วนเรื่องเน็ตที่ใช้มา ก่อนอื่น ผมใช้ 3bb ต้องพรีเมียมถึงจะเล่นเกม PS3 ซึ่งผม ก็ไม่ได้เล่นทุกวัน ผมเลยจ่ายแพง ไม่ไหว เลยลดสปีดลงเป็นอินดี้ แต่ พอเป็นอินดี้มันเล่นเกมไรไม่ได้เลยครับ นอกจากในประเทศ เซ้งมาพักใหญ่ พอดีบ้านพี่สาวลูกลุงติด เน็ต ทีโอที บ้านใกล้กัน พอดีรับสัญญาณ wifi ได้ เลยลองให้ PS3 ต่อเน็ตเข้าเกม ปรากฎว่า โหยนินะ คนบอกว่าเน็ตมันไม่ดี ทำไมเล่นได้ทุกเกมเลย และมีข้อเปรียบเทียบ 3bb พรีเมียมกับ TOT

เคยเล่นเกมยิงกัน เล่น 3bb พรีเมียม ตอนหยิบปื่น จะต้องนับ 1... 2... 3.. วินาที ถึงจะหยิบปืน แต่ TOT กดหยิบปื่นมันหยิบเลย ไม่ต้องรอ 3 วินาที และก็เล่นเกมได้ดีเท่าๆ กับพรีเมียมเลย ครับ ผมจำได้ตอนใช้พรีเมียม บ้างที มันยังยืนนิ่งเฉยกดไรไม่ได้ก็ยังมีเลย ส่วนทีโอที ยังไม่เคยเจอ ครับ ( อันนี้ข้อเปรียบเทียบสำหรับผมเองนะครับ ) ส่วน PS3 จะมีการโหลด DEMO เกม ซึ่ง เพื่อนซื้อเกมมา แถมCode โหลด และโหลดพร้อมกับเพื่อน ปรากฎว่า เน็ตเพื่อนโหลดเสร็จก่อน 1 ชม กับ 20 นาที เขาต้องนั่งรอผมโหลดเสร็จ ซึ่งเข้าไปดูเร้าเตอร์ จะมีกราฟ สถานะ การดาวโหลดเป็นกราฟ ดูสิ 3.5 M โหลดได้ 1 M เจริญมากๆ ตั้งแต่นั่นมา ผมเลยมองว่า มันไม่ใช่เน็ตที่ดี เหมือนราคาที่จ่าย

bearbaa
23-Aug-2010, 12:55 PM
ใช้ 3bb อยู่ก็ช้ามีปัญหาหมือนกันน่ะ เป็นทุกค่าย

bilamos
23-Aug-2010, 01:13 PM
ตอนนี้เป็นทุกค่ายครับเฮ้อ